Thái Bình xúc tiến đầu tư tại Vương quốc Anh

LÊ LINH 14/10/2023 10:06

Tỉnh Thái Bình đang có đoàn công tác cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thái Bình tại Vương quốc Anh.

>>>Càng khó khăn càng làm bật lên ý chí và khát vọng vươn lên của doanh nhân Thái Bình

>>>Thái Bình: Quyết tâm đẩy nhanh tiến độ di chuyển dự án khu vực ven sông Trà Lý

Với việc thành lập Khu kinh tế Thái Bình có nhiều chính sách ưu đãi mạnh mẽ, lớn nhất của Việt Nam đối với các dự án đầu tư vào địa bàn và sự quyết liệt, đồng hành với nhà đầu tư của chính quyền tỉnh, Thái Bình đang vươn lên mạnh mẽ, trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn bậc nhất của các tỉnh phía Bắc Việt Nam. Tỉnh Thái Bình mong muốn được hợp tác toàn diện, trên nhiều lĩnh vực với các nhà đầu tư, trong đó có việc trao đổi, xuất nhập khẩu hàng hóa, văn hóa đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác giáo dục, đào tạo, y tế và cơ hội tài trợ về nguồn lực tài chính. Với những lợi thế và khả năng phát triển của tỉnh trong bối cảnh Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, cùng với các cơ chế ưu đãi, Thái Bình mong muốn được tiếp đón các nhà đầu tư, các doanh nghiệp Vương quốc Anh đến nghiên cứu tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh.

Ông Nigel Evans, Phó Chủ tịch Hạ viện Anh, chào mừng đoàn công tác tỉnh Thái Bình tới xúc tiến đầu tư tại Vương quốc Anh. (Ảnh: Hải Vân)

Ông Nigel Evans, Phó Chủ tịch Hạ viện Anh, chào mừng đoàn công tác tỉnh Thái Bình tới xúc tiến đầu tư tại Vương quốc Anh. (Ảnh: Hải Vân)

Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long cho biết: “Việt Nam là một nền kinh tế mới nổi, năng động và phát triển nhanh, với các nền kinh tế địa phương đóng vai trò động lực phát triển, trong đó có Thái Bình - một tỉnh được kỳ vọng sẽ trở thành động lực phát triển kinh tế mới tại khu vực đồng bằng Bắc Bộ”. Đại sứ nhận định tỉnh Thái Bình là điểm đến đầu tư tiềm năng cho các nhà đầu tư Anh nhờ những lợi thế như môi trường đầu tư thuận lợi, kết nối hạ tầng đồng bộ và đội ngũ lãnh đạo trẻ, năng động; đồng thời khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh sẽ đồng hành cùng tỉnh Thái Bình và doanh nghiệp hai bên trong việc kết nối, triển khai các dự án hợp tác.

Đại diện một số doanh nghiệp Anh làm rõ thêm về các lĩnh vực có thể hợp tác và hỗ trợ tỉnh như: giải pháp và công nghệ kỹ thuật số mới trong quy hoạch và quản lý đô thị, thiết kế cơ sở hạ tầng đô thị hướng tới phát triển xanh, bền vững và phát thải thấp; hỗ trợ thực hiện dự án điện gió, năng lượng tái tạo...

Đại diện Tập đoàn Dầu khí Anh - BP phát biểu về cơ hội hợp tác trong chuyển dịch năng lượng, phát triển năng lượng tái tạo. (Ảnh: Hải Vân)

Đại diện Tập đoàn Dầu khí Anh - BP phát biểu về cơ hội hợp tác trong chuyển dịch năng lượng, phát triển năng lượng tái tạo. (Ảnh: Hải Vân)

Ông Ngô Đông Hải cho biết đây là sự kiện xúc tiến đầu tư đầu tiên tại Vương quốc Anh của tỉnh Thái Bình nhằm cung cấp cho các nhà đầu tư tại Anh thông tin về Thái Bình - một tỉnh đang phát triển mạnh trong khu vực đồng bằng Bắc Bộ với môi trường đầu tư hấp dẫn, các chính sách ưu đãi đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp, y tế, giáo dục, văn hóa… và sự ủng hộ của chính quyền địa phương đối với các nhà đầu tư nước ngoài nói chung, và doanh nghiệp Anh nói riêng.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình bày tỏ hy vọng hội nghị mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa tỉnh Thái Bình và Vương quốc Anh trong mọi lĩnh vực, đặc biệt về giáo dục, năng lượng sạch, công nghiệp, tài chính, là những lĩnh vực Thái Bình có nhu cầu phát triển và Anh có thế mạnh; đồng thời cam kết tỉnh Thái Bình luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh, làm ăn lâu dài và hiệu quả tại địa phương.

Ông Paul Hoàng, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK), cho biết với vị trí chiến lược và lực lượng lao động trình độ cao, chiến lược phát triển bền vững và nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh, Thái Bình là điểm đến đầu tư hấp dẫn và trên thực tế thu hút số lượng ngày càng tăng các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Các khu công nghiệp của Thái Bình đang được lấp đầy (Ảnh minh họa)

Các khu công nghiệp của Thái Bình đang được lấp đầy (Ảnh minh họa)

Là tỉnh ven biển phía bắc Việt Nam, Thái Bình nổi tiếng với sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là sản xuất lúa gạo và hải sản chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu của thị trường thế giới, trong đó có Anh; ông Paul Hoàng chỉ ra cơ hội xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp của Thái Bình, đặc biệt là gạo và hải sản, sang Anh. Theo ông Paul Hoàng, ngành công nghiệp điện tử và dệt may của Thái Bình cũng có thể khám phá cơ hội hợp tác với các công ty Anh, từ đó hưởng lợi từ chuyên môn công nghệ và tiếp cận thị trường toàn cầu của họ.

Tại hội nghị này, ông Will Cavendish, Giám đốc Dịch vụ số toàn cầu, tập đoàn Arup, doanh nghiệp Anh đã hoạt động tại Việt Nam 15 năm, giới thiệu các giải pháp và công nghệ kỹ thuật số mới trong quy hoạch và quản lý đô thị, thiết kế cơ sở hạ tầng đô thị hướng tới phát triển xanh, bền vững và phát thải thấp, là những lĩnh vực Arup có thể hợp tác và hỗ trợ tỉnh Thái Bình.Ông Alessandro Antonioli, Giám đốc phụ trách điện gió, khu vực Việt Nam, tập đoàn BP, chia sẻ những lợi ích của việc phát triển điện gió tại Thái Bình- lĩnh vực BP có thể hỗ trợ tỉnh Thái Bình trong lộ trình hướng tới chuyển đổi năng lượng công bằng- bao gồm thúc đẩy đầu tư nước ngoài, tạo việc làm kỹ năng cao, phát triển chuỗi cung ứng địa phương, phát triển công nghệ sáng tạo, và đáp ứng nhu cầu năng lượng tại địa phương.

Ông Will Cavendish, Giám đốc Dịch vụ số toàn cầu, tập đoàn Arup, doanh nghiệp Anh đã hoạt động tại Việt Nam 15 năm, giới thiệu các  giải pháp và công nghệ kỹ thuật số mới trong quy hoạch và quản lý đô thị, thiết kế cơ sở hạ tầng đô thị hướng tới phát triển xanh, bền vững và phát thải thấp, là những lĩnh vực Arup có thể hợp tác và hỗ trợ tỉnh Thái Bình.

Ông Alessandro Antonioli, Giám đốc phụ trách điện gió, khu vực Việt Nam, tập đoàn BP, chia sẻ những lợi ích của việc phát triển điện gió tại Thái Bình- lĩnh vực BP có thể hỗ trợ tỉnh Thái Bình trong lộ trình hướng tới chuyển đổi năng lượng công bằng- bao gồm thúc đẩy đầu tư nước ngoài, tạo việc làm kỹ năng cao, phát triển chuỗi cung ứng địa phương, phát triển công nghệ sáng tạo, và đáp ứng nhu cầu năng lượng tại địa phương.

Ông Antonioli cho biết, thông qua các dự án điện gió, BP có thể hỗ trợ tỉnh Thái Bình trong các vấn đề môi trường và xã hội như phát triển kỹ năng nghề, phát triển bền vững cho cộng đồng, bảo vệ đa dạng sinh học, hỗ trợ hoạt động nghề cá.

Có thể bạn quan tâm

  • Càng khó khăn càng làm bật lên ý chí và khát vọng vươn lên của doanh nhân Thái Bình

    Càng khó khăn càng làm bật lên ý chí và khát vọng vươn lên của doanh nhân Thái Bình

    22:42, 13/10/2023

  • Thái Bình: Quyết tâm đẩy nhanh tiến độ di chuyển dự án khu vực ven sông Trà Lý

    Thái Bình: Quyết tâm đẩy nhanh tiến độ di chuyển dự án khu vực ven sông Trà Lý

    08:24, 11/10/2023

  • Thái Bình: Doanh nghiệp, doanh nhân phải cùng liên kết, phát triển

    Thái Bình: Doanh nghiệp, doanh nhân phải cùng liên kết, phát triển

    03:57, 08/10/2023

LÊ LINH