Hải Phòng: Điều chỉnh quy hoạch cầu Rào 1
Hải Phòng vừa Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu các quận Ngô Quyền, Hải An và Dương Kinh đến năm 2025 để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào 1.
Hải Phòng vừa ban hành Quyết định số 3639/QĐ-UBND ngày 2/12/2020 điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu (Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000) các quận: Ngô Quyền, Hải An, Dương Kinh đến năm 2025 để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Cầu Rào 1.
Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Đỗ Tuấn Anh - Tổng giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng cho biết:Trước đó, dự án đầu tư xây dựng cầu Rào 1 đã được UBND TP Hải Phòng phê duyệt tại Quyết định số 2659 – UBND ngày 31/10/2019; phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 2143/QĐ – UBND ngày 24/7/2020. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng được giao là chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng, tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách thành phố. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng (GPMB) 934 tỷ đồng; chi phí xây dựng 1.072 tỷ đồng; còn lại là các chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng; chi phí dự phòngxây dựng trên 4 quận gồm: Ngô Quyền, Lê Chân, Dương Kinh và Hải An bao gồm xây dựng cầu Rào và nút giao.
Theo điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết 1/2000 quận Ngô Quyền, tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch khoảng 19,26 ha, điều chỉnh một phần diện tích các ô đất có ký hiệu: A56, A58, A60/P trong Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 quận Ngô Quyền đến năm 2025 sang chức năng đất giao thông để thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Rào 1. Trong đó, các lô đất được giữ nguyên tính chất, chức năng, chỉ tiêu tầng cao theo quy hoạch được duyệt, chỉ điều chỉnh giảm diện tích thành đất giao thông để phục vụ xây dựng cầu Rào 1, riêng lô đất A60/P được chuyển hoàn toàn thành đất giao thông vì nằm trong phạm vi vòng xuyến của nút giao thông.
Về điều chỉnh Quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật, bãi đỗ xe (Bến xe Cầu Rào cũ) sẽ di chuyển để xây dựng nút Cầu Rào 1, gồm: nút giao đồng mức kết nối đường Lạch Tray với các đường Ngô Gia Tự, Thiên Lôi, Cát Bi; hai đường nhánh hoa thị lên xuống Cầu Rào 1 (Lạch Tray - Phạm Văn Đồng); Cầu Rào 1 vượt sông Lạch Tray được xây dựng mới với chiều rộng 30,5m; đường Lạch Tray đoạn từ Sở Tài nguyên và Môi trường vuốt lên Cầu Rào 1 được mở rộng dần đạt lộ giới 48,5m, bao gồm: cầu dẫn trên cao có bề rộng 23,5m; đường nhánh hai bên là 14m… Đoạn đường Thiên Lôi được mở rộng đạt lộ giới 20,5m; đường Kênh Dương kéo dài (từ Nguyễn Văn Linh đến đường trục chính đô thị), xóa bỏ đoạn đường Thiên Lôi đến đường trục chính đô thị…
Đối với điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu quận Hải An, tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch khoảng 20,67ha, giữ nguyên tính chất, chức năng, chỉ tiêu tầng cao các lô đất theo quy hoạch được duyệt, chỉ điều chỉnh giảm diện tích các lô đất thành đất giao thông để xây dựng Cầu Rào 1.
Đối với điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 quận Dương Kinh, tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch khoảng 29,72 ha, giữ nguyên tính chất, chức năng, chỉ tiêu tầng cao khu vực điều chỉnh theo quy hoạch được duyệt là cây xanh - thể dục thể thao, đất quân sự, đất đê và hành lang cách ly, đất giao thông, điều chỉnh giảm diện tích các lô đất thành đất giao thông và một phần đất quân sự sang đất cây xanh phục vụ xây dựng Cầu Rào 1 và cây xanh đầu cầu. Về quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật, xây dựng cầu dẫn trên cao kết nối đường Phạm Văn Đồng với đường Lạch Tray thông qua Cầu Rào 1…
UBND thành phố giao UBND các quận Ngô Quyền, Hải An và Dương Kinh có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan tổ chức công bố, công khai điều chỉnh cục bộ Đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 theo quy định.
Được biết, theo thiết kế cầu Rào 1 mới có kết cấu vĩnh cửu bằng thép, bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dị ứng lực theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị với chiều rộng 30,5m, dài 456,4m; 4 làn xe cơ giới cùng dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên; 2 nhánh rẽ lên xuống có bề mặt cắt ngang 9 m, mỗi nhánh gồm 7 nhịp có chiều dài 20-30m.
Có thể bạn quan tâm
Hải Phòng: Dồn sức giải phóng mặt bằng để khởi công dự án Trung tâm Hành chính – chính trị
08:38, 03/12/2020
Hải Phòng cần làm gì để phát triển nguồn nhân lực logistics chất lượng cao?
13:05, 02/12/2020
Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các Bến số 3 và số 4 thuộc Cảng cửa ngõ Quốc tế Hải Phòng
01:59, 02/12/2020
Hải Phòng: Dự án Grand Pacific hồi sinh sau 10 năm "đắp chiếu"
07:30, 01/12/2020
Hải Phòng: Đồng ý chủ trương xây dựng huyện Thủy Nguyên thành thành phố
15:07, 30/11/2020