Dai-ichi Life Việt Nam nhận Giải thưởng “Ứng dụng CNTT – Chuyển đổi số tiêu biểu”

P.NHI 11/10/2021 10:59

Dai-ichi Life Việt Nam vừa được vinh danh là “Công ty Bảo hiểm Nhân thọ có Ứng dụng Công nghệ Thông tin – Chuyển đổi số tiêu biểu” 2021.

Giải thưởng do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG phối hợp với Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam, Hội Truyền thông Số Việt Nam khảo sát, bình chọn và trao giải tại Chương trình “Dịch vụ Tài chính Tiêu biểu” 2021 trực tuyến vào ngày 7/10/2021.

Dai-ichi Life Việt Nam nhận Giải thưởng “Ứng dụng CNTT – Chuyển đổi số tiêu biểu”

Dai-ichi Life Việt Nam nhận Giải thưởng “Ứng dụng CNTT – Chuyển đổi số tiêu biểu”

Năm nay, với chủ đề “Chuyển đổi số ngành Tài chính, Ngân hàng, hướng tới cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ số”, giải thưởng nhằm mục đích tìm kiếm và tôn vinh các doanh nghiệp có những hoạt động xuất sắc, đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển của ngành tài chính, bảo hiểm, ngân hàng và công nghệ thông tin.

Ông Trần Đình Quân, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ: “Giải thưởng này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của Dai-ichi Life Việt Nam trong hành trình chuyển đổi số hóa, sử dụng sức mạnh công nghệ để mang đến trải nghiệm ưu việt cho khách hàng, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trong kinh doanh cũng như nâng cao nhận diện thương hiệu cho Công ty…”

Với triết lý kinh doanh “Khách hàng là trên hết”, Dai-ichi Life Việt Nam mong muốn mang đến cho khách hàng nhiều tiện tích và giá trị vượt trội từ một nền tảng kết nối đa dạng, tự động hóa, không ngừng được “Kaizen'” - sáng tạo, đổi mới nhằm gia tăng trải nghiệm công nghệ cao và chuyên nghiệp hơn cho khách hàng.

 Trong những năm gần đây, với việc phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0, Dai-ichi Life Việt Nam đã nhanh chóng đưa ra chiến lược quan trọng liên quan đến việc chuyển đổi số. Đẩy mạnh việc sử dụng công nghệ trong công tác chăm sóc, quản lý và tương tác với khách hàng nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm khách hàng, mang đến sự hài lòng và tin tưởng đối với sản phẩm, dịch vụ của Công ty.

Từ năm 2019, Ứng dụng trên thiết bị di động Dai-ichi Connect (Dai-ichi Connect App) được ra mắt như một phương tiện hiện đại, đa dạng tiện ích, dễ sử dụng và mang tính bảo mật cao dành cho khách hàng trong việc tra cứu thông tin và quản lý hợp đồng bảo hiểm. Hơn hai năm qua, Dai-ichi Connect liên tục được nâng cấp, phát triển các tính năng mới như điều chỉnh hợp đồng trực tuyến, lịch sử giao dịch, thư viện tài liệu, … Dai-ichi Connect trên giao diện Web (Cổng Thông tin Khách hàng) và giao diện máy tính bảng (Tablet) cũng được nâng cấp song song để mang đến trải nghiệm đồng nhất cho khách hàng trên các nền tảng số của Dai-ichi Life Việt Nam.

 Đặc biệt, khách hàng của Dai-ichi Life Việt Nam có thể trực tiếp mua sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe (Health Care) trên ứng dụng này. Bên cạnh đó, Công ty đã đưa vào sử dụng hệ thống Call Center mới hơn, hiện đại hơn để hỗ trợ công tác tiếp nhận, chăm sóc khách hàng qua điện thoại được nhanh chóng.

Trong quý 4/2020, Dai-ichi Life Việt Nam đã trang bị thêm hệ thống máy tính bảng tại tất cả quầy dịch vụ khách hàng nhằm hỗ trợ khách hàng theo dõi thông tin cũng như ghi nhận ý kiến đóng góp của khách hàng về các dịch vụ của Công ty. Hay đưa vào chức năng e-application trên ứng dụng Mobile Agency Portal (mAGP) - cho phép hồ sơ yêu cầu bảo hiểm được nộp online (nộp trực tuyến); Ứng dụng các công nghệ khác như RPA, trí thông minh nhân tạo (AI), blockchain...Trong năm 2020, Công ty đã đưa ứng dụng công nghệ RPA vào quy trình tuyển dụng nhân viên tư vấn, xử lý hồ sơ, quy trình nhập liệu, quy trình kế toán...Cũng như đã ứng dụng thành công AI như một công cụ xử lý hình ảnh hỗ trợ phòng nghiệp vụ trong công tác phân loại xử lý chứng từ, hồ sơ, bóc tách thông tin trên biểu mẫu, hình ảnh. Công ty còn đưa vào thử nghiệm các ứng dụng AI khác như chat bot, voice bot, nhận diện khuôn mặt, eKYC...

Có thể bạn quan tâm

  • Dai-ichi Life Việt Nam vươn lên vị trí thứ 3 trong Top 10

    Dai-ichi Life Việt Nam vươn lên vị trí thứ 3 trong Top 10

    05:30, 16/07/2021

  • Dai-ichi Life Việt Nam triển khai chương trình tri ân lên đến 4,5 tỷ

    Dai-ichi Life Việt Nam triển khai chương trình tri ân lên đến 4,5 tỷ

    04:20, 07/05/2021

  • Dai-ichi Life Việt Nam và HUTECH Education ký kết hợp tác chiến lược

    Dai-ichi Life Việt Nam và HUTECH Education ký kết hợp tác chiến lược

    10:59, 18/03/2021

  • Dai-ichi Life Việt Nam vinh danh “Top 10 Sản phẩm Vàng – Dịch vụ Vàng Việt Nam 2020”

    Dai-ichi Life Việt Nam vinh danh “Top 10 Sản phẩm Vàng – Dịch vụ Vàng Việt Nam 2020”

    08:58, 23/01/2021

  • Dai-ichi Life Việt Nam được xếp hạng thứ 100 trong Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

    Dai-ichi Life Việt Nam được xếp hạng thứ 100 trong Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

    16:31, 12/01/2021

P.NHI