Quảng Ninh: Kích cầu hút khách du lịch nội tỉnh, nội địa
Các doanh nghiệp xác định lấy du lịch nội tỉnh, nội địa là nội lực, nền tảng căn bản để phát triển du lịch bền vững.
>>>Quảng Ninh: Sáng tạo từ chuyển đổi số
Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp ông Nguyễn Thế Huệ - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh cho biết, để thu hút khách du lịch các doanh nghiệp triển khai nhiều hoạt động kích cầu du lịch cùng các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch. Nhiều gói khuyến mại điển hình như tổ hợp khu vui chơi giải trí Sun World Hạ Long áp dụng mức ưu đãi giảm tới 60%, từ 350.000 đồng còn 150.000 đồng/khách; giá vé Công viên Rồng giảm gần 70%, từ 350.000 đồng xuống còn 100.000 đồng/khách. Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh tung chương trình khuyến mãi “mua 3 trả 2”, tương đương khoảng 1 triệu đồng/khách.
"Bên cạnh đó, không gây quá tải cho vịnh Hạ Long; kéo giãn du lịch về phía vịnh Bái Tử Long và vùng biển Vân Đồn, Cô Tô, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và Móng Cái, các doanh nghiệp hình thành nhiều sản phẩm du lịch độc đáo thu hút khách du lịch"- ông Huệ cho biết thêm.
Cùng với các địa phương, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang chủ động làm mới các sản phẩm du lịch, tăng cường liên kết trong xây dựng các sản phẩm độc đáo, với mức chi tiêu cao. Trong đó, các doanh nghiệp khai thác tối đa hệ thống sân golf tiêu chuẩn quốc tế, nhiều tổ hợp, quần thể nghỉ dưỡng 5 sao quy mô lớn, phù hợp với thị trường có nhu cầu du lịch golf cao như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc.
Theo ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch, ngành Du lịch tỉnh Quang Ninh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kích cầu, phục hồi mạnh mẽ hoạt động du lịch nội tỉnh, nội địa; nâng cao năng lực nội tại và tính tự chủ của các địa phương, các doanh nghiệp với phương châm “Du lịch nội tỉnh, nội địa là nội lực, nền tảng căn bản để phát triển du lịch bền vững”.
Ông Thuỷ cho biết thêm, để phát huy vai trò ngành kinh tế mũi nhọn gắn với đẩy mạnh phát triển kinh tế biển, ngành sẽ thu hút đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo có sức cạnh tranh cao. Cụ thể là các dòng sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp gắn với phát huy giá trị thiên nhiên con người, văn hóa Quảng Ninh, Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long và các vùng biển, đảo của tỉnh, khai thác tối đa lợi thế mới từ hệ thống giao thông trọng tâm, tăng mức chi tiêu và doanh thu du lịch. Bên cạnh đó, tiếp tục làm mới các sản phẩm du lịch, đưa ra các gói kích cầu hấp dẫn để thu hút du khách.
Hiện các khách sạn như Best Western Premier Sapphire Hạ Long, mức giá lưu trú đã giảm khoảng 40%, chỉ còn 1,29 triệu đồng/người với đủ các dịch vụ nghỉ dưỡng, bữa sáng, bữa trưa, đồ uống và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Khu nghỉ dưỡng Premier Village Hạ Long Bay giảm giá chỉ còn 1,46 triệu đồng/ khách với nhiều đặc quyền ưu đãi đặc biệt, như: Thưởng thức bữa trưa hoặc tối, tặng vé tắm tại Yoko Onsen Quang Hanh, giảm giá vé, miễn phí tham quan một số tổ hợp vui chơi của Tập đoàn Sun Group.
Được biết, thời gian tới TP Hạ Long sẽ gấp rút triển khai tu sửa, nhằm khai thác tuyến tham quan núi Bài Thơ gắn với các di tích, điểm tham quan chùa Long Tiên, đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn, nhà chờ phà, cụm Ba Đèo, nhà thờ Hòn Gai, chợ Hạ Long I. Bên cạnh đó, thiết lập tuyến, kết nối các điểm tham quan liên thông giữa Vịnh Hạ Long với khu vực núi, rừng; phương án xây dựng tuyến phố đêm, phố đi bộ; phát huy tối đa lợi thế, tài nguyên du lịch gắn với tuyến đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái…
Thị xã Đông Triều đã lên kế hoạch tổ chức 20 sự kiện du lịch xuyên suốt năm gắn với các hoạt động đặc sắc, như: Lễ hội chùa Quỳnh, Lễ hội đền An Sinh, Hội chợ thương mại OCOP Đông Triều, chuỗi sự kiện “Hành trình về miền di sản - Thánh địa thiền phái Trúc Lâm”…
Có thể bạn quan tâm