Mòn mỏi chờ nhà ở xã hội tại Đà Nẵng: Chủ đầu tư tiếp tục trễ hẹn

TUẤN VỸ 09/11/2022 17:00

Trước những mong mỏi quyền lợi của công dân về nhà ở tại dự án nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh, chủ đầu tư tiếp tục trễ hẹn bàn giao nhà đến tháng 4/2023.

>>Mòn mỏi chờ nhà ở xã hội tại Đà Nẵng

Liên quan đến vấn đề chậm tiến độ tại dự án nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh màDiễn Đàn Doanh Nghiệpđã thông tin, Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Địa ốc xanh Sài Gòn Thuận Phước  đã có buổi làm việc với các khách hàng mua căn hộ. Sau nhiều lần thất hứa, chủ đầu tư tiếp tục hẹn khách hàng đến tháng 4/2023.

Ông Nguyễn Hữu Trọng, cư dân mua căn hộ 1110 tòa E4 cho rằng công ty cần giải trình rõ ràng về việc chậm tiến độ của dự án. Theo người này, các vấn đề về sự kiện bất khả kháng, lãi tăng, giá nguyên vật liệu tăng,... thì công ty cũng đã có phương án khắc phục, vì vậy việc chậm tiến độ sau nhiều lần hứa hẹn khiến người mua nhà rất bức xúc.

Khách hàng mua căn hộ tại

Khách hàng mua căn hộ tại dự án nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh khổ sở vì chủ đầu tư liên tục thất hứa.

“Đối tượng được mua nhà là những người nghèo đã phải chịu tiền lãi vay 2 năm qua cũng rất khó khăn. Vì vậy, chủ đầu tư cần phải thực hiện đúng theo hợp đồng đã ký kết, sớm bàn giao nhà để người dân ổn định cuộc sống”, ông Trọng nói.

Theo kiến nghị của các cư dân, đối với 32 khách hàng đã đóng đủ 70% giá trị căn hộ thì chủ đầu tư buộc phải thực hiện đúng cam kết đã ký trong hợp đồng. Với việc chậm tiến độ, phía công ty cũng phải có phương án chia sẻ, tuy nhiên đến hiện tại công ty chưa có bất kỳ động thái hỗ trợ nào.

“Đã nhiều lần thông báo lùi thời hạn bàn giao nhà, nếu như công ty tiếp tục trễ hạn thì sẽ có phương án bồi thường ra sao? Chúng tôi cần nhà, không thể ở thuê mãi được”, - khách hàng Phạm Hoàng Giang, tòa E3 nhấn mạnh.

Dự án triển khai với tiến độ ì ạch, cư dân lo lắng chủ đầu tư không thể giao nhà đúng theo cam kết.

Dự án triển khai với tiến độ ì ạch, cư dân lo lắng chủ đầu tư không thể giao nhà đúng theo cam kết.

Trả lời các cư dân đã mua căn hộ tại dự án, chủ đầu tư dự án án nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh cam kết sẽ bàn giao căn hộ vào ngày 10/4/2023. Trong đó, ưu tiên bàn giao nhà cho 24 khách hàng có mặt tại buổi làm việc với doanh nghiệp vào cuối tháng 10.

Trước đó, Diễn Đàn Doanh Nghiệp đã thông tin việc hàng loạt công dân ký hợp đồng mua nhà tại tòa E3, E4 dự án nhà ở xã hội khu công nghiệp Hoà Khánh từ tháng 1/2020 đến nay vẫn chưa được chủ đầu tư bàn giao nhà. Theo hợp đồng thỏa thuận, khách hàng đã đóng cho Công ty CP Địa ốc xanh Sài Gòn Thuận Phước số tiền giá trị 70% căn hộ.

Tại nội dung thỏa thuận, đến tháng 6/2021 chủ đầu tư sẽ giao nhà cho khách hàng. Tuy nhiên, sau đó phía doanh nghiệp tiếp tục gia hạn thời gian bàn giao nhà đến lần 2 vào tháng 11/2021 và lần 3 là tháng 6/2022 gây ảnh hưởng đến khách hàng.

Dự án khu chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh do Công ty Cổ phần Địa ốc xanh Sài Gòn Thuận Phước làm Chủ đầu tư nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho cán bộ, công nhân viên chức, các đối tượng chính sách xã hội có thu nhập thấp, đặc biệt ưu tiên cho công nhân các Khu công nghiệp và Chế xuất. Dự án có quy mô gồm 8 tòa nhà chung cư cao từ 12-15 tầng với gần 2.000 căn hộ. 

Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết đã nắm được thông tin về việc chủ đầu tư trễ hạn bàn giao nhà cho công dân. Hiện tại đơn vị đang phối hợp với chủ đầu tư để giải quyết sự việc.

Có thể bạn quan tâm

  • Mục tiêu 1 triệu căn nhà ở xã hội có khả thi?

    Mục tiêu 1 triệu căn nhà ở xã hội có khả thi?

    03:00, 05/11/2022

  • Tháo gỡ khó khăn trong phát triển nhà ở xã hội

    Tháo gỡ khó khăn trong phát triển nhà ở xã hội

    00:23, 04/11/2022

  • Mòn mỏi chờ nhà ở xã hội tại Đà Nẵng: Chủ đầu tư “ngó lơ” nghĩa vụ?

    Mòn mỏi chờ nhà ở xã hội tại Đà Nẵng: Chủ đầu tư “ngó lơ” nghĩa vụ?

    00:30, 25/10/2022

TUẤN VỸ