Lại bàn chất lượng và bao bì
Cho dù chất lượng sản phẩm có tốt đến đâu, nhưng bao bì đóng gói không được quan tâm, hình thức xấu, không đạt yêu cầu thì sản phẩm đó vẫn khó tiếp cận được thị trường.
Mới đây, lô nhãn Việt Nam nhập khẩu lần đầu tiên vào Úc đã bị Cơ quan Kiểm dịch tại Melbourne dừng thông quan, do lỗi doanh nghiệp đóng gói không đúng quy định.
Lô nhãn đầu tiên xuất sang Úc
Chuyên gia marketing Nguyễn Thế Tú chia sẻ, chỉ cần để ý những sản phẩm được phục vụ trên máy bay cho dù có giá trị thấp cũng cho thấy sự khác biệt rất lớn về trình độ sản xuất bao bì và khả năng tiếp thị sản phẩm cùng loại ở Việt Nam.
Đơn cử như chai nước trên mỗi chuyến bay của Thái Lan hay Philippines được họ sản xuất với mẫu mã vẽ cầu kì, tinh tế, thể hiện bản sắc văn hóa quốc gia, dung tích cũng chỉ hơn 100ml, nắm vừa lòng bàn tay, rất xinh xắn, vừa vặn.
Thời gian gần đây, chất lượng sản phẩm dịch vụ của Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể, khẳng định được vị thế trên thị trường quốc tế. Bà Ninh Thị Ty, Chủ tịch HĐQT Công ty May Hồ Gươm cho rằng, đã đến lúc cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cần phải chuyển sang “Người Việt Nam tự hào dùng hàng Việt Nam”.
Tuy nhiên, việc chưa chú trọng đến bao bì đã khiến nhiều sản phẩm có chất lượng của Việt Nam đang bị "thua" trắng ngay trên sân nhà. Sự việc nhãn bị dừng thông quan tại Úc một lần nữa cho thấy sự thờ ơ của doanh nghiệp Việt Nam trong việc đầu tư bao bì, mẫu mã. Việc cẩu thả trong lựa chọn bao bì, cách thức đóng gói khiến hàng Việt khó định vị được chỗ đứng trên thị trường cả trong và ngoài nước.
Có thể bạn quan tâm