Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ Giao thông Vận tải Bình Định: Lấy chất lượng làm tiêu chí đào tạo

NGUYỄN TUẤN - HOÀI ANH 01/06/2023 20:56

Không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng dạy và học, Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ giao thông vận tải Bình định đang là địa chỉ tin cậy cho người dân tìm đến theo học ngày một nhiều.

>>TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Quy định mới về liên kết đào tạo nghề với nước ngoài

Coi trọng chất lượng đào tạo

Trung tâm đào tạo nghiệp vụ giao thông vận tải Bình Định được biết đến là nơi đào tạo lái xe có chất lượng tốt hiện nay tại Bình Định, luôn đặt uy tín, chất lượng lên hàng đầu. Trung tâm tự tin khẳng định đào tạo các khóa học lái xe ô tô, xe máy, có chất lượng, uy tín trên toàn địa bàn tỉnh và trên cả nước.

Cabin mô phỏng tập lái ôtô

Cabin mô phỏng tập lái ôtô

Theo ông Lê Văn Sinh – phó giám đốc phụ trách Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ GTVT Bình Định cho biết: Hiện Trung tâm đang sở hữu sân bãi tập lái với tổng diện tích là 33.916 m2, gồm: 02 sân tập lái. Trong đó, Sân tập lái tại cơ sở Quy Nhơn, diện tích 17.900 m2, được bê tông hoá, sử dụng để phục vụ tập các bài tập lái trong sân, nhà chờ và ghế ngồi cho học viên. Bên cạnh đó, Sân tập lái tại cơ sở Hoài Nhơn diện tích 16.016 m2, được bê tông hoá, sử dụng để phục vụ tập các bài tập lái trong sân, nhà chờ và ghế ngồi cho học viên. Ngoài ra, Trung tâm còn có sân sát hạch lái xe ô tô từ hạng B đến hạng E,FC có diện tích 24.300m2, hàng năm chỉ sử dụng 15% thời gian cho hoạt động cho thuê, sát hạch, còn lại 85% thời gian được sử dụng cho đào tạo thực hành lái xe trong hình tổng hợp.

 Như vậy, với mặt bằng sân bãi tập lái hiện có, Trung tâm có đủ diện tích cần thiết đáp ứng đủ yêu cầu theo quy mô đào tạo của đơn vị.

 Đồng thời, Trung tâm có 14 Phòng học lý thuyết, với tổng diện tích là 1.238m2. Chất lượng các phòng học tốt, với đầy đủ bàn ghế, bảng, hệ thống âm thanh, ánh sáng… phục vụ tốt công tác giảng dạy. Trung tâm còn trang bị 40 máy tính phục vụ học viên ôn luyện lý thuyết luật giao thông đường bộ và 136 xe dùng để dạy thực hành lái xe các hạng. Xe đời mới, hiện đại đầy đủ tiện nghi do các hãng nổi tiếng sản xuất như: Toyota, Isuzu, Kia… Học viên còn được thực hành bảo dưỡng, sửa chữa thực tế.

Chương trình đào tạo sát thực tiễn

 Mục tiêu của Trung tâm đề ra là đào tạo người lái xe hiểu rõ các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, có đạo đức nghề nghiệp, ứng xử có văn hoá khi tham gia giao thông, có kỹ năng điều khiển phương tiện tham gia giao thông an toàn.

Ôtô tập lái các hạng của trung tâm

Ôtô tập lái các hạng của trung tâm

Theo đó, nhằm từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng thoả mãn nhu cầu học lái xe của nhân dân, bên cạnh việc đầu tư phát triển cơ sở vật chất, Trung tâm luôn có quan điểm cầu thị, tôn trọng và lắng nghe ý kiến đóng góp của người học để từ đó có kế hoạch củng cố chất lượng đội ngũ giáo viên cả về chuyên môn lẫn tư cách đạo đức. Đồng thời, lãnh đạo Trung tâm luôn sâu sát quan tâm thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý, điều hành đào tạo để giữ vững chất lượng đào tạo nghề, đảm bảo tay nghề cho người học sau khi ra trường hành nghề lái xe được xã hội công nhận và tín nhiệm.

>>Đào tạo nghề để thích ứng với yêu cầu của hội nhập

 Hiện nay, Chương trình đào tạo của trung tâm được thực hiện theo quy định tại Thông tư 12/2017 TT BGTVT ngày 15/04/2017 của Bộ Giao thông vận tải Quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ, Thông tư 38/2019/TT-BGTVT ngày 08/10/2019 và Thông tư số 04/2022/TT-BGTVT ngày 22/04/2022 của Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư 12/2017/TT-BGTVT ngày 15/04/2017. Việc biên soạn đề cương bài giảng, giáo án giảng dạy được thực hiện theo giáo trình chuẩn của Cục Đường bộ Việt Nam ban hành.

Sân tập lái, sát hạch lái xe ôtô của trung tâm

Sân tập lái, sát hạch lái xe ôtô của trung tâm

 Hàng năm, Trung tâm đều xây dựng kế hoạch, chương trình, tiến độ đào tạo, kế hoạch giáo viên – phân bổ giảng dạy và đặt ra mục tiêu đạt được của từng khoá học. Trong quá trình chỉ đạo, tổ chức xây dựng kế hoạch đào tạo và triển khai thực hiện nhiệm vụ đào tạo nghề lái xe, lãnh đạo Trung tâm luôn tuân thủ theo chương trình đào tạo đã được quy định. Đội ngũ giáo viên luôn bám sát nội dung giáo trình các môn học để soạn giáo án, đề cương giảng dạy, hệ thống câu hỏi trắc nghiệm phục vụ kiểm tra từng môn học. Quá trình giảng dạy luôn thực hiện đúng nội dung, chương trình, thời gian và tiến độ đào tạo được xác lập. Trung tâm còn cài đặt chương trình ôn thi lý thuyết của Cục Đường bộ vào hệ thống mạng máy vi tính của đơn vị nhằm phục vụ việc ôn luyện của học viên.

 Trung tâm còn có đội ngũ giáo viên lên đến 140 người, trong đó có 18 giáo viên dạy lý thuyết kiêm dạy thực hành), đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn giáo viên dạy lý thuyết theo quy định hiện hành.

 Với cơ sở vật chất hiện đại, cùng đội ngũ giáo viên lành nghề, Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ GTVT Bình Định tự hào là đơn vị đào tạo có chuyên môn, chất lượng, được học viên trong và ngoài tỉnh tin tưởng lựa chọn.

Có thể bạn quan tâm

  • Đào tạo nghề để thích ứng với yêu cầu của hội nhập

    Đào tạo nghề để thích ứng với yêu cầu của hội nhập

    15:28, 12/12/2022

  • Gắn kết đào tạo nghề với tạo việc làm để giảm nghèo bền vững

    Gắn kết đào tạo nghề với tạo việc làm để giảm nghèo bền vững

    17:03, 20/12/2022

  • Đào tạo nghề gắn với nhu cầu doanh nghiệp

    Đào tạo nghề gắn với nhu cầu doanh nghiệp

    21:29, 19/12/2022

  • TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Gắn tín dụng chính sách xã hội với hỗ trợ chuyển giao KHCN, đào tạo nghề

    TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Gắn tín dụng chính sách xã hội với hỗ trợ chuyển giao KHCN, đào tạo nghề

    19:05, 29/09/2021

  • 4.500 tỷ đồng hỗ trợ đào tạo nghề cho người lao động – Vì đâu vẫn “ế”?

    4.500 tỷ đồng hỗ trợ đào tạo nghề cho người lao động – Vì đâu vẫn “ế”?

    04:10, 27/10/2021

NGUYỄN TUẤN - HOÀI ANH