"Cánh tay phải" kín tiếng của tỷ phú Jack Ma

KHÁNH HÀ 21/08/2020 03:01

Được Jack Ma mời về từ Thung lũng Silicon, Li Ying chuyên đầu tư vào các công nghệ mới và trở thành một trong những phụ nữ giàu nhất Trung Quốc.

Theo SCMP, cô Li Ying thường được công chúng và truyền thông mệnh danh là "Warren Buffett phiên bản nữ của Trung Quốc". Warren Buffett là một nhà đầu tư, doanh nhân có tầm ảnh hưởng lớn ở Mỹ, và Li Ying đối với đất nước tỷ dân cũng vậy.

Năm 2010, Jack Ma, đồng sáng lập Alibaba Holdings, ba lần trực tiếp đề nghị Li, khi đó 29 tuổi, rời Thung lũng Silicon về điều hành công ty tư nhân của ông là Yunfeng Capital, chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp công nghệ cao và năng lượng mới. Li cuối cùng cũng đồng ý và trở thành một trong ba nhà đồng sáng lập cùng với Jack Ma và David Yu.

Những hình ảnh hiếm hoi của nữ tỷ phú kín tiếng Li Ying.

Những hình ảnh hiếm hoi của nữ tỷ phú kín tiếng Li Ying.

Li Ying lớn lên ở Thâm Quyến (Trung Quốc) nhưng sau đó ba mẹ lại quyết định cho bà đi du học tại Mỹ khi còn học trung học cơ sở. Lúc đầu, bà ghét ý tưởng đi du học, nhưng sau khi trao đổi với ba mẹ để xin thẳng vào trường trung học phổ thông (bỏ qua vài lớp), bà lại chấp nhận đi du học.

Hóa ra, bà có thành tích vượt xa bạn học và được nhiều đại học danh tiếng gồm Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Yale và Stanford săn đón khi mới 17 tuổi.

Ying đã chọn MIT và hoàn thành chương trình học trong vòng 3 năm. Vào năm 20 tuổi, Ying đã có bằng cử nhân khoa học máy tính, bằng cử nhân kinh tế và bằng thạc sĩ trong ngành kỹ thuật điện tử và khoa học máy tính.

Công việc đầu tiên của bà Li là tư vấn quản lý tại McKinsey & Company ở Thung lũng Silicon. 13 năm sau đó, Ying làm việc tại các công ty đầu tư hàng đầu Phố Wall như Ikano, UT, KPCB và nhanh chóng leo lên các vị trí cao hơn. Đó là khi Jack Ma phát hiện ra tài năng của bà.

Đó cũng là lúc Jack Ma phát hiện ra tài năng và khả năng của Li Ying. Tập đoàn Alibaba đang muốn mở rộng quy mô, và với bản lý lịch ấn tượng lẫn kinh nghiệm làm việc của mình, Jack Ma phải mất vài lần cố gắng mới có thể thuyết phục cô gia nhập Yunfeng Capital.

Li được làm tổng giám đốc, là thành viên của hội đồng quản trị và chịu trách nhiệm đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao cũng như năng lượng mới. Sự thể hiện xuất sắc và kịp thời của Li Ying tại công ty đã tạo ra bước đột phá đầy ngoạn mục. Nguồn vốn ban đầu của Yunfeng Capital tăng lên hàng chục tỷ nhân dân tệ.

Quản lý hàng trăm tỷ USD, Li từng cạnh tranh danh hiệu người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc với tỷ phú địa ốc Yang Huiyan. Giá trị tài sản của Li Ying chưa từng được tiết lộ nhưng theo truyền thông Trung Quốc, bà có thể sở hữu hơn 10 tỷ NDT (1,4 tỷ USD ).

Dù không có nhiều thông tin về nữ tỷ phú này, nhưng bà được biết đến là người mê siêu xe. Li Ying sở hữu bộ sưu tập xe gồm Bentley, Mercedes-Maybach và Rolls-Royce Phantom.

Sau những thành công của Ying tại Công ty, quỹ đầu tư ban đầu của Yunfeng Capital đã tăng lên hàng chục tỷ NDT. Năm 2019, bà rời công ty và thành lập công ty của bản thân, theo LinkedIn.

Có thể bạn quan tâm

  • 10 bí quyết quản trị

    10 bí quyết quản trị "đắt như vàng" của người Mỹ giàu nhất trong lịch sử John D. Rockefeller

    16:05, 16/08/2020

  • Chuyện về

    Chuyện về "vua nhà đất" đầu tiên của Việt Nam

    01:00, 15/08/2020

  • Tỉ phú Hồng Kông Francis Choi: Từ kinh doanh đồ chơi đến nhựa phân hủy sinh học

    Tỉ phú Hồng Kông Francis Choi: Từ kinh doanh đồ chơi đến nhựa phân hủy sinh học

    13:56, 13/08/2020

  • Nghị lực phi thường của nữ tỷ phú giàu nhất Philippines

    Nghị lực phi thường của nữ tỷ phú giàu nhất Philippines

    05:00, 13/08/2020

  • Tim Cook đã trở thành tỷ phú USD như thế nào?

    Tim Cook đã trở thành tỷ phú USD như thế nào?

    07:00, 12/08/2020

  • Ai là người thay bà Nguyễn Thị Như Loan làm Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai?

    Ai là người thay bà Nguyễn Thị Như Loan làm Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai?

    03:06, 12/08/2020

KHÁNH HÀ