Vietnam Airlines gia nhập xu hướng bảo hiểm chậm/hủy chuyến bay

QUÂN BẢO 27/02/2022 04:00

Bảo hiểm chậm/hủy chuyến bay là xu hướng đang lên của giới hàng không nói chung. Và Vietnam Airlines là cái tên Việt Nam mới nhất gia nhập xu hướng này.

>>Vì sao Vietnam Airlines "lấn sân" sàn thương mại điện tử?

Theo đó, hôm 22/2, đại diện Vietnam Airlines thông báo dịch vụ mới “Bảo hiểm chậm, hủy chuyến bay”. Giá của dịch vụ là 60.000đ/người/chặng. Với số tiền này, khi các chuyến bay nội địa, quốc tế xuất phát từ Việt Nam của Vietnam Airlines mà bị đổi giờ bay, bị chậm từ 120 phút, chuyến bay quay đầu, đáp xuống sân bay khác, hủy chuyến, lỡ chuyến kế tiếp thì hành khách có thể được bảo hiểm lên đến 1,5 triệu đồng.

Điều đặc biệt của dịch vụ này là hành khách sẽ nhận được tin nhắn thông báo bồi thường ngay sau khi sự việc chậm chuyến xảy ra. Còn đối với các trường hợp quay đầu, đáp sân bay khác, hủy chuyến, lỡ chuyến thì hành khách được chi trả trong vòng 15 ngày. Thời hạn yêu cầu bồi thường lên đến 1 năm.

Thực ra trước đây hành khách mua vé trên website của Vietjet hoặc Pacific Airlines cũng đều có tích hợp phần bảo hiểm có quyền lợi bồi thường chuyến bay, nhưng các dịch vụ này thường bồi thường rất chậm. Trong khi đó gói bảo hiểm chậm, hủy chuyến bay thì nhanh chóng hơn, chuyên môn hơn, thu hút nhiều khách hàng hơn.

Bước đi của Vietnam Airlines cũng phản ánh một xu hướng của thế giới, đó là sự lên ngôi của các loại bảo hiểm chậm/hủy chuyến bay. Forbes dẫn số liệu từ Squaremouth cho biết, doanh số của bảo hiểm hủy chuyến bay sẽ tăng đến 255% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh hiện nay thì doanh số bảo hiểm kiểu này càng tăng vọt hơn.

 >>Vietnam Airlines “mạnh tay” tái cấu trúc

Một số hãng hàng không nổi tiếng thế giới cũng đã áp dụng loại bảo hiểm này. Chẳng hạn cuối năm 2021, sân bay Hong Kong ra mắt bảo hiểm miễn phí dành cho hành khách trên các chuyến bay bị trễ giờ khởi hành. Khoản bồi thường sẽ được tự động hoàn lại cho các thành viên đã đăng ký tài khoản trên My HKG, ứng dụng di động chính thức của sân bay Hong Kong.

Với gói bảo hiểm này, hành khách đã đăng ký chuyến bay từ sân bay quốc tế Hong Kong mà bị trễ từ 6 tiếng trở lên sẽ được bồi thường 38 USD mà không cần cung cấp bất kỳ tài liệu nào.

Hoặc hãng hàng không Zurich Canada đã hợp tác với Blink Parametric để chuyên môn hóa các gói bảo hiểm trễ chuyến bay.

Theo đó, khi khách hàng của Zurich đăng ký chuyến bay, thì Blink sẽ giám sát những chuyến bay này. Bất kỳ sự gián đoạn nào xảy ra với chuyến bay, chẳng hạn hoãn hoặc hủy, thì Blink cũng sẽ tự động cho hành khách, đưa ra những phương án dịch vụ trong chính sách điều khoản để khách hàng lựa chọn, từ đó giúp họ giảm bớt ảnh hưởng từ các sự cố này. Theo chia sẻ, Blink có thể xử lý đến 100.000 khiếu nại mỗi giờ mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào từ con người.

Có thể nói với tình hình hiện nay, khi du lịch, hàng không mở cửa nhưng dịch vẫn còn căng thẳng, vì bảo hiểm chậm, trễ chuyến bay là một dịch vụ rất có ích cho khách hàng. Việc Vietnam Airlines nhanh chóng triển khai cũng cho thấy những nỗ lực phục vụ khách hàng của hãng. Tuy nhiên, chậm 120 phút mới được đền bù thì vẫn là hơi lâu, nếu khoảng thời gian ngắn hơn thì có lẽ sẽ hấp dẫn hơn.

Có thể bạn quan tâm

  • Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên đến Mỹ

    Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên đến Mỹ

    21:00, 29/11/2021

  • Vietnam Airlines đột phá với thẻ quà tặng dịch vụ

    Vietnam Airlines đột phá với thẻ quà tặng dịch vụ

    13:07, 02/11/2021

  • Thoát nguy rời sàn, nới lỏng giãn cách sẽ giúp Vietnam Airlines phục hồi

    Thoát nguy rời sàn, nới lỏng giãn cách sẽ giúp Vietnam Airlines phục hồi

    16:30, 30/09/2021

QUÂN BẢO