Giao mỹ phẩm siêu nhanh

QUÂN BẢO 26/04/2022 03:45

Người tiêu dùng ngày nay không chỉ muốn nhận đồ ăn ngay lập tức, giờ họ cần cả các đồ cá nhân như dầu gội và chất khử mùi, cũng ngay lập tức. Đó là cơ hội cho các công ty giao hàng nhanh.

>>Công ty mỹ phẩm và "cuộc chơi" với công nghệ AR (Phần 1)

“Sẽ có những tình huống bạn vô tình dùng hết dầu gội hay kem dưỡng da,” theo Adam Wacenske, người đứng đầu bộ phận điều hành công ty Gorillas tại Mỹ. “Những dịch vụ giao hàng nhanh gần như lập tức sẽ rất hữu ích trong các trường hợp này.”

Gorillas đangg hợp tác với các thương hiệu tiêu dùng như Dove, Olay và Aveeno, và họ đánh giá thị trường này còn nhiều tiềm năng. Wacenske nói: “Chúng tôi biết người dùng có nhu cầu, và chúng tôi muốn giúp họ.”

Các công ty khởi nghiệp khác cũng vậy. Gopuff hợp tác với Coty vào năm 2020 để giao các sản phẩm làm đẹp như sơn móng tay hay mascara trong 30 phút. FastAF hiện hợp tác với các thương hiệu cao cấp như Olaplex (làm tóc) và Dr. Barbara Sturm (chăm sóc da) để đưa hàng hóa của họ đến tay người tiêu dùng — hiện tại ở New York, Los Angeles và San Francisco — trong vòng chưa đầy hai giờ. Theo công ty này, khoảng một phần ba (36%) đơn đặt hàng của họ dành cho các sản phẩm làm đẹp.

Với Gorillas, các sản phẩm làm đẹp như sữa rửa mặt và chất khử mùi là các mặt hàng phổ biến được đặt nhiều nhất đối với lĩnh vực chăm sóc cá nhân cũng giống như kem đánh răng. John Mercer, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu toàn cầu tại Coresight Research, cho rằng thị trường này có nhiều tiềm năng “bởi vì thực chất việc giao hàng này chỉ là chuyển sản phẩm từ các tiệm tạp hoá tới người dùng.”

 >>Công ty mỹ phẩm và "cuộc chơi" với công nghệ AR (Phần 2)

Nhưng cái hay ở đây là dịch vụ không chỉ giới hạn ở những sản phẩm có mức giá thấp. Wacenske nói: “Rất nhiều trong số những món đồ này là những món đồ xa xỉ.” Trong khi đó, CMO của FastAF - Susan Panico nói rằng khách hàng của họ chủ yếu là các hộ gia đình có thu nhập từ 100.000 USD trở lên. “Nhờ sức mạnh kinh tế đó, họ có thể sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho những thứ mà họ chưa thử trước đây.”

Một trong những cách mà Mercer để xuất cho các công ty khởi nghiệp trong thị trường này là tìm cách nâng cao giá trị trung bình của một đơn hàng, từ đó tăng lợi nhuận. Để tham chiếu, một giỏ hàng tại FastAF trung bình có giá 142 USD, theo Panico.

Dù thế nào thì FastAF và Gorillas đều đang nỗ lực khai thác tiềm năng của thị trường bằng việc đa dạng hoá sản phẩm, nhất là trong lĩnh vực làm đẹp. “Chúng tôi sẽ đặt ra một mức giá đầu vào và một mức giá cao cấp cho những người muốn trải nghiệm các sản phẩm tương ứng,” theo Wacenske.

Tuy vậy, nhưng giao hàng siêu nhanh lại là một bài toán rất khó. Thời gian gần đây hàng loạt các dịch vụ giao hàng siêu nhanh bị đi vào ngõ cụt. Dịch vụ giao đồ mỹ phẩm siêu nhanh này tuy tiềm năng nhưng vẫn rất mới, vẫn cần thêm thời gian để đánh giá tính hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm

  • 'Nữ hoàng mỹ phẩm xanh' từng bị chê là điên rồ khi khởi nghiệp

    'Nữ hoàng mỹ phẩm xanh' từng bị chê là điên rồ khi khởi nghiệp

    11:47, 20/08/2020

  • "Nữ hoàng" bán hàng online từ mỹ phẩm cho đến… tên lửa, và ngành công nghiệp livestreaming tỷ đô

    16:19, 07/06/2020

QUÂN BẢO