Giao thông Lạng Sơn: Khâu đột phá trong cải thiện môi trường đầu tư
Xác định mạng lưới giao thông chính là huyết mạch của nền kinh tế, Lạng Sơn đã tập trung các nguồn lực đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông để tạo động lực thu hút đầu tư, góp phần thúc đẩyKT-XH.
>>BGI gặp khó tại dự án KĐT phía Đông Nam thị trấn Đồng Mỏ Lạng Sơn
Trong thời gian qua, tỉnh Lạng Sơn có nhiều tuyến đường giao thông trọng điểm được đầu tư và đưa vào khai thác mang lại hiệu quả cao như: Dự án thành phần 1 tuyến cao tốc Bắc Giang- Lạng Sơn đoạn Km45+100 - Km108+500, kết hợp tăng cường mặt đường QL.1 đoạn Km1+800-Km106+500, tỉnh Bắc Giang và tỉnh Lạng Sơn theo hình thức BOT; đã khởi công dự án Cải tạo nâng cấp QL.4B (đoạn Km3+700 đến Km18) kết nối TP. Lạng Sơn với Khu du lịch Quốc gia Mẫu Sơn...
Bên cạnh đó, mạng lưới đường ra cửa khẩu được đầu tư xây dựng, gồm: Đường giao thông khu phi thuế quan (giai đoạn I), huyện Văn Lãng; đường Hữu Nghị- Bảo Lâm huyện Cao Lộc; đường phục vụ XNK đấu nối với khu kiểm soát Khả Phong (Trung Quốc)… Hoàn thành dự án Đường Na Sầm – Na Hình, huyện Văn Lãng; đường Bản Đon – Phò Nhùng – Bản Lòa, huyện Cao Lộc; đường Pá Tặp – Nà Tồng...
>>Hành trình lan toả yêu thương của HDMon Holdings tại Lạng Sơn
>>Lạng Sơn: Tạo thuận lợi xuất nhập khẩu hàng hóa dịp cuối năm
Ông Dương Công Vĩ, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh cho biết, hiện nay, Lạng Sơn đã từng bước nâng cao tỷ lệ cứng hóa mạng lưới đường đến trung tâm các xã, đồng thời nhiều tuyến đường nội thị các huyện và thành phố Lạng Sơn đã được sửa chữa; Bàn giao đưa vào khai thác sử dụng 65/69 cầu dân sinh thuộc dự án LRAMP... Các dự án hoàn thành đã góp phần đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Do tốc độ đô thị hoá cao, tác động của biến đổi khí hậu, thiên tai đòi hỏi kết cấu hạ tầng giao thông như đường bộ, đường sắt, cầu cống, bến bãi... cần được đầu tư mở rộng, nâng cấp và xây dựng mới. Tuy nhiên, do nguồn lực còn hạn chế nên hạ tầng giao thông tại Lạng Sơn chưa thực sự đồng bộ.
Trong thời gian tới, Lạng Sơn sẽ tranh thủ tối đa các nguồn vốn hỗ trợ, các chương trình, dự án đầu tư của trung ương, đồng thời tiếp tục tập trung huy động mọi nguồn lực xã hội và các thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển giao thông vận tải dưới nhiều hình thức để đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông bám sát quy hoạch mạng lưới đường bộ giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, phương án phát triển mạng lưới giao thông trong quy hoạch tỉnh Lạng Sơn, thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư trong lĩnh vực GTVT nhằm đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Có thể bạn quan tâm