Perfect Diary “trỗi dậy”

NGUYỄN CHUẨN 06/09/2020 02:00

Với việc thiết lập các nhóm trò chuyện, luồng video và giá cả cạnh tranh, Perfect Diary đã nổi nên như một gã mỹ phẩm khổng lồ

trong thời đại kỹ thuật số”, chỉ sau L'Oreal và LVMH - Moët Hennessy Louis Vuitton.

 Perfect Diary đã giành được sự quan tâm đặc biệt của nhiều người thuộc thế hệ Z ở Đông Nam Á.

Perfect Diary đã giành được sự quan tâm đặc biệt của nhiều người thuộc thế hệ Z ở Đông Nam Á.

Trước mắt, Ferfect Diary nhắm đến thị trường Đông Nam Á, với mục tiêu là những người dùng mạng xã hội trẻ trung thuộc “thế hệ Z”.

Thế hệ Z tại Trung Quốc và các nước Đông Nam Á hiện tại đã từ bỏ các thương hiệu phương Tây như NARS hay Revlon và đang rất chuộng các loại mỹ phẩm của Perfect Diary. Sở dĩ như vậy do các sản phẩm của Perfect Diary đều có giá dưới 100 nhân dân tệ và được sản xuất theo hợp đồng với các thương hiệu phương Tây.

Theo số liệu của Euromonitor 2019, Ferfect Diary đang đứng thứ ba cùng với MAC của Estee Lauder, sau LVMH của Christian Dior và L'Oreal. Với khả năng thu thập dữ liệu khách hàng để thiết kế và tung ra các sản phẩm mới nhanh chóng, hợp thị hiếu tiêu dùng, cùng với sự hỗ trợ từ những người có ảnh hưởng và các nền tảng truyền thông xã hội như Douyin - TikTok và WeChat, Perfect Diary đã tăng trưởng một cách mạnh mẽ.

Trong những tháng gần đây, Perfect Diary đã liên tục mở các cửa hàng trực tuyến của mình tại các quốc gia Đông Nam Á bao gồm Philippines, Singapore và Malaysia. Tập đoàn này đã có một cửa hàng chính thức trên Lazada, chi nhánh Đông Nam Á của Alibaba.

Perfect Diary hiện sử dụng các nhà sản xuất theo hợp đồng bao gồm Intercos có trụ sở chính tại Milan, có nhà máy ở Trung Quốc, chuyên sản xuất theo hợp đồng cho L'Oreal và các hãng khác.

Tập đoàn này đã có kế hoạch ký hợp đồng với Goldman Sachs và Morgan Stanley tư vấn thực hiện phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) ở Hồng Kông nhằm huy động lên đến 500 triệu USD vào cuối năm 2020 để tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh. Thậm chí một số nguồn tin cho rằng con số này có thể lên tới 5 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm

  • Alibaba lo kẹt trong căng thẳng Mỹ - Trung

    Alibaba lo kẹt trong căng thẳng Mỹ - Trung

    07:19, 22/08/2020

  • Tiếp tục đến Alibaba “nằm trên thớt Mỹ”!

    Tiếp tục đến Alibaba “nằm trên thớt Mỹ”!

    05:12, 14/08/2020

  • Tencent “điêu đứng” vì WeChat

    Tencent “điêu đứng” vì WeChat

    13:19, 12/08/2020

  • WeChat – “giọt nước tràn ly” trong cuộc chiến công nghệ Mỹ-Trung?

    WeChat – “giọt nước tràn ly” trong cuộc chiến công nghệ Mỹ-Trung?

    05:46, 12/08/2020

  • Chủ tịch Bkav, STI nói về việc Mỹ cấm TikTok, WeChat

    Chủ tịch Bkav, STI nói về việc Mỹ cấm TikTok, WeChat

    13:19, 11/08/2020

NGUYỄN CHUẨN