Snap kỳ vọng gì ở Fit Analytics?
Cuộc “hôn nhân” với Fit Analytics được cho là bước đi chiến lược khác của Snap nhằm đa dạng hóa nguồn doanh thu của Công ty này.
Snap được biết nhiều đến đứng sau ứng dụng nhắn tin Snapchat, lên sàn với giá trị 33 tỷ USD vào năm 2017. Trong khi đó, Fit Analytics là một nền tảng cung cấp các đề xuất về kích cỡ quần áo cho khách hàng trực tuyến.
Thoạt nghe có vẻ cả hai doanh nghiệp này chẳng có nhiều liên quan nhưng giờ đây, Snap đã mua lại Fit Analytics để tiếp cận máy ảnh theo một hướng khác: thương mại điện tử và thời trang.
Snap xác nhận sẽ bổ sung không chỉ là một đội ngũ công nghệ, mà ít nhất khoảng 100 nhân viên tại công ty có trụ sở tại Berlin, để phát triển doanh nghiệp công nghệ thương mại điện tử vào danh mục đầu tư của mình.
Fit Analytics cũng đã xác nhận rằng, họ sẽ tiếp tục điều hành hoạt động kinh doanh hiện tại của mình, đồng thời cũng nỗ lực giúp Snap xây dựng nền tảng mua sắm của mình.
Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Fit Analytics, Sebastian Schulze cho rằng: “Trọng tâm chính trong tương lai sẽ là mở rộng quy mô kinh doanh Fit Analytics và hợp tác với Snap để phát triển nền tảng mua sắm của họ, tận dụng công nghệ và chuyên môn của chúng tôi. Chúng tôi sẽ cùng nhau thực hiện các dịch vụ mua sắm, thời trang và phong cách thế hệ tiếp theo”.
Các chuyên gia phân tích cho rằng, việc mua lại Fit Analytics sẽ kéo theo một số chiến lược khác cho Snap. Trong lĩnh vực thương mại điện tử, họ vốn là một “tay chơi mới”. Khi có Fit Analytics trong tay, điều đó sẽ cung cấp cho Snap một cách khác để đa dạng hóa doanh thu của mình.
Cho đến nay, Snap đã thực hiện khoảng 20 thương vụ M&A, bao gồm các lĩnh vực như công nghệ quảng cáo, dịch vụ dựa trên vị trí, dịch vụ để tiếp tục phát triển các sản phẩm AI và thực tế tăng cường của công ty cũng như phát triển âm nhạc. Fit Analytics dường như là công ty đầu tiên tập trung vào mua sắm và thương mại điện tử, đặc biệt là thời trang. Nếu mọi sự suôn sẻ, đây có thể là nước đi tỉnh táo của Snap.
Có thể bạn quan tâm