Du lịch Tây Nguyên khởi sắc đầu năm

MAI CHIẾN 01/02/2023 02:30

Ngành du lịch ở các tỉnh Tây Nguyên đã có những khởi sắc đầu năm, đặc biệt có một số các địa danh hút khách gấp 3 - 4 lần, mang tín hiệu phát triển trong năm 2023.

>>“Xanh hóa” ngành dệt may

Địa danh Măng Đen thuộc huyện Kon Plong tỉnh Kon Tum đang là địa điểm đón du khách gấp 3 đến 4 lần những ngày thường. Theo ghi nhận, Măng Đen vẫn đón lượng khách đến rất đông dù thời tiết lạnh và hơi ẩm cao.

Anh Nguyễn Mộng Long, một du khách TP. HCM lên đây đi du lịch đầu năm cho biết: "Dù đi qua nhiều địa điểm du lịch của Tây Nguyên, nhưng Măng Đen vẫn có cái thú vị và bản sắc riêng. Tuy thời tiết có hơi lạnh nhưng tôi vẫn cùng gia đình đi hết rồi trở về TP. HCM. Rất tuyệt vời!"

Một điểm du lịch trải nghiệm ở Đắk Lắk.

Một điểm du lịch trải nghiệm ở Đắk Lắk.

Theo thống kê của Hiệp hội du lịch tỉnh Kon Tum hiện nay địa phương đón hơn 166 ngàn lượt khách. Trong đó Măng Đen đón khách nhiều nhất với 80 ngàn lượt du khách. Chủ yếu là lượng du khách nội địa trong và ngoài tỉnh.

Điều này đã khẳng định Khu Du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen đã phát huy được điểm mạnh của mình. Nằm ở vị trí thuận lợi trên Quốc lộ 24 vừa nằm trên trục Tỉnh lộ 676 nên Măng Đen đang ngày phát triển mạnh về du lịch.

Còn ông Nguyễn Văn Bình – Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, kiêm Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Kon Tum khẳng định: "Điều này có được là nhờ địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp phục vụ du lịch như kiểm soát chống hàng giả, thực phẩm kém chất lượng, chú trọng nâng cao ý thức của đội ngũ quản lý, nhân viên người lao động tại từng cơ sở, văn minh lịch sự trong việc đón tiếp khách du lịch. Làm mới các sản phẩm dịch vụ du lịch, sản phẩm hàng hóa khác,… phục vụ nhu cầu tiêu dùng mua sắm của khách du lịch khi đến Kon Tum".

Du khách đến thành phố Đà Lạt vào dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.

Du khách đến thành phố Đà Lạt vào dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.

Các điểm du lịch trên địa bàn thành phố Kon Tum như Làng Du lịch cộng đồng Kon Kơ Tu, Làng du lịch cộng đồng Kon Kơ Lor, Làng du lịch cộng đồng Kon Jơ Dri, Nhà thờ gỗ, Tòa giám Mục, Di tích lịch sử Ngục Kon Tum, cầu treo Kon Kơ Lor cũng đã thu hút được khoảng 50.000 lượt khách tham quan.

Tỉnh Đăk Nông cũng đã đón hơn 96 ngàn lượt du khách trong nước và hơn 100 lượt khách quốc tế. Còn tỉnh Lâm Đồng cũng cho biết trong kì nghỉ Tết âm lịch vừa qua đã đón hơn 250 ngàn lượt khách đến du lịch và nghỉ dưỡng.  Đặc biệt, Lâm Đồng đã phát huy được các thế mạnh của các nông trại, farm,... vừa làm du lịch vừa sản xuất đem đến sự tươi mới hấp dẫn khi đến du lịch tại địa phương này.

Khu du lịch Quốc gia Măng Đen huyện Kon Plong thu hút khách du lịch gấp nhiều lần ngày thường, một tín hiệu khởi sắc du lịch ở Tây Nguyên.

Khu du lịch Quốc gia Măng Đen huyện Kon Plong thu hút khách du lịch gấp nhiều lần ngày thường, một tín hiệu khởi sắc du lịch ở Tây Nguyên.

Các công ty du lịch trong nước ở Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh cũng đã đưa Gia Lai, Đăk Lăk và một số địa phương khác có điểm du lịch mới nổi vào khai thác phục vụ nhu cầu của khách trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, các công ty du lịch tại khu vực Tây Nguyên cũng đang tiến hành làm mới hành trình du lịch của mình bằng những địa điểm trekking hoặc camping. Lượng khách đến Tây Nguyên đã có dấu hiệu tăng trở lại sau dịp Tết Nguyên đán.

Cảm nhận của du khách Nguyễn Thùy Giang – một du khách ở Đà Lạt đến từ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Tôi đã rất nhiều lần đến thành phố ngàn hoa vì không khí ở đây rất dễ chịu. Bên cạnh đó, mỗi lần đến Đà Lạt tôi đều biết thêm những điểm tham quan mới, lạ khác. Đặc biệt, những năm gần đây, TP. Đà Lạt có những khu du lịch canh nông rất đẹp. Và tôi cũng đang lên lịch cho những hành trình sau ở những tỉnh thành khác thuộc khu vực Tây Nguyên này".

Có thể bạn quan tâm

  • Du lịch Quảng Nam kỳ vọng bùng nổ khách quốc tế

    Du lịch Quảng Nam kỳ vọng bùng nổ khách quốc tế

    22:33, 31/01/2023

  • Hương sắc Tây Nguyên

    Hương sắc Tây Nguyên

    03:00, 25/01/2023

  • Tây Nguyên tạo

    Tây Nguyên tạo "đòn bẩy" cho du lịch cộng đồng

    00:00, 01/01/2023

  • Khơi dậy lợi thế cho du lịch Tây Nguyên

    Khơi dậy lợi thế cho du lịch Tây Nguyên

    03:30, 28/12/2022

MAI CHIẾN