Thúc đẩy ngành du lịch với thẻ Du lịch Quốc gia

VI ANH 05/05/2023 20:54

Chương trình Thẻ Việt - Một thẻ Quốc gia được tổ chức bởi Hội Hướng dẫn viên du lịch Việt Nam phối hợp với Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) và Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam.

>>Hà Nội dừng hàng loạt dự án BT "khủng"

“Thẻ Du lịch Quốc gia” mang thông điệp gửi gắm đến các công ty lữ hành cũng như cộng đồng hướng dẫn viên du lịch về những lợi ích của ứng dụng chuyển đổi số mang lại trong ngành du lịch. Cùng với đó, mở ra một cơ hội mới trong cách vận hành, chia sẻ quyền lợi và kinh doanh lĩnh vực này tại Việt Nam.

Chương trình đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các nền tảng số ở tầm quốc gia và áp dụng thực tiễn ứng dụng vào ngành du lịch, giúp các du khách được nâng cao trải nghiệm tại Việt Nam. Bên cạnh đó, chương trình còn hỗ trợ tối ưu cách vận hành đội ngũ và cách điều hành du lịch.

Ông Bùi Văn Dũng - Phó Chủ tịch thường trực VTGA phát biểu

Ông Bùi Văn Dũng - Phó Chủ tịch thường trực VTGA.

Trong đó, ba sản phẩm đóng vai trò chủ lực nhằm đẩy mạnh số hóa trong ngành du lịch là Thẻ Du lịch Quốc gia (Thẻ vật lý và thẻ số), Ứng dụng Du lịch Quốc gia “Du lịch Việt Nam – Vietnam Travel” và Nền tảng “Quản trị và kinh doanh du lịch”. Ba sản phẩm này đã được áp dụng rộng rãi trong cộng đồng du lịch Việt Nam, không chỉ áp dụng đối với các doanh nghịệp kinh doanh dịch vụ du lịch, hướng dẫn viên mà còn sử dụng cho những khách du lịch trong và ngoài nước.

Đối với Thẻ Du lịch Quốc gia, đây là chiến lược trong hệ sinh thái du lịch thông minh tại Việt Nam gồm có hình thức như thẻ vật lý và thẻ số. Đáng chú ý, sản phẩm này không chỉ được áp dụng riêng trong ngành du lịch mà còn mang lại nhiều tiện ích đối với những lĩnh vực khác như y tế, giao thông, thương mại điện tử, giáo dục… Mặt khác, khách hàng sử dụng “Thẻ Du lịch Quốc gia” còn tiết kiệm được thời gian qua những bước thanh toán tiện ích và nhận được nhiều ưu đãi trong việc tiêu dùng.

>>Tiếp tục cơ chế tự thỏa thuận trong chuyển nhượng quyền sử dụng đất

Ông Hoàng Quốc Hòa - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) phát biểu tại Hội Nghị

Ông Hoàng Quốc Hòa - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) phát biểu tại Hội nghị.

Ông Hoàng Quốc Hòa - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) cho rằng: "Từ trước khi đến Việt Nam thì du khách quốc tế đã có thể dễ dàng mở Thẻ Du lịch quốc gia và tra cứu các thông tin, tiện ích qua mô hình thẻ số, vốn kết nối với ứng dụng du lịch quốc gia Vietnam Travel. Nếu cần thẻ vật lý, du khách sẽ nhận ngay khi đến Việt Nam. Nếu đến Việt Nam qua các công ty lữ hành, ngay khi có danh sách đoàn là du khách đã có thể mở thẻ du lịch này". Ông Hòa đánh giá Thẻ Du lịch quốc gia đã hỗ trợ tốt cho du khách quốc tế.

Ứng dụng Du lịch Quốc gia “Du lịch Việt Nam – Vietnam Travel” hỗ trợ cho những du khách trải nghiệm du lịch tại Việt Nam với rất nhiều những tiện ích, có thể kể đến như tra cứu doanh nghiệp lữ hành, tìm kiếm thông tin du lịch, đặt phòng, đặt vé, thanh toán điện tử, quản lý tour du lịch… Hiện nay, thẻ số của “ Thẻ Du lịch Quốc gia”  đã được đồng bộ hóa trên Ứng dụng này, đây được coi là bước đột phá mạnh mẽ trong lĩnh vực du lịch.

Cùng với đó, Nền tảng “Quản trị và kinh doanh du lịch” một trong 35 nền tảng số quốc gia cần ưu tiên phát triển, là cầu nối liên kết các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành, hướng dẫn viên du lịch và các cơ quan quản lý du lịch ở Trung ương và địa phương. Nền tảng của sản phẩm đã tối ưu hóa việc quản lý và phát triển du lịch thông qua dữ liệu số, phát triển kinh tế số du lịch của từng địa phương và quốc gia. Trong đó, các tính năng chủ yếu gồm có: thanh toán điện tử 1 chạm, quản lý phòng tại các cơ sở lưu trú, quản lý chương trình khuyến mãi, quản lý bán hàng, quản lý khách hàng thân thiết, thuyết minh đa phương tiện (multi-media guide), báo cáo thống kê theo quy định.

Với sự hỗ trợ của công nghệ, ngành du lịch Việt Nam mang kỳ vọng sẽ tiến xa hơn trong quá trình chuyển đổi số, giúp nâng cao trải nghiệm, duy trì lượng du khách, thu hút du khách mới, tối ưu chi phí vận hành, tăng hiệu suất khai ở mức độ mới, góp phần phát triển ngành du lịch và đẩy nhanh phục hồi trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

  • Gỡ khó thị trường bất động sản:

    Gỡ khó thị trường bất động sản: "Không thể cứ họp nhiều nhưng mọi việc vẫn vậy"

    19:31, 05/05/2023

  • Chủ tịch Meey Land tiết lộ bí quyết giúp môi giới bất động sản tăng 2-3 lần giao dịch hàng tháng

    Chủ tịch Meey Land tiết lộ bí quyết giúp môi giới bất động sản tăng 2-3 lần giao dịch hàng tháng

    16:02, 05/05/2023

  • Bất động sản thời khó (Kỳ 2): Nguyên nhân từ đâu?

    Bất động sản thời khó (Kỳ 2): Nguyên nhân từ đâu?

    03:00, 05/05/2023

VI ANH