NGK Việt Nam giúp người tiêu dùng mua hàng chính hãng

MINH NGỌC 15/10/2020 14:51

Để “tuyên chiến với hàng giả, hàng nhái”, NGK Việt Nam và Vina CHG cùng các lực lượng chức năng đã xử phạm nhiều điểm kinh doanh hàng giả, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Vấn nạn hàng nhái, hàng giả ở Việt Nam đang ở mức báo động. Thống kê sơ bộ của các cơ quan chức năng ở khắp các tỉnh/thành trên cả nước, số vụ hàng giả bị bắt giữ trong 5 năm gần đây đang tăng lên rất đáng kể. Điều này đã gây nguy hại nghiêm trọng đến thị trường trong nước và ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam.

Ngày 15/10, Cục Quản lý thị trường Hà Nội và Vina CHG phối hợp cùng với NGK Việt Nam tổ chức toạ đàm về công tác nhận diện, phân biệt và xử lý các sản phẩm thật, giả nhãn hiệu NGK trên thị trường.

Đây là hoạt động nhằm giúp các lực lượng chức năng trên địa bàn TP. Hà Nội có thêm thông tin, giải pháp hỗ trợ công tác phát hiện, xử lý các vi phạm về hàng giả, hàng nhái có liên quan đến các sản phẩm của NGK Việt Nam.

Ông Trần Thanh Kha – Giám đốc Công ty NGK Việt Nam đã chia sẻ các thông tin liên quan đến hoạt động chống hàng giả, hàng nhái, sao chép nhãn hiệu của NGK Việt Nam tại thị trường Việt Nam

Ông Trần Thanh Kha – Giám đốc Công ty NGK Việt Nam đã chia sẻ các thông tin liên quan đến hoạt động chống hàng giả, hàng nhái, sao chép nhãn hiệu của NGK Việt Nam tại thị trường Việt Nam

Ông Trần Thanh Kha – Giám đốc Công ty NGK Việt Nam đã chia sẻ các thông tin liên quan đến hoạt động chống hàng giả, hàng nhái, sao chép nhãn hiệu của NGK Việt Nam tại thị trường Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời cung cấp chi tiết các đặc điểm phân biệt sản phẩm thật – giả của các sản phẩm của NGK trên thị trường.

Bên cạnh đó, những kiến thức cần thiết liên quan đến sở hữu trí tuệ, cũng như các giải pháp hỗ trợ cho các cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu hiệu quả hơn, nhất là trong thời đại công nghiệp 4.0 cũng được giới thiệu.

NGK là thương hiệu được nhiều người tiêu dùng ở Việt Nam biết đến với các sản phẩm bugi xe máy. Đây là thương hiệu được sở hữu bởi Công ty TNHH NGK Spark Plugs Việt Nam (NGK Việt Nam), trực thuộc Tập đoàn NGK Spark Plugs Nhật Bản hoạt động trong nhiều ngành công nghiệp như xe máy, ô tô, tàu thủy, điện tử, y tế…

Theo thống kê nội bộ của NGK Việt Nam vào năm 2015 cho biết, trên thị trường lúc đó có đến 20,5% bugi giả mạo nhãn hiệu này.

Nhận diện Bugi giả trên thị trường Việt Nam

Nhận diện Bugi giả trên thị trường Việt Nam

“Vấn nạn bugi giả, nhái nhãn hiệu NGK không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu và thị phần của NGK tại Việt Nam mà còn gây tác hại tiêu cực đến người tiêu dùng, nhất là tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm khi phương tiện giao thông đang sử dụng bugi giả lưu thông trên đường”, đại diện NGK Việt Nam cho hay.

Do đó, để bảo vệ thị phần và uy tín thương hiệu, nhất là bảo vệ an toàn của người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng mua đúng hàng chính thật, chính hãng, tránh mua nhầm sản phẩm giả nhái, từ 2018, NGK Việt Nam đã phối hợp với Vina CHG – đại diện pháp lý chính thức về công tác chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của thương hiệu bugi NGK tại Việt Nam, cùng các cơ quan chức năng thực hiện nhiều chiến dịch nhằm điều tra, phát hiện và xử lý các điểm kinh doanh bugi giả, nhái nhãn hiệu NGK.

Trong thời gian qua, cùng với sự quyết tâm “tuyên chiến với hàng giả, hàng nhái” của NGK Việt Nam, dưới sự hỗ trợ của đơn vị chuyên chống hàng giả Vina CHG, các lực lượng chức năng đã xử phạm nhiều điểm kinh doanh hàng giả, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Theo khảo sát của NGK Việt Nam đến hết 2019, số lượng hàng giả, hàng nhái nhãn hiệu NGK trên thị trường đã giảm xuống còn 10%.

Đại diện NGK Việt Nam cho biết: "Bên cạnh việc muốn cùng chung tay với các cơ quan chức năng một cách chặt chẽ và hiệu quả hơn trong công tác chống hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng, công ty muốn khuyến cáo đến người tiêu dùng hãy cẩn thận hơn trong việc chọn bugi cho xe máy của mình, tốt nhất là hãy mua từ những đại lý kinh doanh bugi chính hãng được ủy quyền của NGK Việt Nam"

Có thể bạn quan tâm

  • TGĐ Vina CHG được vinh danh Doanh nhân tiêu biểu TPHCM 2020

    TGĐ Vina CHG được vinh danh Doanh nhân tiêu biểu TPHCM 2020

    17:10, 08/10/2020

  • Vina CHG ra mắt công nghệ chống giả 5S

    Vina CHG ra mắt công nghệ chống giả 5S

    15:45, 09/07/2020

  • Lazada phản hồi về việc bị First News – Trí Việt khởi kiện

    Lazada phản hồi về việc bị First News – Trí Việt khởi kiện "tiếp tay tiêu thụ hàng giả"

    16:46, 09/09/2020

  • First News - Trí Việt khởi kiện Lazada tiếp tay sản xuất, tiêu thụ hàng giả

    First News - Trí Việt khởi kiện Lazada tiếp tay sản xuất, tiêu thụ hàng giả

    13:00, 09/09/2020

  • Phát hiện lô hàng giả sản phẩm “Nhựa Tiền Phong” trị giá trên 600 triệu

    Phát hiện lô hàng giả sản phẩm “Nhựa Tiền Phong” trị giá trên 600 triệu

    10:59, 04/09/2020

  • Quản lý hàng giả

    Quản lý hàng giả "trên mây" và vướng mắc "cân bằng" trong quy định công khai

    06:36, 02/08/2020

  • “Truy vết” hàng lậu, hàng giả từ không gian mạng

    “Truy vết” hàng lậu, hàng giả từ không gian mạng

    11:03, 01/08/2020

MINH NGỌC