Quảng Ninh: Đẩy mạnh xúc tiến, thu hút du lịch dịp cuối năm
Để hoàn thành mục tiêu đón 15 triệu lượt khách trong năm 2023, từ nay đến cuối năm, Quảng Ninh tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá điểm đến, xây dựng sản phẩm du lịch khác biệt.
>>>Sửa Luật Đất đai: Cần có quy định cụ thể về đất phát triển hạ tầng du lịch
>>>Quảng Nam đẩy mạnh chuyển đổi số ngành du lịch
Theo báo cáo của Sở Du lịch Quảng Ninh, trong tháng 9/2023, tỉnh Quảng Ninh đón khoảng 1 triệu lượt du khách, nâng tổng số khách du lịch đến địa phương từ đầu năm lên gần 13 triệu lượt, doanh thu từ du lịch ước đạt 26.460 tỷ đồng.
Phát triển sản phẩm du lịch khác biệt
Để hoàn thành mục tiêu đón khách du lịch năm 2023 và tạo đà thuận lợi cho năm 2024, Quảng Ninh đang không ngừng đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá điểm đến, chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch khác biệt, nâng cao chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, hình thành chuỗi sản phẩm du lịch mới, đa dạng. Nâng chất các sản phẩm du lịch trên cơ sở tiềm năng, lợi thế thiên nhiên, văn hóa, lịch sử đậm bản sắc dân tộc, kết nối các không gian du lịch, tạo thành trải nghiệm riêng có, phù hợp với thị hiếu của du khách trong nước, quốc tế.
Cùng với đó, các địa phương, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đã nỗ lực, xây dựng nhiều sản phẩm hấp dẫn, khẳng định thương hiệu Quảng Ninh - Điểm đến 4 mùa. Các khu nghỉ dưỡng như Legacy Yên Tử, khu nghỉ dưỡng suối nóng Yoko Onsen Quang Hanh đều tập trung quảng bá, phát triển sản phẩm chăm sóc sức khỏe, khai thác tối đa dịch vụ sẵn có, nâng chất sản phẩm. Các tàu nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long không chỉ phụ thuộc vào khách quốc tế mà còn mở rộng thị trường khách du lịch nội địa, tập trung khu vực phía Nam.
Theo ông Nguyễn Quốc Hoàn - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Halo Eco, đầu tháng 10, công ty đã đưa vào hoạt động du thuyền hạng sang Catherine. Du thuyền được thiết kế theo phong cách Đông Dương, sở hữu một không gian sang trọng, tiện nghi, lịch lãm với chiều dài 90m, rộng 15m, sức chứa 117 hành khách ngủ đêm. Hiện du thuyền có 39 phòng cao cấp với diện tích từ 40m2 đến 200m2, 2 nhà hàng sang trọng.
Chúng tôi mong muốn góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch trên Vịnh Hạ Long, mang đến trải nghiệm đẳng cấp, đặc biệt hướng đến dòng khách cao cấp, chất lượng trong những tháng cuối năm – ông Hoàn nhấn mạnh.
Ông Phạm Thanh Chiến - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP Hạ Long Pacific cho biết, sau khi được các phòng ban, đơn vị của thành phố định hướng và tạo điều kiện thực hiện các thủ tục pháp lý, chúng tôi đã xây dựng thương hiệu sản phẩm nghe nhạc trên Vịnh Hạ Long. Cùng với việc mời các ca sĩ nổi tiếng, chúng tôi chú trọng đầu tư chất lượng dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp. Đồng thời, tạo nên những không gian trải nghiệm mới mẻ trên tàu để mang đến cho du khách nhiều ấn tượng tốt đẹp, góp phần giới thiệu và lan tỏa vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long theo những cách riêng biệt.
Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá
>>>Định hình tương lai bền vững của ngành du lịch và khách sạn
Quảng Ninh xác định những tháng cuối năm 2023 sẽ là cao điểm để thu hút, đón du khách quốc tế. Bên cạnh đó, sự kiện Quần thể vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà mới được Ủy ban Di sản Thế giới UNESCO chính thức công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới sẽ tạo được sức hút giúp tỉnh Quảng Ninh và TP. Hải Phòng thu hút hơn nữa khách du lịch trong 3 tháng cuối năm, nhất là du khách quốc tế. Vì vậy các ngành, đơn vị liên quan đã và đang đẩy mạnh truyền thông, quảng bá tại các thị trường khách du lịch quốc tế về chính sách thị thực mới của Việt Nam. Đồng thời chú trọng các hoạt động xúc tiến du lịch ở những thị trường quốc tế trọng điểm, có lượng khách lớn, nhiều tiềm năng như Trung Quốc, Hàn Quốc, Anh... phát triển thị trường du lịch Ấn Độ, Hồi giáo (Halal).
Nhân dịp Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh (30/10/1963 - 30/10/2023), Quảng Ninh sẽ tổ chức nhiều hoạt động trọng tâm, nổi bật. Thông qua những sự kiện này, tỉnh Quảng Ninh kỳ vọng sẽ đón thêm hơn 1 triệu lượt du khách trong tháng 10/2023, qua đó, cơ bản hoàn thành mục tiêu đặt ra cho cả năm 2023.
Để thu hút du khách đến Quảng Ninh, Sở Du lịch cũng khuyến khích các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục nâng cao chất lượng, làm mới và phát triển mới các sản phẩm du lịch tạo sức hấp dẫn, mới lạ của các điểm đến, nâng cao chất lượng dịch vụ. Nỗ lực quảng bá, xúc tiến du lịch ở một số thị trường ngoài nước có nhiều tiềm năng, triển vọng... Đặc biệt, kết nối các đơn vị lữ hành làm việc với các hãng hàng không để mở đường bay qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn theo hình thức chuyến bay charter (thuê nguyên chuyến), tổ chức chương trình khảo sát tại Quảng Ninh cho hãng lữ hành, báo chí quốc tế. Đẩy mạnh hoạt động e-marketing, chuyển đổi số và tăng cường ứng dụng công nghệ để tiếp cận thị trường.
Cùng với thị trường khách quốc tế, thời điểm cuối năm, các đơn vị kinh doanh du lịch cũng cần chủ động khai thác thị trường nội địa, tập trung vào những ngày nghỉ lễ hoặc sự kiện cuối năm của các công ty, tập đoàn để phát triển dòng khách MICE. Các đơn vị lữ hành, kinh doanh du lịch tích cực liên kết với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn thực hiện chương trình phúc lợi đoàn viên, tổ chức các gói du lịch ưu đãi dịp cuối năm…
Tại cuộc họp về công tác tổ chức các sự kiện, hoạt động thu hút khách du lịch các tháng cuối năm 2023, bà Nguyễn Thị Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu, ngành Du lịch và các địa phương chủ động tổ chức các chương trình, sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao độc đáo. Đồng thời, tăng cường công tác quảng bá, quảng cáo cho các chương trình, sự kiện, sản phẩm du lịch mới bằng nhiều phương thức. Đặc biệt tận dụng tốt các nền tảng mạng xã hội để tuyên truyền trước các sự kiện đến các đối tượng khách du lịch tiềm năng. Bên cạnh đó, đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch, xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị và hỗ trợ du khách thông qua đường dây nóng du lịch.
Đối với các sản phẩm du lịch mới còn vướng mắc, giao các sở, ngành cùng vào cuộc để chủ động, nhanh chóng nghiên cứu, rà soát hồ sơ thủ tục, đưa ra các giải pháp để kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp và địa phương tháo gỡ khó khăn. Từ đó, góp phần đảm bảo mục tiêu đón 15 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023.
Năm 2023, Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 15 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 2 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu đạt 32.400 tỷ đồng.
Có thể bạn quan tâm