Thái Bình: Thị trường bất động sản công nghiệp cơ hội bứt phá

Diendandoanhnghiep.vn Với vị trí, hạ tầng kết nối ổn định Thái Bình còn có nền tảng kinh tế tốt, lực lượng lao động dồi dào và tinh thần cầu thị của lãnh đạo là những yếu tố quan trọng cho các quyết định làm dự án.

>>>Thái Bình: Doanh nghiệp mong muốn tham gia chuyển đổi số

Theo đại diện của Tổng công ty Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam (IDICO) cho biết, ở phía Bắc, Thái Bình đang nổi lên như một thị trường đầy tiềm năng với các nhà phát triển khu công nghiệp khi đang thúc đẩy và tạo điều kiện cho việc ra đời các khu công nghiệp mới.

Vị đại diện cho rằng, Thái Bình sẽ là một thế lực mới trong bản đồ khu công nghiệp Việt Nam. Thái Bình cũng nằm trong nhóm thị trường được hưởng lợi khi Trung Quốc mở cửa giao thương trở lại bởi gần hệ sinh thái, chuỗi cung ứng của doanh nghiệp nước sở tại, nhất là với ngành điện tử. Ngay với IDICO, Khu công nghiệp Cầu Nghìn của doanh nghiệp này tại huyện Quỳnh Phụ đang nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Trong xu thế thị trường bất động sản (BĐS) dần ổn định và đi vào khuôn khổ thì cơ chế, chính sách dành cho phân khúc BĐS công nghiệp đang còn nhiều dư địa và cơ hội phát triển cả trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Phân khúc này cũng được kỳ vọng phát triển nếu nhà đầu tư biết nắm bắt thời cơ và tỉnh có chính sách khuyến khích, hỗ trợ, tạo điều kiện cho thị trường phát triển tương xứng với tiềm năng sẵn có.

Thái Bình: Thị trường bất động sản công nghiệp cơ hội bứt phá

Thái Bình thị trường bất động sản công nghiệp cơ hội bứt phá

Theo ông Nguyễn Minh Huân, Giám đốc Kinh doanh bất động sản khu công nghiệp, TNI Holdings Vietnam, các thị trường mới nổi như Thái Bình sẽ có triển vọng trong dài hạn, nhưng cần cải thiện rất nhiều về hạ tầng giao thông, chất lượng cơ sở hạ tầng khu công nghiệp, tính pháp lý và thể chế chính sách trong thu hút đầu tư.

Cũng theo chuyên gia từ Gaw NP Industrial đánh giá, Thái Bình đang làm tốt công tác hỗ trợ các nhà phát triển khu công nghiệp khi nhận thấy cơ hội thu hút đầu tư. Dẫu vậy, địa phương này cần thêm thời gian để trở thành một thế lực mới, bởi hiện mới là giai đoạn đầu tích lũy kinh nghiệm và hoàn thiện những thiếu sót.

Mặc dù tạo ra hệ sinh thái hấp dẫn để thu hút đầu tư song Thái Bình không thụ động chờ các nhà đầu tư tìm đến mà chủ động xúc tiến quảng bá, mời gọi các tập đoàn, doanh nghiệp lớn ở trong nước và nước ngoài từ châu Á tới châu Âu. Trong năm 2022, tỉnh đã thành lập 5 đoàn công tác đi xúc tiến đầu tư tại Thụy Điển, Na Uy, Pháp, Italy, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan.

Ông Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình cho hay, năm 2022, tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư với các đối tác quan trọng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore... Đến nay, nhiều nhà đầu tư quan tâm tìm hiểu và tiến tới ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác.

Trong 2 năm gần nhất, Thái Bình đều duy trì tốc độ tăng trưởng GRDP ở mức cao: Năm 2021 tăng 7,25% và năm 2022 tăng 9,52%, đứng thứ 18/63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Được biết, tỉnh Thái Bình đã đặt mục tiêu gia đoạn 2021 – 2025 hoàn thiện kết cấu hạ tầng khu kinh tế, bảo đảm đồng bộ và đẩy mạnh thu hút các ngành công nghiệp có công nghệ tiên tiến, hiện đại, ít gây ô nhiễm môi trường; định hình phát triển các đô thị biển hiện đại, văn minh, gắn kết với các khu chức năng sản xuất, kinh doanh.

Với vị trí, hạ tầng kết nối ổn định Thái Bình còn có nền tảng kinh tế tốt, lực lượng lao động dồi dào và tinh thần cầu thị của lãnh đạo là những yếu tố quan trọng cho các quyết định làm dự án.

Với vị trí, hạ tầng kết nối ổn định Thái Bình còn có nền tảng kinh tế tốt, lực lượng lao động dồi dào và tinh thần cầu thị của lãnh đạo là những yếu tố quan trọng cho các quyết định làm dự án.

Thái Bình phấn đấu đến năm 2025, thu hút được khoảng 25 dự án lớn với tổng mức đầu tư khoảng 500.000 tỷ đồng, tạo việc làm mới cho khoảng 30.000-40.000 lao động, thu nhập bình quân đầu người tăng 1,5-2 lần mức bình quân chung của tỉnh.

Trước đó, Thái Bình đã khởi công hàng loạt các dự án lớn như; dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Hải Long nằm trong Khu Kinh tế Thái Bình, dự án do Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng KCN Bảo Minh làm chủ đầu tư; với tổng vốn đầu tư là hơn 2.200 tỉ đồng; tiến độ thực hiện không quá 36 tháng kể từ ngày Nhà nước bàn giao đất. Quy mô sử dụng đất của KCN là 296,97ha, địa điểm tại các xã: Đông Trà, Đông Long và Đông Xuyên, huyện Tiền Hải.

Về vấn đề thu hút đầu tư, lãnh đạo tỉnh Thái Bình khẳng định và cam kết mạnh mẽ sẽ đồng hành, hỗ trợ tối đa cho các nhà đầu tư đến nghiên cứu đầu tư, triển khai dự án và kịp thời tháo gỡ khó khăn trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đặc biệt, ngày 19/9/2022, Thái Bình đã thành lập Văn phòng Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư vào tỉnh Thái Bình tại Hàn Quốc (Korea Desk Thai Binh) nhằm kịp thời cung cấp thông tin môi trường đầu tư, cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ thủ tục hành chính về đầu tư cho các doanh nghiệp Hàn Quốc muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Thị trường bất động sản công nghiệp cơ hội bứt phá tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714434618 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714434618 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10