Điện Quang: Không chỉ là chiếu sáng

MINH NGỌC 15/10/2020 05:00

Gần đây Điện Quang cho ra đời nhiều giải pháp công nghệ 4.0, vượt ra khỏi giới hạn sản xuất những sản phẩm chiếu sáng trước đây.

Sứ mệnh tiên phong mang đến sự tiện nghi cho mọi gia đình Việt

Chiếu sáng đã trải qua nhiều đợt chuyển đổi từ công nghệ đèn sợi đốt sang công nghệ đèn huỳnh quang Compact, sang công nghệ đèn LED. Trước đây, thời gian thay đổi công nghệ kéo dài vài chục năm nhưng nay thì ngày càng ngắn lại, có khi 5–7 năm công nghệ đã thay đổi. Do vậy, nếu không thay đổi công nghệ, không thay đổi cách tiếp cận, mình sẽ bị lạc hậu.

c

Văn hóa của Điện Quang từ xưa đến nay là văn hóa sáng tạo, giá trị cốt lõi là giá trị sáng tạo và Điện Quang luôn cố gắng đi đầu trong phát triển công nghệ. Năm 2016, dù công nghệ LED vẫn đang rất thịnh hành nhưng Điện Quang đã bắt đầu nghiên cứu và triển khai “chiến lược chuyển đổi” theo hướng từ một đơn vị sản xuất các sản phẩm chiếu sáng thuần túy chuyển sang cung cấp giải pháp tổng thể cho ngành điện và chiếu sáng.

Hiện nay, Điện Quang đã cho ra mắt các giải pháp thông minh như: Điện Quang Apollo - Bộ các thiết bị điện thông minh dùng trong gia đình cho phép người dùng tự thao tác, lắp đặt mang lại sự tiện nghi và đẳng cấp; Điện Quang Smart - Hệ các giải pháp công nghệ cho nhà, văn phòng, công xưởng, bệnh viên, khách sạn – resort, thành phố thông minh giúp quản lý, điều khiển các thiết bị mọi lúc mọi nơi, hoặc theo kịch bản định trước; và Ứng dụng đặt dịch vụ tư vấn, lắp đặt, sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng - Homecare.

Tổng Giám đốc Hồ Quỳnh Hưng cho biết: “Điện Quang định hướng phát triển theo mô hình tập đoàn công nghệ đa quốc gia chuyên sâu trong lĩnh vực chiếu sáng và thiết bị điện với sứ mệnh là sáng tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mang lại sự tiện nghi, an toàn, thẩm mỹ góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân và xã hội”.

v

Với việc ra đời các dịch vụ và giải pháp chiếu sáng thông minh, Điện Quang trở thành doanh nghiệp đón đầu thành công các mong muốn của khách hàng trong thời đại công nghệ. “Cuộc cách mạng 4.0 chính là thời điểm mà sự ra đời của các sản phẩm sáng tạo sẽ giúp Điện Quang trở nên vững mạnh hơn” Tổng Giám đốc Hồ Quỳnh Hưng nhấn mạnh.

Con người là sức mạnh của Điện Quang

Con người đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển bền vững. Điện Quang luôn coi con người là tài sản quý giá nhất, là nhân tố quyết định sự thành công, vừa là động lực, vừa là mục tiêu phát triển. Nhận thức được tầm quan trọng đó, Công ty luôn thực hiện các chính sách đào tạo nâng cao trình độ tay nghề cho người lao động, tạo cơ hội thăng tiến nhằm giữ chân lao động làm việc.

Để tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả, thân thiện, động viên tinh thần làm việc của người lao động, hàng năm, Điện Quang tổ chức đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên về các yếu tố như môi trường làm việc, khối lượng công việc được giao, lương thưởng, chế độ đãi ngộ... từ đó tổ chức nhiều chương trình, để giữ chân nhân viên. Công ty đã có những điều chỉnh về chính sách và quản lý để xây dựng một môi trường làm việc lý tưởng, tương xứng với định hướng phát triển dài hạn mà Công ty đã đề ra.

Điện Quang đã xây dựng Thư viện Đào tạo trực tuyến giúp CBCNV chủ động thời gian tham gia các khóa học của Công ty hiệu quả nhất. Thực hiện các video hướng dẫn cách sử dụng các phần mềm nội bộ để mọi người dễ sử dụng. Ngoài ra, Công ty tiếp tục duy trì Chương trình đào tạo Người Kế Thừa nhằm cung cấp đủ nhân tài cho hệ thống nhân sự của Công ty, củng cố sức mạnh nguồn lực bên trong Công ty, tạo động lực cho các cá nhân xuất sắc trong tổ chức phát triển tối đa tiềm năng của mình.

Bên cạnh đó, Điện Quang xác định, chỉ có sáng tạo mới giúp cho doanh nghiệp phát triển bền vững. Vì thế, Điện Quang luôn đề cao, khuyến khích và tạo cơ hội cho nhân viên của mình được thực hiện những công việc họ đam mê. Ngay từ bước phỏng vấn, tiêu chí đầu tiên mà Điện Quang tìm kiếm ở người nhân viên trước hết là sự đam mê.

Quan điểm tuyển dụng Điện Quang cho rằng kiến thức có thể học và tích lũy mỗi ngày, nhưng đam mê thì không. Làm nghề gì cũng được, chỉ cần là nghề mình thích thì sẽ thành công vì một khi đã yêu nghề thì bạn sẽ không ngừng tự mày mò, học hỏi để phát triển. Đây cũng là cách để Điện Quang “giữ lửa” đội ngũ nhân viên luôn sáng tạọ và tràn đầy nhiệt huyết với công việc. Nhân viên Điện Quang hiện nay hầu hết là những người trẻ luôn khao khát tìm hiểu công nghệ, sáng tạo để mang đến những cải tiến hữu ích cho người dùng.

Ngoài ra, Điện Quang luôn đặt vấn đề an toàn sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường vào vị trí ưu tiên cao nhất. Đây chính là trách nhiệm của Điện Quang trong việc đảm bảo rằng các điều kiện làm việc sẽ không ảnh hưởng tới sự an toàn của người lao động, đồng thời không gây nguy hại cho môi trường.

Trách nhiệm với xã hội là tôn chỉ hành động

Trong năm 2020, Điện Quang chủ động triển khai áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn nhằm tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường. Điện Quang liên tục cải tiến thiết kế sản phẩm tiết kiệm nguyên vật liệu, ưu tiên lựa chọn các vật liệu thân thiện môi trường; đầu tư nâng cấp công nghệ, thiết bị theo hướng tự động hóa cao.

Bên cạnh đó, thời gian qua, công tác bảo vệ môi trường luôn được Điện Quang quan tâm đầu tư và tổ chức thực hiện thông qua việc tuân thủ tốt chính sách pháp luật về bảo vệ môi trường, xử lý tái chế các chất thải đúng theo quy định, cải thiện điều kiện vệ sinh và môi trường lao động ngày càng xanh và sạch hơn …  Điện Quang đã triển khai xây dựng và đưa vào áp dụng hệ thống quản Quản lý chất lượng về môi trường theo ISO14001:2015 vào thực tiễn và đã được cấp giấy chứng nhận.

c

Điện Quang là doanh nghiệp đã bền bỉ theo đuổi ước mơ mang ánh sáng đến mọi miền tổ quốc

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Điện Quang còn tích cực tổ chức và tham gia các hoạt động công tác xã hội nhằm đóng góp cho cộng đồng thông qua một số hoạt động tiêu biểu như: Với hành trình phát triển cùng đất nước hơn 47 năm qua, Điện Quang là doanh nghiệp đã bền bỉ theo đuổi ước mơ mang ánh sáng đến mọi miền tổ quốc. Điện Quang hiểu vai trò của con người trong sứ mệnh thắp sáng từ những phòng học, những ngôi trường, những con đường làng, từ việc xây cầu mang con đường đến cho người dân, đến những phần quà cả vật chất và tinh thần, đó là chương trình “Thắp sáng ước mơ” – với niềm tin “Ở đâu có ước mơ, ở đó có ánh sáng”.

Tính đến nay, 9 cây cầu mang tên Điện Quang tại Bạc Liêu, Cà Mau đã được xây dựng, học sinh không phải lội suối đến trường, người dân nơi đây đã di chuyển dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài đường xá khang trang, rộng mở, hàng chục ngàn đèn chiếu sáng các loại đã được lắp tại 6.000 trường học vùng sâu vùng xa mang đến ánh sáng học đường để học sinh được nhìn rõ con chữ, giảm cận thị, tương lai tươi sáng hơn. Ngoài việc trang bị hệ thống chiếu sáng cho các trường học trên cả nước, Điện Quang tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đóng góp vào các quỹ học bổng…..

Từ năm 2015, Điện Quang đã triển khai trang bị ánh sáng đạt chuẩn cho 6.000 trường học trên cả nước trong đó có 09 tỉnh vùng núi phía bắc: Sơn La, Tuyên Quang, Hà Giang, Lai Châu, Bắc Kạn, Điện Biên, Lào Cai, Cao Bằng và Hòa Bình. Dù địa thế hiểm trở nhưng tất cả các trang thiết bị chiếu sáng đều được công ty mang đến lắp đặt tận nơi.

Tiếp tục chương trình Thắp sáng Ước Mơ, Năm 2020, Điện Quang thắp sáng tại Trường Tiểu học Long Thuận (Long An), tài trợ và sửa chữa lại toàn bộ hệ thống điện, thay hàng trăm bóng đèn và hệ thống quạt mát để học sinh có không gian học tập tốt hơn và có con đường sáng hơn để đi lại.

Ngoài ra, Điện Quang kêu gọi và nhận được rất nhiều sự tài trợ từ các nhà hảo tâm, đối tác, người tiêu dùng, khách hàng cùng tham gia chương trình, để lan tỏa chương trình nhân văn sâu sắc này, mỗi phần quà không chỉ là hỗ trợ vật chất, còn là nguồn động viên tinh thần cho các học sinh đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, để yêu thương lan tỏa đến cộng đồng, cùng chung tay vì một xã hội tốt đẹp hơn.

Chương trình Điện Quang Thắp Sáng Ước Mơ -  đã trở thành một phong trào xã hội giàu tính nhân văn và tinh thần “sẻ chia là hạnh phúc” đang được lan tỏa mạnh mẽ. Chắc chắn với sự chung tay góp sức của Điện Quang và cộng đồng, sẽ có thêm ngày càng nhiều trẻ em nghèo hiếu học khắp cả nước được nuôi dưỡng tương lai, thắp sáng ước mơ đến trường.

Song song với sự phát triển, các hoạt động vì cộng đồng của Điện Quang là sợi dây kết nối sự đoàn kết, không ngừng phát triển giá trị cốt lõi xuyên suốt của Điện Quang là sự sáng tạo. Sự sáng tạo này sẽ giúp Điện Quang tiếp tục sứ mệnh mang đến những sản phẩm, dịch vụ mới với những tiện ích tối ưu cho cuộc sống người Việt ngày càng tiện nghi, an toàn và thẩm mỹ hơn.

Có thể bạn quan tâm

  • Điện Quang được bình chọn là Doanh nghiệp TP HCM tiêu biểu năm 2020

    Điện Quang được bình chọn là Doanh nghiệp TP HCM tiêu biểu năm 2020

    21:23, 07/10/2020

  • Điện Quang Smart thế hệ thứ hai chính thức ra mắt

    Điện Quang Smart thế hệ thứ hai chính thức ra mắt

    18:47, 02/10/2020

  • Điện Quang tài trợ 100 bộ đèn led diệt khuẩn di động cho Đà Nẵng

    Điện Quang tài trợ 100 bộ đèn led diệt khuẩn di động cho Đà Nẵng

    10:57, 10/08/2020

  • Điện Quang: Thắp sáng ước mơ

    Điện Quang: Thắp sáng ước mơ

    17:42, 11/07/2020

  • Điện Quang liên tục 24 năm nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao

    Điện Quang liên tục 24 năm nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao

    09:53, 12/06/2020

  • Điện Quang ra mắt sản phẩm đèn LED diệt khuẩn mùa dịch COVID-19

    Điện Quang ra mắt sản phẩm đèn LED diệt khuẩn mùa dịch COVID-19

    15:25, 25/03/2020

  • Điện Quang tăng cường phòng chống trước đại dịch COVID-19

    Điện Quang tăng cường phòng chống trước đại dịch COVID-19

    10:40, 13/03/2020

MINH NGỌC