Quảng Nam xử phạt doanh nghiệp xây dựng khách sạn - căn hộ không phép

TUẤN VỸ 10/04/2023 09:44

Tỉnh Quảng Nam đã có quyết định số 675QĐ-UBND vào ngày 05/4 về việc xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Phú Hải xây dựng không phép công trình khách sạn - căn hộ du lịch.

>>Cung Văn hóa thiếu nhi Hải Phòng xây dựng không phép, Bộ Xây dựng yêu cầu báo cáo

Ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Phú Hải tại khối Hà My Đông A, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn. Đơn vị này đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính về tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng đối với hạng mục công trình khách sạn – căn hộ du lịch thuộc dự án khu du lịch tại phường Điện Dương.

Tại quyết định này, địa phương đưa ra hình thức xử phạt chính là phạt tiền với mức tiền phạt 130.000.000 đồng. Quảng Nam yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Phú Hải phải nộp vào Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Nam trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt.

Dự án do

Dự án do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Phú Hải làm chủ đầu tư tại phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn.

Tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Phú Hải phải nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Phú Hải không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Phú Hải có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với Quyết định xử phạt này theo quy định của pháp luật.

Theo tìm hiểu của PV, dự án mà Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Phú Hải đang làm chủ đầu tư tại phường Điện Dương có tên Grand Mercure Hoi An. Dự án gồm tổ hợp khách sạn và bất động sản nghỉ dưỡng trên diện tích 7ha dự kiến hoàn thành vào tháng 3/2023.

Liên quan đến dự án này, trước đó Diễn đàn Doanh nghiệp đã có bài viết về vấn đề chủ đầu tư thiếu trách nhiệm trong việc đôn đốc các nhà thầu phụ trả lương cho công nhân. Từ đó dẫn đến việc công nhân đình công, treo băng rôn yêu cầu được trả lương. Sau phản ánh, các nhà thầu phụ đã cam kết trả lương để tiếp tục thi công dự án.

Tỉnh Quảng Nam cũng đã xử phạt hành chính hàng loạt chủ đầu tư dự án về hành vi xây dựng không phép.

Tỉnh Quảng Nam cũng đã xử phạt hành chính hàng loạt chủ đầu tư dự án về hành vi xây dựng không phép.

Ngoài dự án của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Phú Hải, thời gian qua tỉnh Quảng Nam cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính nhiều đơn vị vi phạm việc xây dựng không phép.

Địa phương đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Indochina Hội An Beach Villas (dự án Khu nghỉ mát Malibu Hội An), Công ty TNHH Tân Tam Thanh Phố (Dự án Khu phức hợp biển Tam Thanh), Công ty TNHH Number One Chu Lai (dự án Nhà máy sản xuất nước giải khát Number One Chu Lai),... Các dự án trên đều bị xử phạt hành chính 130.000.000 đồng.

Để chấn chỉnh hoạt động của các doanh nghiệp, tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu các địa phương trên địa bàn thực hiện tốt công tác quản lý. Theo đó, các địa phương phải yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện đúng tiến độ được giao, đồng thời thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong thi công công trình.

Có thể bạn quan tâm

  • Môi giới bất động sản có còn là nghề

    Môi giới bất động sản có còn là nghề "hot"?

    03:00, 10/04/2023

  • Nhận định về sự phát triển bất động sản thương mại và công nghiệp trong tương lai

    Nhận định về sự phát triển bất động sản thương mại và công nghiệp trong tương lai

    11:00, 07/04/2023

  • Quảng Nam: Rà soát lĩnh vực bất động sản và khai thác khoáng sản

    Quảng Nam: Rà soát lĩnh vực bất động sản và khai thác khoáng sản

    01:00, 07/04/2023

  • Thái Bình: Thị trường bất động sản công nghiệp cơ hội bứt phá

    Thái Bình: Thị trường bất động sản công nghiệp cơ hội bứt phá

    13:37, 06/04/2023

  • Bất động sản công nghiệp: Thách thức dần xuất hiện

    Bất động sản công nghiệp: Thách thức dần xuất hiện

    03:00, 06/04/2023

TUẤN VỸ