Vải thiều Bắc Giang được bày bán tại AEON Việt Nam và Nhật Bản

NGỌC LAM 17/06/2021 17:22

Dự kiến trong mùa vải năm nay, sẽ có những đợt vải tiếp theo được công ty AEON TOPVALU Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản.

Từ cuối tháng 5, khi vải thiều bắt đầu vào vụ, AEON Việt Nam đã bày bán vải thiều tại các Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON khu vực phía Bắc. Tại các siêu thị khu vực phía Nam, khi vải vào chính vụ, AEON Việt Nam tổ chức Lễ hội vải thiều Lục Ngạn trong tuần từ 14-20/6 nhằm mang đến cho người tiêu dùng hương vị tươi ngon của loại trái cây này và thúc đẩy tiêu thụ nông sản Bắc Giang.    

Vải thiều Việt Nam tại siêu thị Nhật Bản

Vải thiều Việt Nam tại siêu thị Nhật Bản

Vải thiều là trái cây đặc sản nổi tiếng của các địa phương phía Bắc như Bắc Giang, Hải Dương và là mặt hàng nông sản chủ lực đem lại nguồn thu nhập chính cho người dân nơi đây. Nhưng năm nay, dịch Covid-19 bùng phát tại Bắc Giang đúng vào thời điểm vải thiều vào mùa chín, gây ra khó khăn cho việc vận chuyển, tiêu thụ nông sản.

Nhằm quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ đặc sản vải thiều tại thị trường trong nước, đặc biệt là thị trường phía Nam, từ ngày 14/6 đến 20/6/2021, AEON Việt Nam lần đầu tiên tổ chức “Lễ hội vải thiều Lục Ngạn” tại 3 Trung tâm Bách hóa và Siêu thị (TT BHTH & ST) phía Nam là AEON Tân Phú Celadon, AEON Bình Tân và AEON Bình Dương Canary.

Tại Lễ hội, AEON Việt Nam giới thiệu đến khách hàng phía Nam đặc sản vải thiều tươi vùng Lục Ngạn, Bắc Giang. Trái vải sau khi thu hái tại vườn được lựa chọn, đóng gói bảo quản và vận chuyển nhanh chóng đến các TT BHTH & Siêu thị phía Nam của AEON Việt Nam nhằm giữ được hương vị tươi ngon của trái cây vừa độ chín, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch, khai báo y tế trong suốt quá trình vận chuyển. Trong thời gian diễn ra Lễ hội, AEON Việt Nam đã dành mức giá bán ưu đãi để tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều khách hàng mua sắm và thưởng thức vải thiều. Khách hàng cũng có thể đặt mua vải thiều trên các kênh mua sắm gián tiếp của AEON Việt Nam như đi chợ hộ, mua hàng qua điện thoại hoặc qua các ứng dụng Grabmart, Now hoặc AEONEshop.

Ông Bùi Trung Chính, Giám đốc Thu mua Ngành Thực phẩm, Phòng Thu mua AEON Việt Nam cho biết: “Lễ hội vải thiều Bắc Giang là dịp để khách hàng phía Nam được thỏa sức lựa chọn, mua sắm và thưởng thức hương vị ngọt ngào và tươi ngon của loại trái cây đặc sản hàng đầu của Việt Nam. Bên cạnh đó, thông qua hoạt động này, AEON Việt Nam mong muốn cùng khách hàng thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cho nông dân Bắc Giang, nhất là trong lúc việc vận chuyển, tiêu thụ sản phẩm bị ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh”.

Dự kiến trong tuần diễn ra Lễ hội, 03 TT BHTH & Siêu thị phía Nam của AEON Việt Nam sẽ tiêu thụ khoảng 30 tấn vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang. Dự kiến sản lượng tiêu thụ loại trái cây này tại các siêu thị của AEON Việt Nam sẽ đạt gấp đôi năm 2020. Cụ thể vào chính vụ vải tháng 6, AEON Việt Nam sẽ đẩy mạnh bán vải từ cả Bắc Giang và Hải Dương tại tất cả các siêu thị trên toàn hệ thống

Không chỉ phục vụ cho khách hàng trong nước, năm 2020, vải thiều Việt Nam đã lần đầu tiên được giới thiệu đến người tiêu dùng Nhật Bản thông qua hệ thống siêu thị AEON tại Nhật. Năm nay, Tập đoàn AEON tiếp tục thu mua và xuất khẩu quả vải Việt Nam vào Nhật Bản thông qua công ty thành viên là AEON TOPVALU Việt Nam. Đây là cơ hội nâng cao giá trị nông sản Việt Nam ra thế giới, cũng như góp phần vào việc tăng kim ngạch xuất khẩu nông sản của Việt Nam.

Thông tin từ đại diện AEON TOPVALU cho biết, chuyến hàng đầu tiên được thu mua từ tỉnh Hải Dương đã đến Nhật Bản vào tuần cuối tháng 5.  Đợt vải đầu tiên này vừa được bày bán lần đầu tiên tại Trung tâm Mua sắm AEON Kagoshima vùng Kyushu, trong khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam (Vietnam Fair) được tổ chức từ ngày 4/6 - 6/6, trái vải Việt Nam được giới thiệu đến người tiêu dùng Nhật Bản cùng với các nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam như áo dài, đèn lồng…

Trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, AEON Việt Nam luôn tuân thủ quy định của cơ quan nhà nước về các biện pháp phòng dịch trong quá trình thu mua và vận chuyển nông sản.

Đồng thời, nhằm bảo đảm môi trường mua sắm an toàn và an tâm cho khách hàng, AEON Việt Nam đã tăng cường tần suất vệ sinh lên tới 4-8 lần, sát khuẩn trong ngày và khử trùng toàn bộ các khu vực, vật dụng nhiều khách hàng tiếp xúc như xe đẩy, giỏ hàng, tay nắm cầu thang, nút thang máy… thay mới toàn bộ tấm chắn giọt bắn ở quầy thu ngân và quầy dịch vụ khách hàng, và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch tại tất cả các trung tâm mua sắm và địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, AEON Việt Nam cũng cung cấp nhiều phương thức mua sắm đa dạng như: mua hàng qua kênh thương mại điện tử AEON Eshop, mua hàng qua điện thoại, dịch vụ “đi chợ hộ” hay mua hàng qua ứng dụng AEON App/ Grabmart/ Now… nhằm giúp khách hàng thuận tiện mua sắm đồng thời hạn chế sự lây lan dịch bệnh.

Đặt mục tiêu trở thành một trong những công ty trụ cột trong ngành bán lẻ, AEON Việt Nam không ngừng nỗ lực để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nâng tầm chất lượng cuộc sống và đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam.

NGỌC LAM