HanoiBA được SwissTrade tài trợ cho Dự án Tasty Vietnam
Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) vừa được Dự án SwissTrade chính thức tài trợ để thúc đẩy xúc tiến xuất khẩu thông minh thực phẩm & đồ uống Việt Nam (Tasty Vietnam).
>>>108 gian hàng tham gia “Ngày hội kết nối HANOIBA”
Tasty Vietnam là dự án khởi nghiệp chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và tạo tác động xã hội lĩnh vực xúc tiến xuất khẩu ngành nông - lâm - thuỷ sản; sản xuất - chế biến thực phẩm, đồ uống. Tasty Vietnam - Xúc Tiến Xuất Khẩu Thông Minh Thực Phẩm & Đồ Uống Việt Nam là dự án hợp tác giữa Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, Hiệp Hội Nông Nghiệp Số Việt Nam (VIDA), Công ty cổ phần Smart Hub (Cộng đồng xuất khẩu thông minh) và Doanh nghiệp xã hội Tasty Vietnam.
Dự án Tasty Vietnam vượt qua quy trình đánh giá cạnh tranh và chính thức được nhận tài trợ từ Dự án Chính sách thương mại và xúc tiến xuất khẩu Việt Nam do Chính phủ Thụy Sỹ tài trợ (Dự án SwissTrade) thông qua Tổng cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO), Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) là cơ quan đầu mối được Bộ Công thương giao nhiệm vụ trực tiếp triển khai các hoạt động thuộc Hợp phần 3 của Dự án.
Dự án SwissTrade là chương trình hỗ trợ kỹ thuật về thương mại trong 4 năm (từ 2021-2024) do Tổng cục Kinh tế Liên bang Thuỵ Sỹ (SECO) tài trợ với mục tiêu hỗ trợ Việt Nam đạt tăng trưởng kinh tế bền vững và giảm tỷ lệ đói nghèo thông qua tăng cường hoạt động thương mại và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) thông qua cải thiện các điều kiện khung thuận lợi cho phát triển xuất nhập khẩu, tăng cường cơ chế đối thoại công tư và phát triển hệ sinh thái năng động hỗ trợ xúc tiến xuất khẩu.
Hợp phần 3 Dự án SwissTrade tập trung xây dựng và triển khai “Chương trình Hỗ trợ đổi mới và cạnh tranh – gọi tắt là chương trình ICG” với mục đích tăng cường năng lực dịch vụ xuất khẩu, hỗ trợ xây dựng HỆ SINH THÁI XÚC TIẾN XUẤT KHẨU thông qua tài trợ cho các Tiểu dự án của Tổ chức hỗ trợ thương mại (BSO) ở cả khu vực công và tư để triển khai các sáng kiến về hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu và tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Dự án Tasty Vietnam có mục tiêu tổng thể nâng cao thành tích xuất khẩu và năng lực cạnh tranh của các DNNVV lĩnh vực thực phẩm - đồ uống một cách bền vững thông qua phát triển mô hình và hệ sinh thái xúc tiến xuất khẩu thông minh ngành hàng thực phẩm - đồ uống Việt Nam. Tasty Vietnam được đánh giá là sáng kiến đổi mới sáng tạo đúng với mục đích tăng cường năng lực dịch vụ xuất khẩu, hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái xúc tiến xuất khẩu, hỗ trợ các DNNVV nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu và tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. Doanh nghiệp xã hội Tasty Vietnam cam kết triển khai hoạt động theo đúng tôn chỉ mục tiêu tạo tác động xã hội và môi trường hàng đầu của Việt Nam: Hỗ trợ ngành nông nghiệp, bảo tồn giá trị văn hoá truyền thống, phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, năng suất lao động, tạo việc làm, bảo vệ môi trường, bình đẳng giới …
- Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam Singapore tham gia Chương trình Xuân Đoàn viên HANOIBA 2023
- Chương trình Khởi nghiệp Thụy Sĩ với 40 đại diện của hệ sinh thái startup Việt tham gia
Theo ông Trần Đăng Nam - Chủ tịch Hội Doanh Nghiệp Trẻ Hà Nội: “Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) với lịch sử 30 năm hình thành và phát triển luôn luôn nỗ lực thực hiện tốt vai trò tiên phong, dẫn dắt hoạt động đối ngoại - xúc tiến kinh doanh quốc tế cho hơn +3000 lượt hội viên và lan tỏa nhiều giá trị trong hệ thống Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại và thúc đẩy kinh doanh toàn cầu là một trong những mục tiêu chính được chú trọng triển khai trong nhiệm kỳ 2021 - 2024. Với tinh thần tiên phong hội nhập “Go Global", HanoiBA đã tích cực triển khai chuỗi các hoạt động nâng cao năng lực kinh doanh toàn cầu cho hội viên, đẩy mạnh hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế, xúc tiến xuất khẩu và đầu tư nước ngoài. Tasty Vietnam là một trong những đồng sáng kiến của HanoiBA và các đối tác để cùng nhau thúc đẩy “Gắn kết doanh nhân - Nâng tầm giá trị" trong chuỗi giá trị toàn cầu.
“Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản cả năm 2022 đạt kỷ lục trên 53,22 tỷ USD, đặc biệt giá trị xuất khẩu rau quả chế biến, thực phẩm & đồ uống chế biến đã tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian vừa qua. Doanh nghiệp Việt Nam đã chuyển đổi thành công hơn từ xuất khẩu sản phẩm thô sang sản phẩm chế biến, có thương hiệu riêng góp phần nâng cao vị thế ngành thực phẩm & đồ uống Việt Nam trên toàn thế giới. Hiệp hội nông nghiệp số Việt Nam (VIDA) rất chú trọng giải pháp số hóa cho thị trường nông nghiệp nước nhà, thiết lập các mô hình chuyển đổi số thành công ngành nông nghiệp và mở rộng thị trường đưa Việt Nam vươn lên nhóm nền nông nghiệp số hàng đầu thế giới. Hiệp hội nông nghiệp số Việt Nam (VIDA) sẽ tích cực đồng hành cùng Tasty Vietnam để cộng hưởng thêm nhiều giá trị”- ông Thân Văn Hùng - Phó chủ tịch Hiệp hội nông nghiệp số Việt Nam (VIDA), Phó chủ tịch Hội Doanh Nghiệp Trẻ Hà Nội chia sẻ.
Tại Lễ khởi động Hợp phần 3 của dự án Swisstrade, ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục XTTM cảm ơn Chính phủ Thuỵ Sỹ, thông qua Tổng cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO) đã tài trợ cho Dự án. Cục XTTM cam kết sẽ nỗ lực, phối hợp với các đối tác liên quan, triển khai hiệu quả Hợp phần 3 của Dự án. Đặc biệt, Cục XTTM sẽ phối hợp với các nhà tư vấn trong và ngoài nước hỗ trợ các đối tác thụ hưởng xây dựng và triển khai các sáng kiến trong khuôn khổ hợp phần theo đúng mục tiêu của Dự án.
Ông Werner Gruber, Trưởng Cơ quan Hợp tác Phát triển Thụy Sỹ tại Việt Nam, đại diện nhà tài trợ SECO hy vọng thông báo mời nộp đề xuất này sẽ mở đầu cho nhiều sáng kiến mới mang tính đột phá và sáng tạo, giúp hỗ trợ nhu cầu xuất khẩu của DNNVV. Thông qua đó, Chương trình hỗ trợ đổi mới và cạnh tranh của Dự án SwissTrade sẽ tạo một động lực mới, quan trọng nhắm tới thúc đẩy xúc tiến xuất khẩu, tạo đà tăng trưởng và phát triển cho các DNNVV tại địa phương, đồng thời góp phần tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới và một khu vực tư nhân năng động.
Phát biểu tại Lễ khởi động Hợp phần 3 của Dự án SwissTrade Bà Nguyễn Thúy Hiền, Phó Vụ trưởng, Vụ Kế hoạch, Bộ Công Thương, Giám đốc Ban Quản lý Dự án cho biết: “Đây là Dự án quan trọng đối với Chính phủ Việt Nam nói chung và Bộ Công Thương nói riêng, góp phần hỗ trợ nâng cao thành tích xuất khẩu và năng lực cạnh tranh quốc tế của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam một cách bền vững và toàn diện thông qua cải thiện các điều kiện khung thuận lợi cho phát triển xuất nhập khẩu, tăng cường cơ chế đối thoại công - tư và phát triển hệ sinh thái năng động hỗ trợ xúc tiến xuất khẩu”.
Dự án Tasty Vietnam triển khai giai đoạn 1 trong vòng 12 tháng sẽ truyền thông đến 1000+ doanh nghiệp, khảo sát 200 doanh nghiệp, đào tạo 100 doanh nghiệp, tuyển chọn 25 doanh nghiệp để huấn luyện chuyên sâu và triển khai trực tiếp xúc tiến xuất khẩu thông minh trên hệ sinh thái của truyền thông marketing tích hợp toàn cầu và Gian hàng TMĐT xuyên biên giới Tasty Vietnam bao gồm Facebook, Google, Alibaba.com, Europages, Hội chợ Vietfood & Beverage…Dự án hướng đến mục tiêu Doanh nghiệp tham gia có thành tích xuất khẩu thành công trở thành đại sứ của Tasty Vietnam, kiến tạo và phát triển Cộng đồng xuất khẩu thông minh thực phẩm - đồ uống Việt Nam.
Có thể bạn quan tâm