Tàu container “khủng” cập cảng Hải Phòng

Trung Thành 16/04/2018 21:21

Tàu X-press Makalu là tàu container lớn nhất từ trước đến nay vào làm hàng tại Cảng Tân Vũ (Hải Phòng).

Chiều nay 16/4/2018, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng đã đón tàu X-press Makalu xuất phát từ Hongkong và cập cầu Cảng Tân Vũ để xếp dỡ gần 600 teu container nhập và xuất khẩu.

Tàu X-press Makalu của hãng tàu X-Pree Feeder có trọng tải 38.700 tấn, sức chở 32.161 tấn, chiều dài 210,96 m, rộng 32,2m,  mang quốc tịch Singapore.

Tàu Container lớn nhất từ trước đến nay

Tàu Container lớn nhất từ trước đến nay

Để đưa được chiếc tàu này vào cảng, Công ty cổ phần Lai dắt và Vận tải Cảng Hải Phòng đã điều động 02 tàu hỗ trợ lớn nhất của Cảng Hải Phòng có công suất trên 3.000 mã lực.

Tuy nhiên, do luồng hàng hải khu vực Hải Phòng hơn 1 năm qua chưa được nạo vét nên độ sâu không đảm bảo chuẩn tắc -7,2m khiến tàu X-Pree Feeder phải hạ tải trước khi vào làm hàng.

Tàu X-Pree Feeder sẽ làm hàng trong vòng 8 giờ và sẽ rời Cảng Hải Phòng ngày 17/4/2018.

tàu X - Press Makalu tại Cảng Tân Vũ

tàu X - Press Makalu tại Cảng Tân Vũ

Theo lãnh đạo Chi nhanh cảng Tân Vũ, sự kiện này đánh dấu bước tiến vượt bậc của Cảng Hải Phòng trong quá trình chuyên nghiệp hóa công tác xếp dỡ hàng hóa đồng thời khẳng định tầm quan trọng của việc đầu tư chiều sâu và trọng điểm trong hiện đại hóa Cảng Hải Phòng. Việc hợp tác giữa Cảng Hải Phòng và các hãng tàu về việc tăng cường đội tàu vận tải có trọng tải lớn vào làm hàng tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ đã định vị thế của Cảng Hải Phòng trong việc tiếp nhận tàu có chiều dài trên 190m, chiều ngang trên 32m, phù hợp với việc sử dụng các thiết bị tuyến tiền phương mới được đầu tư (cần trục giàn QC có tầm với 14 hàng container). 

Hiện tại, cảng Tân Vũ là cảng container lớn và hiện đại nhất miền Bắc. Ngoài việc đầu tư các thiết bị xếp dỡ hiện đại, Cảng Hải Phòng còn ứng dụng CNTT trong việc lập kế hoạch cầu bến, kế hoạch xếp/dỡ tàu, kế hoạch nâng/hạ, dịch chuyển container tại bãi, quản lý vị trí container, tính cước, trao đổi dữ liệu với khách hàng,... khiến cho việc rút hàng tại cảng giảm được rất nhiều thời gian, chi phí cho doanh nghiệp.

Trung Thành