Tây Ninh bứt phá trong phát triển du lịch
Ngày 7/10, trong khuôn khổ sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội”, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh 2023".
>> Tây Ninh đứng thứ 2 về tăng trưởng kinh tế trong vùng Đông Nam Bộ
Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh, Trưởng Ban Tổ chức “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” cho biết, sự kiện kỳ vọng trở thành điểm nhấn nổi bật để giới thiệu và quảng bá hình ảnh con người, văn hoá, du lịch Tây Ninh đến với du khách, góp phần thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nói chung và văn hoá, du lịch tỉnh Tây Ninh nói riêng.
Với nhiều hoạt động nổi bật, sự kiện là dịp thể hiện tình cảm của nhân dân Tây Ninh, mong muốn thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa thủ đô Hà Nội và tỉnh Tây Ninh trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của 2 địa phương.
Ông Võ Đức Trong khẳng định, sự kiện là dịp để giới thiệu, quảng bá tiềm năng, du lịch Tây Ninh và Hà Nội, các sản phẩm dịch vụ du lịch, các khu, điểm du lịch, khách sạn, nhà hàng, các lễ hội truyền thống, di sản văn hoá của 2 địa phương, nét ẩm thực đặc trưng của tỉnh Tây Ninh đến du khách trong nước và quốc tế.
Đồng thời, tạo điều kiện, cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, sản phẩm đặc sản của Tây Ninh gặp gỡ, giao lưu, tìm kiếm đối tác, mở rộng quy mô và phát triển thị trường, học hỏi kinh nghiệm của các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước thông qua các thoả thuận hợp tác được ký kết giữa các hiệp hội, doanh nghiệp.
"Tây Ninh mong muốn các hiệp hội, doanh nghiệp đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch, nâng cao hiệu quả hoạt động, kết nối phát triển du lịch vùng, khu vực, thu hút đầu tư và phát triển du lịch giữa các địa phương, góp phần tăng trưởng kinh tế - xã hội" - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh Võ Đức Trong nhấn mạnh.
Theo ông Hà Văn Siêu- Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, nhiều năm qua, ngành du lịch của Tây Ninh đã có sự đầu tư táo bạo, sáng suốt. Sau đại dịch Covid-19, Tây Ninh đã trở thành điểm sáng phục hồi. Số lượng du khách đến với địa phương tăng, đồng thời sản phẩm du lịch của Tây Ninh đã trở nên phong phú hơn.
Để ngành du lịch tiếp tục phát triển hơn nữa, các doanh nghiệp lữ hành cần bám sát vào thị trường để khai thác tiềm năng từ vùng đất, văn hoá, con người Tây Ninh. Bên cạnh đó, coi xúc tiến quảng bá du lịch là một công việc quan trọng, cần đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp phải đầu tư, phải "cùng nhau, cùng làm". Đặc biệt là có sự liên kết, tạo thành chuỗi, đồng thời, áp dụng công nghệ để chia sẻ, tạo sự hấp dẫn, thu hút thêm nhiều du khách đến với Tây Ninh.
Bà Trần Nguyện- Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group cho rằng, với 95 di tích được xếp hạng 8 di sản văn hoá phi vật thể, đặc biệt là rất nhiều điểm đến tâm linh nổi tiếng như núi Bà Đen, Toà thánh Cao Đài, ẩm thực phong phú, thiên nhiên đa đạng, văn hoá giàu bản sắc với hơn 40 lễ hội trong năm, Tây Ninh có nhiều thế mạnh để phát triển các loại hình du lịch.
Với những tiềm năng, thế mạnh vượt trội, du lịch Tây Ninh cần đặt mục tiêu hướng tới trở thành "Điểm đến văn hoá hàng đầu Việt Nam và vươn tầm quốc tế". Vấn đề cốt lõi vẫn nằm ở quy hoạch phát triển du lịch, sau đó là sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, người dân; quan trọng là lựa chọn nhà đầu tư đủ tâm và tầm, có năng lực triển khai cùng với sự quản lý chặt chẽ trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ đồng đều tại điểm đến.
Điểm nhấn mạnh đặc biệt trong chương trình hội nghị là toạ đàm "Để yêu Tây Ninh". Tại Toạ đàm các diễn giả, khách mời đã trao đổi, đề xuất những sáng kiến, hành động thúc đẩy, khai thác dư địa của du lịch Tây Ninh, đồng thời tìm kiếm giải pháp tăng cường thu hút khách du lịch Hà Nội nói riêng và du khách miền Bắc nói chung đến với Tây Ninh.
Một số diễn giả cho rằng, dù sở hữu thế mạnh ít nơi nào có được để phát triển nhiều loại hình du lịch, song Tây Ninh vẫn đang bỏ ngỏ những cơ hội với các loại hình du lịch sinh thái, du lịch văn hoá, du lịch MICE... Bên cạnh đó, công tác quảng bá xúc tiến du lịch cần được đẩy mạnh để có thể tiếp cận, xúc tiến mạnh mẽ hơn nữa tại nhiều thị trường khách trong nước và quốc tế.
Trong khuôn khổ hội nghị, Hiệp hội Du lịch Tây Ninh cùng các doanh nghiệp du lịch tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đã ký kết thoả thuận hợp tác phát triển, với các nhiệm vụ, mục tiêu và cam kết cụ thể nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng trải nghiệm và tăng cường thúc đẩy lượng khách đến Tây Ninh trong thời gian tới.
Hằng năm, Tây Ninh có khoảng 2-2,5 triệu lượt khách du lịch. Từ năm 2022, lượng khách đến Tây Ninh đột phá, đạt 4 triệu lượt người; lượng khách tham quan khu điểm du lịch đạt 4,5 triệu lượt với tổng doanh thu đạt gần 1.800 tỷ đồng, dự kiến năm 2023 sẽ đạt 5 triệu lượt khách.
Có thể bạn quan tâm
Nhiều trải nghiệm hấp dẫn chờ đón người dân Thủ đô trong “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội”
11:22, 02/10/2023
Tây Ninh thu hút du khách từ sản phẩm du lịch đặc trưng
10:56, 02/10/2023
Tây Ninh triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
22:06, 30/09/2023
Sắp diễn ra sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội năm 2023
01:12, 28/09/2023