Ngành đường sắt kích cầu du lịch mùa hè 2023
Khi giá vé máy bay đang tăng cao và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, thì các hãng đường sắt đang tích cực khai thác các đường tour xuyên Việt ấn tượng và hấp dẫn.
>>Xây dựng bộ tiêu chuẩn để nâng tầm thương hiệu ẩm thực du lịch
Ấn tượng bằng những con đường hoa
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phát động chương trình “Đường tàu - đường hoa”, việc trồng hoa ở Huế, Quảng Bình,… được các cán bộ, nhân viên ngành đường sắt và sinh viên, học sinh cùng người dân địa phương tham gia, hưởng ứng nhanh chóng.
Ngay tại Đà Nẵng, chính quyền địa phương cũng đã đi trước trong việc cải tạo cảnh quan hai bên đường tàu vào năm 2022, người đi tàu chưa đến ga nhưng nhìn thấy hoa là biết sắp tới thành phố bên sông Hàn.
Theo đó, ngày 8/4, Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn tiến hành xây dựng hành lang tuyến đường sắt trở thành một đường hoa với mô hình “Hành lang đường sắt an toàn, sạch, xanh và thân thiện môi trường”.
Ông Nguyễn Công Đông - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn chia sẻ, việc này sẽ triển khai thực hiện trên 34 tỉnh thành có đường sắt đi qua, cơ bản theo mô hình xã hội hóa và dự kiến triển khai thực hiện trong 3 năm (từ tháng 3/2023 đến tháng 3/2025). Công ty đã triển khai nghiên cứu tại các khu ga, cung đường, trạm chắn, hành lang dọc hai bên đường sắt. Căn cứ vào từng điều kiện, diện tích để xây dựng phương án phù hợp.
Cũng theo ông Đông, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận trong phạm vi tuyến đường sắt do công ty quản lý cũng sẽ được tiếp tục triển khai tại các phường và quận huyện khác, nhanh chóng xây dựng các mảng xanh cho tuyến đường sắt.
Chương trình này sẽ góp phần làm đẹp cảnh quan, đồng thời cũng sẽ là những điểm nhấn ấn tượng đối với ngành du lịch đường sắt trong thời gian tới.
Kích cầu du lịch mùa hè 2023
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã áp dụng nhiều tuyến tàu tăng cường kèm những chính sách giá ưu đãi cho du khách trong dịp lễ, đặc biệt là tại hai đầu Bắc và Nam.
>>Quảng Ninh đề nghị sớm cho phép khởi động lại Dự án đường sắt Yên Viên-Cái Lân
>>Đa dạng hoá nguồn lực đầu tư đường sắt và cảng biển
Khu vực phía Bắc, chạy thêm 22 đoàn tàu trên các tuyến Hà Nội - Thanh Hóa, Hà Nội - Vinh, Hà Nội - Đồng Hới, Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Lào Cai và ngược lại.
Tuyến ga Hà Nội – Hải Phòng được bán với hình thức vé tháng không giới hạn số lượt đi trong ngày và sử dụng được mọi chỗ và trên cả các toa chất lượng cao. Cụ thể: Loại vé 550.000 đồng/vé/tháng áp dụng cho ga đi là ga Hà Nội, Long Biên, Gia Lâm, ga đến là ga Cẩm Giàng, Hải Dương và ngược lại. Và loại vé 800.000 đồng/tháng áp dụng cho ga đi là Hà Nội, Long Biên, Gia Lâm, ga đến là ga Phú Thái, Thượng Lý, Hải Phòng và ngược lại.
Súc hút từ những ưu đãi hấp dẫn khi ngành đường sắt đã tổ chức tăng cường chạy thêm 52 đoàn tàu trên các tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Cụ thể, tuyến Hà Nội - TP.HCM chạy thêm đôi tàu SE11/SE12.
Trước đó, đại diện Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho hay, tàu du lịch cao cấp được chính thức mở lại để phục vụ cho du lịch. Trong đó, tàu SE19 chạy hàng ngày tuyến Hà Nội - Đà Nẵng bắt đầu chạy từ từ ngày 2/3; và từ ngày 3-3, tàu SE20 chạy hàng ngày tuyến ngược lại Đà Nẵng - Hà Nội. Tàu có thiết kế hiện đại, không gian thoáng, độ an toàn cao, có khả năng cách âm, chống cháy. Toa giường nằm thiết kế ấn tượng, sang trọng áp dụng chính sách giá vé hấp dẫn, thấp hơn khoảng 15-20% và các chính sách hấp dẫn khác dành cho khách du lịch theo đoàn.
Khu vực phía Nam, có thêm 28 đoàn tàu từ Sài Gòn đi các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Diêu Trì, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết và ngược lại. Cùng với đó, tăng cường 10 đoàn tàu dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong các ngày từ 26/4 đến 3/5.
Sức hấp dẫn trong dịp vận tải cao điểm 30/4 và 1/5 này chính là ngành đường sắt vẫn áp dụng chương trình giảm 5% giá vé đối với hành khách mua vé khứ hồi lượt về. Đồng thời, tiếp tục áp dụng chính sách giảm giá vé đối với các đối tượng chính sách, khách du lịch theo đoàn.
Có thể bạn quan tâm
Quảng Ninh đề nghị sớm cho phép khởi động lại Dự án đường sắt Yên Viên-Cái Lân
00:30, 17/03/2023
Việt Nam nên làm đường sắt tốc độ cao 200 km/h
02:30, 15/03/2023
Ngành đường sắt trước nguy cơ “đứng bánh”
16:04, 23/02/2023
Đường sắt Hà Nội – Hải Phòng chờ “lột xác”
12:16, 23/02/2023
Dự án đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành: Cần đảm bảo tính phù hợp, đồng bộ?
13:00, 16/02/2023