Bến Tre kiến tạo môi trường đầu tư - phát triển kinh tế: Khơi thông quỹ đất sạch

Phương Anh 01/11/2019 17:14

Tỉnh Bến Tre đang tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, đồng thời tập trung cho công tác quy hoạch, giải phóng mặt bằng... để tiếp tục khơi thông quỹ đất sạch nhằm thu hút các nhà đầu tư.

Ông Nguyễn Văn Chinh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bến Tre cho biết, quy hoạch sử dụng đất là một công cụ quan trọng hàng đầu trong công tác quản lý nhà nước về đất đai, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội.

p/Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng thuyết trình tại điểm khảo sát trồng lúa và nuôi tôm ở huyện Ba Tri.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng thuyết trình tại điểm khảo sát trồng lúa và nuôi tôm ở huyện Ba Tri.

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

Thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường Bến Tre đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC); bảo đảm công khai, minh bạch trong việc tiếp nhận, giải quyết TTHC, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

Cụ thể, Sở đã triển khai thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách hành chính ngành tài nguyên và môi trường, đặc biệt là cải cách hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai. Bên cạnh đó, Sở đã rà soát và kiến nghị UBND tỉnh phê duyệt quyết định thông qua phương án đơn giản hóa 05 TTHC lĩnh vực đất đai, môi trường năm 2019 thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở.

Ngoài ra, Sở rà soát và tham mưu UBND tỉnh ban hành 9 quyết định công bố TTHC thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường; đồng thời rà soát nhân sự đủ năng lực và kinh nghiệm trong tiếp nhận và giải quyết TTHC để đề cử về Trung tâm Phục vụ hành chính công.

Có thể bạn quan tâm

  • Bến Tre kiến tạo môi trường đầu tư - phát triển kinh tế: Ngôi nhà chung của doanh nghiệp

    Bến Tre kiến tạo môi trường đầu tư - phát triển kinh tế: Ngôi nhà chung của doanh nghiệp

    17:09, 01/11/2019

  • Thành phố Bến Tre: Khởi sắc trong thu hút đầu tư

    Thành phố Bến Tre: Khởi sắc trong thu hút đầu tư

    17:05, 01/11/2019

  • Giao thông Bến Tre: Chủ động trong liên kết vùng

    Giao thông Bến Tre: Chủ động trong liên kết vùng

    16:54, 01/11/2019

Tiếp tục nâng cao chỉ số tiếp cận đất đai

Năm 2018, Chỉ số Tiếp cận đất đai của Bến Tre đạt 7,28 điểm. Để nâng cao thứ hạng của chỉ số này, góp phần nâng cao chỉ số PCI, Sở đã triển khai công tác lập kế hoạch sử dụng đất 5 năm cấp tỉnh theo Luật Quy hoạch, để làm căn cứ cho việc giao đất, cho thuê đất.

Sở cũng tiếp tục rà soát, quy định các TTHC về đất đai theo hướng đơn giản và cắt giảm thời gian giải quyết TTHC (hiện nay đã cắt giảm tối thiểu 30% các thủ tục giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất...); công khai TTHC về đất đai, kế hoạch sử dụng đất, các chính sách về bồi thường, giải phóng mặt bằng, giá đất, quỹ đất cho đầu tư, các dự án được nhà nước giao, cho thuê để tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân chủ động nghiên cứu, đề xuất chủ trương đầu tư và triển khai thực hiện dự án.

Ông Chinh cho biết, trong thời gian tới, Sở tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh thực hiện liên thông, kết nối điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giao đất, cho thuê đất, đăng ký đất đai... nhất là sau khi các thủ tục liên quan được thực hiện tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh. Cùng với đó, Sở kiên quyết thu hồi chủ trương đầu tư, thu hồi đất do vi phạm tiến độ thực hiện dự án.

Phương Anh