Hà Nội phát triển các sản phẩm du lịch liên kết vùng
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, để tăng tính hấp dẫn và thu hút nhiều hơn du khách đến Hà Nội, đơn vị đang tập trung phát triển các sản phẩm du lịch liên kết vùng.
>>Tín hiệu tích cực của du lịch Hà Nội qua những con số
Theo Sở Du lịch Hà Nội, 9 tháng năm nay, tổng lượng khách du lịch đến Thủ đô ước đạt gần 13,9 triệu lượt, tăng hơn 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 39,7 nghìn tỷ đồng, tăng 4,7 lần so với cùng kỳ. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 766,4 nghìn lượt khách, khách du lịch nội địa ước đạt 13,1 triệu lượt khách.
Nhiều doanh nghiệp du lịch tại Hà Nội cho biết rất phấn khởi với tình hình du lịch của thủ đô đang "sống lại" sau Covid -19. Du khách trong nước cũng như quốc tế cũng "chịu chi" vì rất lâu mới được tới Hà Nội.
Mặc dù có những dấu hiệu khả quan, nhưng theo chia sẻ của đại diện một số doanh nghiệp du lịch, Hà Nội cần phát triển thêm các dịch vụ vui chơi giải trí mới. Hiện du khách đến Hà Nội chỉ quanh quẩn ở phố đi bộ sau đó sẽ đi các điểm du lịch ở tỉnh, thành khác.
>>CHUYỂN ĐỔI SỐ NGÀNH DU LỊCH: Điều kiện cần và đủ
Theo đại diện Sở Du lịch Hà Nội, trong các tháng cuối năm, các ban ngành, địa phương sẽ phối hợp triển khai nhiều chương trình, sự kiện du lịch như Festival Áo dài Hà Nội, Cuộc thi tuyển chọn đại sứ du lịch Hà Nội và sáng tác bài hát của du lịch Hà Nội...
Sở Du lịch phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành phố hình thành các tuyến du lịch, như: Chùa Hương (Hà Nội) - Tam Chúc (Hà Nam) - Bái Đính (Ninh Bình); Hà Nội - Lai Châu - Hà Giang; Hà Nội - Hòa Bình - Sơn La… Các sản phẩm trọng tâm của liên kết vùng sẽ là du lịch đường thủy, du lịch nông nghiệp, du lịch di sản văn hóa.
Sở Du lịch Hà Nội cũng hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch Thủ đô khảo sát, xây dựng và kết nối các điểm đến dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố và các vùng du lịch trọng điểm để hình thành tour, tuyến du lịch liên kết nhằm quảng bá, thu hút khách du lịch đến với Hà Nội và ngược lại.
Đồng thời tiếp tục nghiên cứu, xây dựng các sản phẩm du lịch đêm; phối hợp với các đơn vị lữ hành, điểm đến và đặc biệt là các điểm di tích, di sản để xây dựng các sản phẩm du lịch đêm, du lịch trải nghiệm trên nền tảng khai thác các sản phẩm du lịch truyền thống. Đẩy mạnh phát triển sản phẩm trải nghiệm dịch vụ khách sạn, vui chơi giải trí cao cấp với giá hấp dẫn tại các khách sạn 4 - 5 sao, ưu tiên hướng tới người dân tại Hà Nội.
Có thể bạn quan tâm