Công ty OunR2Tech tìm kiếm đối tác kinh doanh tại Việt Nam  

PHƯƠNG THANH 28/02/2022 11:00

Doanh nghiệp Hàn Quốc OunR2Tech tìm kiếm đổi tác kinh doanh trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ, giải pháp công nghệ tái sinh và xử lý chất thải F-gas tại Việt Nam.

F-gas, là một chất được sử dụng nhiều trong mọi lĩnh vực như giao thông, điện lạnh, bảo quản, nghiên cứu, các giàn lạnh trong nhà máy, xí nghiệp chế biến thủy sản…đóng vai trò rất lớn cho ngành nông, công nghiệp. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, chất thải của khí này sẽ ảnh hưởng đến sự nóng lên của trái đất gấp 1.300 - 4.800 lần so với carbon dioxide (thủ phạm chính của sự nóng lên toàn cầu).

Như vậy phương án xử lý chất thải F- gas như thế nào để giảm khí nhà kính, hướng tới giải pháp xanh vẫn đang là kế hoạch quan trọng cần thực hiện của mỗi quốc gia.

Tổng quan về Công ty Ounr2Tech

Tổng quan về Công ty Ounr2Tech

Hiểu được giải pháp xanh là mục tiêu toàn cầu, Công ty Eco-eye - Công ty tư vấn môi trường của Hàn Quốc và doanh nghiệp OunR2Tech (công ty F-gas Hàn Quốc), đã xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ kinh doanh xử lý khí thải F-gas tại Việt Nam trong thời gian tới.

Eco-eye và OunR2Tech đang xem xét mức độ tiếp cận của doanh nghiệp, tính khả thi của hoạt động kinh doanh thu gom F-gas và tái sinh F-gas thải, nhằm tái chế và phân phối khí F-gas tái sinh tại thị trường Việt Nam.

Chia sẻ tới Diễn đàn Doanh nghiệp, đại diện Công ty OunR2Tech cho biết; Hầu hết các trường hợp khi sửa chữa (đại tu) cơ sở lạnh hoặc thay gas F sẽ thải F-gas còn lại (F-gas thải) vào khí quyển, gây tăng hiệu ứng nhà kính. Nhưng với “công nghệ thu thập và tái sinh F-gas thải” từ OunR2Tech, chúng tôi sẽ thu gom F-gas thải một cách an toàn mà không phát thải vào khí quyển và được tái sinh ra khí F mới có chất lượng tương đương với khí F nguyên bản đạt độ tinh khiết đến 99%. Đặc biệt F-gas tái sinh sẽ được phân phối và bán trên thị trường với giá thấp hơn sản phẩm mới. Lợi ích này sẽ đem lại sự hài lòng về mức độ hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp sản xuất, cũng như mục tiêu giảm khí thải nhà kính, thân thiện với môi trường.

Với chiến lược hướng tới giải pháp xanh đang được các quốc gia coi là nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện nhằm hướng tới nền kinh tế xanh và thực hiện hóa cam kết đưa Net Zero vào năm 2050 của các nguyên thủ quốc gia, trong đó có Việt Nam tại Hội nghị COP26, thì giảm phát thải khí nhà kính không chỉ là nhiệm vụ của quốc gia mà còn là trách nhiệm của các doanh nghiệp chế biến, sản xuất.

Cơ sở lọc khí Flo tại nhà máy

Cơ sở lọc khí Flo tại nhà máy

Trước đó, Việt Nam cùng với 196 quốc gia khác đã ký thỏa thuận quốc tế về ngăn chặn thiệt hại môi trường do khí F-gas gây ra, thông qua Nghị định thư Montreal (1987) ở Canada, các nguyên thủ quốc gia đã cam kết giảm F-gas theo từng bước. Đặc biệt, Việt Nam tuyên bố giảm 30% mức tiêu thụ HCFC cơ bản vào năm 2024.

Do đó theo các doanh nghiệp, để thực hiện một Hiệp định quốc tế, Chính phủ cần đưa ra các chính sách và pháp luật liên quan đến việc cắt giảm tiêu thụ F-gas, đồng thời cần quản lý theo dõi sản lượng sản xuất, phân phối và hạn ngạch nhập khẩu của loại khí này.

Cơ sở tái chế khí Flo dư thừa trong thùng chứa không nạp lại

Cơ sở tái chế khí Flo dư thừa trong thùng chứa không nạp lại

Ngoài ra, các Bộ ngành cơ quan liên quan cũng xem xét, nghiên cứu công nghệ xử lý khí thải F tiên tiến ở nước ngoài để nghiên cứu đưa vào áp dụng tại Việt Nam.

Trước những nhu cầu của thị trường và những đánh giá tính khả thi của doanh nghiệp, Eco-eye và OunR2Tech dự định đưa ra ba mô hình kinh doanh sau để thương mại hóa mục tiêu cắt giảm khí thải tại một số quốc gia trong đó có Việt Nam.

Cụ thể Eco-eye và OunR2Tech sẽ thực hiện thương mại hóa, tìm kiếm đối tác kinh doanh tại Việt Nam trong các dịch vụ sau:

“Dịch vụ thu gom và nạp F-gas tái sinh từ F-gas thải; Sử dụng phương tiện được trang bị thiết bị nạp F-gas tái sinh và thu gom F-gas thải; và Dịch vụ thu gom và bán khí F dư còn lại trong các bình chứa khí F”.

Trong đó, dịch vụ thu gom và tái sinh F-gas chất thải tại chỗ sẽ thực hiện tại các công ty có thiết bị tái tạo chất làm lạnh di động, thu gom và tái tạo F-gas thải bằng phương pháp trực tiếp mà không cần dừng các cơ sở làm lạnh. (Thời gian thực).

Dựa trên công nghệ hiện đại, chúng tôi sẽ triển khai kế thực hiện tại tỉnh Ninh Bình và tiếp đó sẽ tiến hành mở rộng mô hình kinh doanh trên toàn quốc. Khi mạng lưới cơ sở được vận hành, các mô hình kinh doanh xử lý khí F- gas thải sẽ được chuyển giao đến các đối tác tại ở địa phương của Việt Nam để cùng nhau kinh doanh và nhân rộng mô hình hữu ích này.”- Đại diện Công ty Eco-eye chia sẻ.

Cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh với Công ty OunR2Tech và Eco-eye xin liên hệ về địa chỉ Công ty OunR2Tech

Mr Byeong Bong Hwang, Giám đốc điều hành của Công ty OUNR2TECH

Handongro 477, Heunghea-eup, Bukgu, Pohangsi, Gyeongsangbukdo, Hàn Quốc

Điện thoại. +82 54 262-9880, Email. ouncer2tech@naver.com

Điện thoại. +82 51 784-9451, Email. pmario80@ecoeye.com

Có thể bạn quan tâm

  • Tập đoàn JT nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính (GHG)

    Tập đoàn JT nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính (GHG)

    07:55, 23/02/2022

  • TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Danh mục lĩnh vực, cơ sở phải kiểm kê khí nhà kính

    TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Danh mục lĩnh vực, cơ sở phải kiểm kê khí nhà kính

    19:20, 21/01/2022

  • THU HÚT ĐẦU TƯ NĂNG LƯỢNG TÁI TẠO: Làm gì để thực hiện cam kết phát thải khí nhà kính bằng

    THU HÚT ĐẦU TƯ NĂNG LƯỢNG TÁI TẠO: Làm gì để thực hiện cam kết phát thải khí nhà kính bằng "0" vào năm 2050?

    15:19, 26/11/2021

  • Quy định về Danh mục các cơ sở thuộc diện kiểm kê khí nhà kính còn chưa phù hợp

    Quy định về Danh mục các cơ sở thuộc diện kiểm kê khí nhà kính còn chưa phù hợp

    04:00, 19/10/2021

  • TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Xây dựng Hệ thống đo đạc giảm nhẹ phát thải khí nhà kính

    TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Xây dựng Hệ thống đo đạc giảm nhẹ phát thải khí nhà kính

    18:02, 25/12/2020

PHƯƠNG THANH