Du lịch inbound của Việt Nam hứa hẹn 1 năm bùng nổ

LÊ MỸ 21/04/2023 12:00

Năm 2023, Việt Nam đặt mục tiêu thu hút 8 triệu khách quốc tế đến Việt Nam (inbound). Tuy nhiên, với sự bùng nổ của quý đầu năm, dự báo mục tiêu này sẽ sớm cán đích.

>>Trải nghiệm hấp dẫn dịp nghỉ lễ 30/4: Lên núi Bà Đen nghe đờn ca tài tử

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc điều hành thị trường Việt Nam của Klook dự báo du lịch inbound sẽ có một năm bùng nổ

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc điều hành thị trường Việt Nam của Klook dự báo du lịch inbound sẽ có một năm bùng nổ

Theo dữ liệu ghi nhận của Klook, một nền tảng thương mại điện tử hàng đầu dành cho trải nghiệm và dịch vụ du lịch, mặc dù kinh tế toàn cầu đang có nhiều bất ổn, khách du lịch nước ngoài vẫn đang lên kế hoạch đến thăm Việt Nam vào năm 2023.

Việt Nam đã đón 2,7 triệu lượt khách quốc tế trong quý 1/2023, và đặt mục tiêu đón nhiều du khách hơn nữa trong những tháng tới, hứa hẹn một năm bùng nổ cho thị trường du lịch. Tương tự, Klook cũng đang chứng kiến nhu cầu của khách du lịch quốc tế các nước đến Việt Nam tăng trưởng theo cấp số nhân.

Trong năm 2022, một số thị trường inbound chủ chốt đã vượt qua mức trước COVID-19, bao gồm Singapore (50%), Ấn Độ (260%) và Úc. Chỉ trong quý 1 năm 2023, Klook đã ghi nhận mức tăng trưởng thậm chí còn đáng kể hơn từ các thị trường inbound lớn, bao gồm Hàn Quốc (tăng 70% so với quý 1 năm 2019) và Singapore (tăng 300% so với quý 1 năm 2019).

Các điểm đến được khách du lịch quốc tế đặt nhiều nhất trên Klook bao gồm Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Hạ Long, Nha Trang, Sapa, Hà Nội, Phú Quốc, Hội An, Ninh Bình, Đà Lạt và Huế.

Các chuyên gia của Klook dự báo trong thời gian tới, khi mùa nghỉ lễ đang gần kề ngay cuối tháng 4 này, và xa hơn là cao điểm du lịch hè, đây không chỉ là dịp để bùng nổ du lịch nội địa, mà du lịch inbound vẫn sẽ tiếp tục gia tăng. 

Vì vậy, ông Nguyễn Huy Hoàng - Tân Giám đốc điều hành thị trường Việt Nam của Klook - cho rằng có khả năng mục tiêu đạt 8 triệu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam sẽ sớm được vượt qua, thậm chí con số có thể đạt lên đến 9 -10 triệu du khách quốc tế, nếu chúng ta duy trì được sức hút của thị trường inbound, cũng như ngày càng cải thiện các dịch vụ du lịch để mang đến trải nghiệm hài lòng nhất cho du khách. 

"Klook cam kết hợp tác chặt chẽ với đội ngũ Klook tại các thị trường inbound, cũng như với các doanh nghiệp du lịch Việt Nam để đưa Việt Nam đến gần hơn nữa cơ sở người dùng quốc tế của Klook, qua đó đẩy mạnh du lịch đến Việt Nam và góp phần định vị Việt Nam là điểm đến không thể bỏ qua của khu vực", ông Hoàng cho biết.

>>Xu hướng “di cư” về thành phố đáng sống Đà Nẵng

Để hiện thực hóa mục tiêu và cam kết đó, tại Việt Nam và cả trên toàn khu vực, Klook hợp tác với các DMO (tổ chức quảng bá du lịch điểm đến hay còn gọi Tổng Cục Du Lịch của điểm đến) tại Việt Nam và cả trong khu vực để mang đến cho du khách Việt những trải nghiệm tuyệt vời nhất và mới nhất tại các điểm đến nước ngoài, giúp họ đặt chuyến du lịch của mình thật liền mạch và qua đó tận hưởng kỳ nghỉ thật trọn vẹn. Kể từ khi biên giới được mở cửa, Klook đã thực hiện các chiến dịch với quy mô toàn khu vực với Tổng cục Du lịch Singapore (Singapore Tourism Board) và Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (Japan National Tourism Organization).

Riêng tại Việt Nam, Klook đã tiến hành các chiến dịch hợp tác với Tổng cục Du lịch Thái Lan (Tourism Authority of Thailand), Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (Korea Tourism Organization), Cục Du lịch Đài Loan (Taiwan Tourism Bureau) và Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (Tourism Malaysia). Klook sẽ có nhiều quan hệ đối tác hơn trong thời gian tới.

Ông Hoàng cũng cho biết đặc biệt mới đây, Klook đã có hợp tác chiến lược cùng Sun World và VinWonders, hứa hẹn mang đến nhiều niềm vui hơn nữa, nhiều điều "kỳ diệu" hơn nữa cho khách du lịch cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch địa phương mở rộng quy mô và thành công trong cả trường nội địa và quốc tế.

"Sau khi triển khai chiến dịch marketing trên toàn khu vực, các điểm tham quan của Sun World đã chứng kiến nhu cầu tăng vọt từ các thị trường inbound trọng điểm. Mức tăng trưởng theo quý ghi nhận hơn 70%, được thúc đẩy bởi tất cả các thị trường hàng đầu, đặc biệt là Hàn Quốc và Thái Lan. Đặc biệt, Sun World Ba Na Hills ghi nhận mức tăng trưởng theo quý đến gần như 100%, chủ yếu từ Hàn Quốc (tăng 192%) trong khi Sun World Fansipan Legend chứng kiến nhu cầu tăng 66% từ du khách Thái Lan và 90% từ du khách Hàn Quốc.

Chiến dịch quy mô khu vực của chúng tôi với VinWonders dự kiến sẽ được kích hoạt trong mùa du lịch hè này, nhằm mục đích tăng cường sự nhận thức, quan tâm và cân nhắc đến các điểm tham quan VinWonders của du khách Hàn Quốc và Ấn Độ", ông Hoàng tiết lộ.

Tân Giám đốc điều hành Kook Việt Nam cũng chia sẻ thêm, ở thị trường outbound, người Việt cũng đang rất hào hứng và sẵn sàng chi cho du lịch. 

"Làm sao để Việt Nam trở thành một điểm "phải đến" - không thể bỏ qua của thị trường khu vực, luôn đòi hỏi Việt Nam phải cải tiến nhiều hơn nữa, hoàn thiện hơn nữa các dịch vụ. Ảnh minh họa: Quốc Tuấn

Một khảo sát của Klook với người tiêu dùng Việt Nam cuối 2022 cho kết quả có tới 97% người Việt trả lời muốn đi du lịch ít nhất một chuyến trong năm 2023; 51% người dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những chuyến đi. 

Trong quý I/2023, du lịch outbound theo booking và tìm kiếm trên Klook cho thấy du khách Việt Nam vẫn ưu tiên cho các địa chỉ như Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu... Đáng chú ý, dữ liệu của Tổng cục Nhật Bản ghi nhận trong mùa lễ hội hoa anh đào vừa qua, trung bình mỗi tháng trong 2 tháng 3 và 4 ghi nhận có tới 50 nghìn khách du lịch đến từ Việt Nam. 

Theo ông Hoàng, dù inbount hay outbound, đối với việc phát triển và thúc đẩy hoạt động cung cấp dịch vụ qua nền tảng thương mại điện tử, Klook luôn ưu tiên mang đến những trải nghiệm chất lượng nhất cho khách hàng, song song cùng phát triển các nhà cung cấp dịch vụ tham gia qua nền tảng. Để thực hiện được điều đó, tại Việt Nam, Klook triển khai song hành cả 2 "ưu tiên", xây dựng bộ tiêu chí như "KPI" để đánh giá chất lượng dịch vụ và hệ thống đội ngũ hỗ trợ để giải quyết mọi tiếp nhận khiếu nại dịch vụ, yêu cầu hỗ trợ, xử lý rủi ro... v.v. cho khách hàng trong mọi tình huống.

"2023 hứa hẹn là một năm bùng nổ đầy triển vọng cho inbound. Klook Việt Nam đặt mục tiêu tối đa hóa cao điểm du lịch hè năm 2023 bằng cách đẩy mạnh đa dạng hoá sản phẩm, tiến hành các chiến dịch kích cầu xuyên biên giới, qua đó nhấn mạnh cam kết của công ty trong việc giúp khách du lịch Việt Nam khám phá thế giới niềm vui trong và ngoài nước dễ dàng, cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch địa phương mở rộng quy mô và thành công trong cả trường nội địa và quốc tế", ông Hoàng chia sẻ. 

Có thể bạn quan tâm

  • Đón lễ 30/4 & 1/5 tại các thiên đường du lịch lớn nhất châu Á chỉ từ 0 đồng

    Đón lễ 30/4 & 1/5 tại các thiên đường du lịch lớn nhất châu Á chỉ từ 0 đồng

    09:30, 20/04/2023

  • Dealtoday

    Dealtoday "bắt tay" cùng VinWonders: Cú hích thúc đẩy thị trường du lịch Việt

    08:00, 20/04/2023

  • “Hành trình du lịch văn hóa, lịch sử chùa Thầy năm 2023”

    “Hành trình du lịch văn hóa, lịch sử chùa Thầy năm 2023”

    17:13, 19/04/2023

  • Quảng Nam: Đẩy nhanh tiến độ khu du lịch trong lòng hồ thủy điện

    Quảng Nam: Đẩy nhanh tiến độ khu du lịch trong lòng hồ thủy điện

    08:00, 19/04/2023

  • Thu Minh, Noo Phước Thịnh, Tùng Dương sẽ khuấy động Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2023

    Thu Minh, Noo Phước Thịnh, Tùng Dương sẽ khuấy động Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2023

    10:43, 18/04/2023

  • Quảng Ninh: Khai thác tối đa thị trường du lịch golf

    Quảng Ninh: Khai thác tối đa thị trường du lịch golf

    03:10, 18/04/2023

LÊ MỸ