Bác sỹ Vũ Văn Đại, Giám đốc Viện thẩm mỹ Daimec: Tận lực cho đam mê
“Với tôi, thẩm mỹ nội khoa như một thế giới của riêng mình, thế giới của đam mê”.
Đó là chia sẻ của bác sỹ Vũ Văn Đại, giám đốc Viện Thẩm mỹ Công nghệ cao Daimec. Cùng trò chuyện với vị bác sỹ- doanh nhân trẻ này để hiểu thêm về lĩnh vực thẩm mỹ nội khoa của Việt Nam.
- Cơ duyên nào đưa anh đến với lĩnh vực thẩm mỹ nội khoa?
Khi bắt đầu chuyên sâu học tập và nghiên cứu trong lĩnh vực chuyên khoa Da Liễu, tôi bắt đầu tìm hiểu và bị thu hút bởi các công nghệ làm đẹp tiên tiến mới. Đi sâu vào chuyên môn, tôi đã lựa chọn ngành thẩm mỹ không phẫu thuật là con đường lập nghiệp của mình, và dần trở thành niềm đam mê lúc nào không hay.
Là một bác sỹ trẻ, tôi luôn quan tâm và cập nhật các xu hướng làm đẹp hiện đại. Tôi tham gia các khoá học tu nghiệp điều trị thẩm mỹ và thường xuyên dự các Hội nghị thẩm mỹ trong nước và Quốc tế. Có nhiều cơ hội tiếp cận và kế thừa các kiến thức thẩm mỹ tân tiến mới, được tận mắt chứng kiến những công nghệ thẩm mỹ mới ngày nay có thể thay thế các phương pháp làm đẹp truyền thống và hiệu quả đem lại khiến tôi đi từ ngạc nhiên đến kinh ngạc.
Quan niệm thẩm mỹ của tôi luôn đề cao yếu tố an toàn và làm đẹp tự nhiên lên hàng đầu. Tôi mơ ước tạo ra một không gian chăm sóc và phong cách trị liệu sang trọng, hiện đại nên đã ấp ủ dự án Viện Thẩm Mỹ Công Nghệ Cao Daimec từ lâu. Sau thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, cuối năm 2019 Daimec chính thức ra đời và đang dần khẳng định vị trí của mình trong thị trường làm đẹp nhộn nhịp tại Hải Phòng.
Ở Daimec sở hữu hầu hết các công nghệ làm đẹp hiện đại bậc nhất hiện đang được ưa chuộng trên thế giới, hầu hết là của Mỹ và Châu Âu… được lựa chọn và vận hành bởi chính tôi và đội ngũ bác sỹ, kỹ thuật viên có chuyên môn và đào tạo thường xuyên bởi các chuyên gia hàng đầu, đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng đẳng cấp Quốc tế. Tôi đặc biệt chú trọng việc ứng dụng các tiến bộ trong ngành thẩm mỹ để cung cấp nhiều liệu pháp giải quyết các vấn đề trẻ hoá, ngăn ngừa lão hoá và điều trị sắc tố.
- Được biết, trong ngành thẩm mỹ Việt Nam đã có rất nhiều các “ông lớn”, thương hiệu lâu đời, nhưng DAIMEC đã làm cả thị trường phải ngạc nhiên lẫn hoài nghi khi “đầu tư khủng” tại Hải Phòng. Phải chăng đó là một “phép thử liều lĩnh”?
Tôi không nghĩ DAIMEC là một “phép thử liều lĩnh” của mình, tôi tin mọi thứ đều có nhân duyên. Tuy nhiên tôi không thể phủ nhận rằng gia nhập ngành thẩm mỹ trong đoạn hiện nay có không ít trở ngại và trước tiên đó sự cạnh tranh. Nhưng chúng ta biết đó, càng có nhiều trung tâm thẩm mỹ, càng kích thích khách hàng sự thử nghiệm, so sánh và đào thải. Tôi tin rằng khách hàng là người thông minh nhất. Họ sẽ chọn ra được cơ sở phù hợp và đem lại hiệu quả rõ ràng với làn da của mình.
DAIMEC là một thương hiệu mới, tôi luôn nỗ lực và cố gắng làm tốt hơn và mang lại những dịch vụ chất lượng nhất đến cho khách hàng. Daimec luôn chú trọng xây dựng và duy trì hệ tiêu chuẩn dịch vụ và điều trị thẩm mỹ cao, xem khách hàng là yếu tố quan trọng, các bác sỹ của Daimec sở hữu luôn giàu trình độ, và kinh nghiệm điều trị mang đến chất lượng làm đẹp an toàn và hiệu quả cao. Tất cả các khách hàng đến Daimec đều được chúng tôi xây dựng hồ sơ điều trị rõ ràng, thông tin minh bạch cùng pháp đồ điều trị chuẩn y khoa do chính các bác sỹ chịu trách nhiệm thực hiện. Tôi tự tin ở Hải Phòng, Daimec là đơn vị đầu tiên và duy nhất đạt được chuẩn “chất lượng” đó, bởi tôi chỉ sử dụng các phương pháp thẩm mỹ đã được FDA chứng nhận. Daimec tiên phong trong việc sử dụng công nghệ tiên tiến và đầu tư vào các thiết bị mới nhất, đấy là một thế mạnh và lợi thế tạo nên sự khác biệt.
Một yếu tố nữa khiến tôi cũng tự hào đó là đội ngũ bác sỹ của Daimec. Bác sỹ trực tiếp là tôi cùng các bác sỹ khác luôn là người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng, dành nhiều thời gian nói chuyện, tìm hiểu tình trạng da và tìm hiểu tâm tư và mong muốn của khách hàng, từ đó đưa ra những tư vấn và quyết định liệu trình điều trị phù hợp, theo dõi và hỗ trợ cho đến khi liệu trình kết thúc và nhận được sự hài lòng “tuyệt đối” của khách.
- Đặt mục tiêu đưa DAIMEC trở thành thương hiệu điều trị thẩm mỹ hàng đầu, hiện nay Viện đang ở đâu trên hành trình ấy?
Viện thẩm mỹ Công Nghệ Cao Daimec Hải Phòng là “đứa con đầu lòng” của tôi, chủ yếu tập trung các dịch vụ thẩm mỹ nội khoa, không xâm lấn. Các dịch vụ được chúng tôi chú trọng thực hiện nhiều như trẻ hoá, xoá nhăn, săn chắc da bằng công nghệ Thermage FLX thế hệ mới nhất, nâng cơ tạo hình V-line khuôn mặt bằng sóng siêu âm Ultherapy, trẻ hoá da bằng Laser Fotona 4D…. Các vấn đề về sắc tố da như nám, tàn nhang, bớt, xoá săm, xoá sẹo … làm đồng đều màu da chúng tôi sử dụng loại Laser thế hệ mới của Mỹ là PicoWay; triệt lông, trị mụn bằng công nghệ ánh sáng hiện đại Sharplight… tác động mạnh làm tăng sinh collagen, elastin, làm trẻ hoá vùng da điều trị… Về chăm sóc da có các công nghệ làm sạch sâu, giúp trắng sáng, căng mịn như điện chuyển ion Vitamin C+E; công nghệ chăm sóc da chuyên sâu thế hệ mới nhất AquaSure Hydrogen, công nghệ cung cấp oxi tươi của Đức...
Tôi nhận thấy với cuộc sống hiện đại ngày nay, mọi người xung quanh tôi rất quan tâm đến làm đẹp và hiểu biết nhiều hơn về thẩm mỹ. Tuy nhiên không phải ai trong đó cũng có kiến thức về sự khác biệt của các loại công nghệ, sự an toàn và tác dụng phụ, cho đến khi sự cố xảy ra nhiều người mới ý thực được sự quan trọng của yếu tố “chất lượng”. Khách hàng dễ bị đánh lừa bởi các chiêu thức quảng cáo mà lựa chọn các trung tâm mà bác sỹ không có tay nghề, không có đủ hiểu biết để nhận thức được sự đúng sai trong các thủ thuật, nhận định về mức độ an toàn và hiệu quả. Do vậy, Tôi đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao nhận thức và phổ biến kiến thức cơ bản đến khách hàng.
Có thể nói Daimec của chúng tôi đủ điều kiện về chất lượng thiết bị, sản phẩm và trình độ chuyên môn & chất lượng cao của tay nghề của bác sỹ phục vụ nhu cầu làm đẹp của tất cả các khách hàng cao cấp ở Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Hải Dương và các tỉnh thành lân cận khác.
Mục tiêu đặt ra hiện nay là đến năm 2022, Daimec sẽ trở thành thương hiệu top đầu về điều trị thẩm mỹ ở khu vực miền Bắc và những dữ liệu tôi đang có cho tôi cái nhìn tích cực về mục tiêu đấy.
- Vậy triết lý kinh doanh mà anh đang theo đuổi là gì?
Những ngày mới kinh doanh, với tâm thế là một bác sỹ chuyên môn, nhiều người có lo lắng khi tôi lựa chọn kinh doanh thẩm mỹ, một ngành mà khách hàng tìm đến không phải vì bệnh mà chỉ vì muốn mình trông đẹp hơn. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng ngoại hình kém phong độ theo thời gian, dấu hiệu già nua của vẻ bề ngoài, các nếp nhăn căng thẳng trên khuôn mặt ảnh hưởng không nhỏ đến năng lượng phong thuỷ và sức sống, sự tự tin của chúng ta, bỏ lỡ nhiều cơ hội cả trong công việc lẫn tương lai trong cuộc sống nữa.
Kinh doanh trong ngành này, thực tế nhiều chủ đầu tư cũng như doanh nghiệp lựa chọn hướng đi sau, sao chép mô hình của nhau thay vì chọn con đường đi trước tiên phong, cạnh tranh khác biệt. Và tôi không bao giờ chọn đi theo định hướng đó. Nếu bạn chỉ làm theo, học theo cách làm của người khác thì khi gặp khó khăn rào cản hay sự cố, bạn sẽ trở nên bị động và không có sẵn tâm thế đối mặt và có hướng giải quyết đúng đắn trở ngại đó. Do vậy, triết lý kinh doanh bền vững của tôi là theo tâm thế “ đi trước, đón đầu”, sử dụng chiến lược khác biệt hoá, và luôn tận lực cố gắng từng giờ, nỗ lực 100%, thậm chí 200% để thực hiện nó. Tạo dựng nên sự nghiệp riêng, chúng ta cần nhiều thời gian, công sức và mồ hôi. Chỉ có say mê và xem nó là mục đích sống thì mới có đủ quyết tâm theo đuổi, thực hiện nó mỗi ngày.
- Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị này!
Tôi thấy mình rất may mắn vì xuất thân trong một gia đình có truyền thống kinh doanh, tôi lớn lên trong sự rèn giũa và áp lực từ bố mẹ mình. Họ luôn chia sẻ, đồng hành và tạo ra môi trường tốt nhất cho tôi có thể phát triển bản thân từ sớm, luôn cho tôi những lời khuyên bổ ích để tìm ra hướng đi đúng trong bài toán vận hành doanh nghiệp của mình.
Và hơn hết, tôi có một gia đình hạnh phúc - đó cũng là mục tiêu và động lực thúc đẩy tôi làm việc, mang đến cho tôi nguồn năng lượng vô tận cho cuộc sống. Vợ và con trai tôi luôn đồng hành, chia sẻ, khích lệ và động viên tôi trong con đường xây dựng sự nghiệp và vượt qua những giây phút khó khăn, nản lòng. Tôi thành công trong kinh doanh cũng là nền tảng để đầu tư vào “nguồn hạnh phúc” này tốt hơn.