Chủ tịch UBND Quảng Nam Đinh Văn Thu: Đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử

Nguyễn Hoàng 02/01/2019 15:44

Quảng Nam trong công cuộc xây dựng chính quyền điện tử hướng đến mục tiêu số hóa giảm các thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian đi lại cho công dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Để thực hiện mục tiêu trên, ngay từ đầu Quảng Nam đã xác lập cơ chế, chính sách đẩy mạnh ứng dụng CNTT, xây dựng Chính quyền điện tử trong từng lĩnh vực, từng ngành và kết nối liên thông với các cấp chính quyền.

Chỉ trong một thời gian ngắn, hệ thống kết nối liên thông văn bản điện tử 4 cấp được hoàn thiện bằng  phần mềm quản lý văn bản Qoffice đến 100% các đơn vị  từ cấp tỉnh đến cấp xã và kết nối với Văn phòng Chính phủ qua trục liên thông quốc gia. Các ngành, địa phương đã thực hiện việc gửi nhận văn bản liên thông qua phần mềm Qoffice (có ứng dụng chữ ký số).

Đến nay 100% các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh đã triển khai ứng dụng phần mềm một cửa điện tử, phục vụ gửi nhận hồ sơ liên thông với Trung tâm Hành chính công và cập nhật tình hình xử lý hồ sơ một cách nhanh gọn.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Đinh Văn Thu

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Đinh Văn Thu

Để đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở TTTT cung cấp 521 DVC trực tuyến mức độ 3 và 67 DVC trực tuyến mức độ 4 tại Cổng dịch vụ công trực tuyến được người dân và doanh nghiệp đánh giá cao,  tạo thuận lợi, giảm thời gian đi lại.

Một số Sở, ban, ngành có ứng dụng các hệ thống thông tin, CSDL chuyên ngành do Bộ, ngành trung ương triển khai phục vụ công tác quản lý nhà nước từ Trung ương đến tỉnh, huyện như Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Tư pháp, Sở Giao thông Vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư...Chính nhờ việc quản lý số hóa trong các thủ tục hành chính đã tạo bước đột phá trong công tác quản lý hành chính tại các cơ quan hành chính một cách chính xác và nhanh gọn. Đã xóa bỏ hoàn toàn rào cản của tình trạng quan liêu bao cấp của một bộ phận cán bộ quản lý hành chính ở cấp cơ sở.

Có thể bạn quan tâm

  • Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nói gì về đường hư cấm nhập khẩu?

    Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nói gì về đường hư cấm nhập khẩu?

    14:05, 28/12/2018

  • Hầu hết lãnh đạo tỉnh Quảng Nam không có phiếu tín nhiệm thấp

    Hầu hết lãnh đạo tỉnh Quảng Nam không có phiếu tín nhiệm thấp

    15:09, 05/12/2018

  • Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: KKT mở Chu Lai khẳng định chủ trương đúng đắn của Bộ Chính trị

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: KKT mở Chu Lai khẳng định chủ trương đúng đắn của Bộ Chính trị

    12:36, 16/12/2018

Ngay chuyện giao ban trực tuyến là một thành công ngoài mong đợi. Chủ tịch UBND Quảng Nam Đinh Văn Thu nhấn mạnh: Trước đây lãnh đạo tỉnh muốn nắm bắt tình hình địa phương thì phải đi xuống cơ sở mất nhiều thời gian để nghe báo cáo. Còn bây giờ, chỉ cần ngồi tại văn phòng, lãnh đạo tỉnh cũng có thể nắm bắt thông tin nhanh, chính xác qua giao ban hàng tuần, hàng tháng với các huyện thị.

Hay việc giải quyết hồ sơ liên thông một cửa thông qua chính quyền điện tử, số hóa. Trước đây người dân và doanh nghiệp phải dài cổ chờ đợi. Thì nay, không còn chuyện chờ đợi hay bị hành...là chính. Bởi hệ thống liên thông của chính quyền điện tử đã giám sát chặt chẽ việc giải quyết thủ tục hành chính cho công dân và doanh nghiệp một cách chính xác. Qua đó đánh giá chính xác năng lực điều hành lãnh đạo của từng cơ quan.

Vì vậy, mục tiêu của Quảng Nam trong những năm đến là đẩy mạnh, đẩy nhanh xây dựng chính quyền điện tử để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ quản lý hành chính nhà nước tại địa phương.

Nguyễn Hoàng