Thanh Hóa: Xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cho các sản phẩm tre, luồng
Sáng ngày 18/12, VCCI Thanh Hóa đã tổ chức hội thảo “Hợp tác xây dựng và phát triển thị trường cho các sản phẩm tre, luồng tỉnh Thanh Hóa”.
VCCI Thanh Hóa: Triển khai khảo sát DCCI năm 2021
Thanh Hóa: Nơi hội tụ kết nối giao thương xứ Thanh
Hội thảo "Hợp tác xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cho các sản phẩm trẻ luồng tỉnh Thanh Hóa" nằm trong khuân khổ chương trình Dự án “Hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy kinh doanh toàn diện trong chuỗi giá trị lâm sản ngoài gỗ và thủy sản giai đoạn 2018 - 2022” và Dự án “Phát triển bền vững và toàn diện chuỗi giá trị nghêu/tre ở Việt Nam” do Liên minh châu Âu tài trợ.
Hội thảo được tổ chức với mục đích nhằm đẩy mạnh hợp tác và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm tre luồng của tỉnh Thanh Hóa tạo điều kiện giúp nhau để cùng phát triển và hội nhập. Thông qua Hội thảo nhằm trang bị kiến thức cho nhiều doanh nghiệp về xây dựng thương hiệu cho sản phẩm do cơ sở tạo ra, đồng thời phát huy lợi thế cạnh tranh của sản phẩm có chất lượng, mẫu mã đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Được biết, hiện nay tổng công suất chế biến tre, luồng của Thanh Hóa đạt khoảng 200.000 tấn nguyên liệu/năm, chiếm 16,7% sản lượng khai thác trung bình/năm của cả tỉnh. Sản phẩm sản xuất, chế biến chủ yếu là đũa, tăm, giấy vàng mã, nguyên liệu giấy, ván ép, nan thanh...
VCCI Thanh Hóa sắp ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử
[COVID-19] VCCI Thanh Hóa kiến nghị giải pháp hỗ trợ, gỡ khó cho doanh nghiệp
Tuy nhiên, các cơ sở chế biến chưa gắn với vùng nguyên liệu, sản xuất không ổn định, thị trường ngoài tỉnh phụ thuộc vào các thương lái thu mua tự do, cam kết thu mua giữa cơ sở sản xuất và hộ gia đình trồng luồng không có hợp đồng. Điều này dẫn đến tình trạng có thời điểm nguồn nguyên liệu tre luồng thừa gây tồn đọng, nhưng cũng có thời điểm thiếu cục bộ làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các cơ sở cũng như người dân trồng tre, luồng.
Tại Hội thảo các đại biểu, doanh nghiệp được nghe các chuyên gia tập chung thảo luận đánh giá về ý nghĩa, tầm quan trọng của hình ảnh thương hiệu và giá trị của thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường của ngành tre, luồng Thanh Hóa: Các cơ hội và thách thức trong thời kỳ COVID-19; Chiến lượng xây dựng và phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tre, luồng; Cơ chế phối hợp giữa huyện và các doanh nghiệp tre, luồng trên địa bàn để nâng cao năng lực sản xuất của doanh nghiệp và phát triển bền vững vùng nguyên liệu; Giải pháp thương mại điện tử hiệu quả cho các sản phẩm từ tre, luồng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa…
Có thể bạn quan tâm
VCCI Thanh Hóa: Triển khai khảo sát DCCI năm 2021
15:53, 26/11/2021
VCCI Thanh Hóa sắp ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử
02:47, 09/06/2021
VCCI Thanh Hóa: Nơi hội tụ kết nối giao thương xứ Thanh
17:18, 05/04/2021
VCCI Thanh Hóa: Hội nghị cục diện kinh tế,chính trị thế giới, mối quan hệ các nước lớn tác động đến Việt Nam
17:15, 16/06/2020