Thị trường quảng cáo “bên trong game” ngày càng sôi động
Anzu, một công ty tiên phong trong công nghệ “đặt biển quảng cáo nhắm mục tiêu vào bên trong game” vừa được đầu tư 46 triệu đô.
>>Tuyển dụng… bên trong game
Khi ngành công nghiệp trò chơi ngày càng phát triển, quảng cáo trong trò chơi đã trở thành một công cụ mạnh mẽ cho các nhà quảng cáo. Đặc biệt nhất là nó tiếp cận được với một tập khách hàng mà rất ít được tiếp cận trước đây. Đó là game thủ, những người “sống” ở trong game nhiều hơn ngoài đời thật.
Với hình thức quảng cáo này, bây giờ, các ngôi nhà, cửa hiệu, bảng hiệu trong game đều mang hình ảnh quảng cáo của các chiến dịch tiếp thị thực ở ngoài đời của các thương hiệu.
Anzu là một công ty công nghệ Israel, chuyên đặt quảng cáo vào bên trong game. Công ty này phát triển một nền tảng cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận người dùng một cách tự nhiên hơn trong thế giới trò chơi. Hệ thống tích hợp này giúp các nhà quảng cáo tiếp cận đối tượng người dùng dễ dàng hơn thông qua thế giới game. Thậm chí những quảng cáo này còn nhắm được mục tiêu, chỉ hiển thị với những game thủ có mối quan tâm tới sản phẩm hay dịch vụ đó.
Công nghệ này cũng tương tự như các hệ thống quảng cáo hiện đại của Facebook và Google, cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu đối tượng của họ và tiếp cận đối tượng phù hợp nhất, thay vì “rải” quảng cáo khắp nơi..
Công nghệ này của Anzu vừa được đầu tư thêm 48 triệu USD trong vòng cấp vốn mới. Nguồn vốn này đã nâng tổng số tiền tài trợ cho Anzu lên đến 65 triệu USD.
Trong số các nhà đầu tư lần này xuất hiện các công ty quảng cáo lớn như WPP hay NBCUniversal. Các thương hiệu lớn như American Eagle, Levi's, Samsung hay Vodafone đã sử dụng công nghệ của Anzu để đưa thương hiệu của họ vào trò chơi điện tử. Mối quan hệ hợp tác mở rộng giữa Anzu và các thương hiệu trên là một bước phát triển đáng kể trong ngành quảng cáo và trò chơi. Nó sẽ cho phép nhiều thương hiệu hơn kết nối với đối tượng chơi trò chơi đa dạng và gắn bó thông qua quảng cáo trong trò chơi không xâm phạm.
Không chỉ có quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, mà mảng quảng cáo, truyền thông bên trong game còn được coi là tiềm năng với cả… tuyển dụng. Mới đây, một trong những công ty vận tải lớn nhất thế giới Schneider National đang lên kế hoạch xem xét tuyển dụng những tài xế mới thông qua tựa game Truck Simulator.
Hãng Schneider National đã liên kết với nhà phát triển trò chơi và đặt một biển quảng cáo tuyển dụng rải rác ở các nẻo đường trong tựa game với một đường link liên kết thẳng tới trang tuyển dụng.
Theo thông tin từ các nhà phát triển trò chơi điện tử, những đường cao tốc ảo trong trò chơi điện tử giờ đây sẽ có các bảng quảng cáo khuyến khích người chơi đưa kỹ năng lái xe tải của họ vào thế giới thực và họ có thể tham gia vào đội ngũ lái xe cho hãng Schneider.
Việc Schneider lấn sân trong việc đặt các bảng quảng cáo kỹ thuật số trong trò chơi “American Truck Simulator” được cho là một bước đi thông minh để quảng cáo nghề nghiệp này tới khán giả trẻ.
Như vậy là, có thể thấy, quảng cáo bên trong game hứa hẹn sẽ là một kênh truyền thông hiệu quả tới một bộ phận không nhỏ người trẻ trong tương lai tới.
Có thể bạn quan tâm