Mua trước trả sau, xu hướng thanh toán đang “gây bão” tại Đông Nam Á
Báo cáo mới nhất của FIS World Pay 2022 nhận định phương thức “Mua trước, trả sau” được dự đoán là xu hướng thanh toán phát triển nhanh nhất trên thế giới từ năm 2021 đến năm 2025.
Dựa trên sự dịch chuyển về hành vi và sở thích của người tiêu dùng, phương thức thanh toán kỹ thuật số này sẽ “gây bão” trên cả nền tảng mua sắm trực tuyến và tại cửa hàng.
Sự hấp dẫn của mua trước trả sau đối với thế hệ người tiêu dùng trẻ tại châu Á
Tại Đông Nam Á, sức tăng trưởng thần tốc của kỹ thuật số và các hoạt động thương mại điện tử đã thúc đẩy nhu cầu mua trước trả sau gia tăng theo cấp số nhân. Và trên toàn châu Á, phương thức thanh toán này được dự đoán sẽ giúp gia tăng giá trị giao dịch thương mại điện tử trong khu vực. Đây là cánh cửa cơ hội rộng mở cho xu hướng thanh toán này phát triển.
Đối với người tiêu dùng trẻ, sức hấp dẫn của hình thức mua trước trả sau là không thể phủ nhận. Họ có thể sở hữu sản phẩm mà không cần trả toàn bộ chi phí, thay vào đó, khách hàng có thể thanh toán hóa đơn không lãi suất trong khoảng thời gian nhất định. Tất cả những gì cần có chính là tài khoản ngân hàng và một chiếc điện thoại thông minh. Đây là nhóm khách hàng mục tiêu, đang bắt đầu trải nghiệm cuộc sống, lựa chọn mua sắm để thể hiện bản thân nhưng vẫn muốn quản lý tốt chi tiêu, không phát sinh nợ, lãi suất và phí hàng năm. Vì vậy, họ đánh giá rất cao vấn đề chi trả theo kỳ hạn, phù hợp với ngân sách và kế hoạch tài chính.
“Bữa ngon” cho các nhà bán lẻ
Tăng lượng đơn hàng bán ra: Hình thức mua trước trả sau sẽ tối giản chi phí người tiêu dùng phải chi trả ngay, giúp việc mua hàng dễ dàng hơn. Họ chỉ phải trả một phần ba giá trị hàng hóa và phần còn lại được chi trả trong hai tháng với mức lãi suất và phí phát sinh bằng không. Điều này sẽ gia tăng khả năng thanh toán của khách hàng, giúp các nhà bán lẻ, thương mại tiêu thụ nhiều hàng hóa hơn.
Xoay vòng vốn tốt hơn: Sau khi khách hàng thanh toán một phần ba trên tổng hóa đơn mua hàng bằng hình thức mua trước trả sau, người bán sẽ nhận được toàn bộ số tiền mua hàng (trừ một khoản phí giao dịch nhỏ) trong vòng ba ngày làm việc. Điều này giúp cho dòng tiền kinh doanh của các nhà bán lẻ, thương mại được xoay vòng, luân chuyển tốt hơn.
Gia tăng “kích thước” giỏ hàng: Khi khách hàng được quyền thanh toán theo nhiều kỳ, các nhà bán lẻ, doanh nghiệp thương mại sẽ thu về lượng đơn hàng cao hơn thông thường. Trung bình các đối tác bán lẻ đã tăng 17% phiếu mua hàng và tỉ lệ chuyển đổi khi thanh toán cao hơn 30%.
Tiếp cận khách hàng mới: Khi khách hàng chỉ cần trả trước một phần ba toàn bộ hóa đơn, các đối tác bán lẻ có thể mở rộng tệp khách hàng sang những người từ chối mua sắm trước đây vì chi phí vượt ngân sách.
Hỗ trợ tiếp thị: Một số ít doanh nghiệp lớn còn có các chính sách hỗ trợ các đối tác bán lẻ thông qua các chương trình tiếp thị, quảng bá để thúc đẩy gia tăng khách hàng tiềm năng cũng như doanh số. Atome - nền tảng thanh toán hàng đầu châu Á là một ví dụ.
Mô hình hoạt động
Dựa trên mỗi giao dịch, khách hàng thanh toán đúng hạn sẽ được sử dụng miễn phí và không lãi suất. Lịch thanh toán sẽ được theo dõi thuận tiện, rõ ràng và minh bạch trên ứng dụng di động. Khi quá hạn thanh toán, tài khoản sẽ tạm khóa và tạm ngừng sử dụng.
Atome mang đến cho khách hàng phương thức mua trước trả sau đang là xu hướng thanh toán thịnh hành của thế hệ người tiêu dùng trẻ châu Á. Hình thức này phù hợp với những khách hàng chuộng phong cách sống năng động, hiện đại vì tính tiện lợi và nhanh chóng. Mỗi khoản thanh toán sẽ được chia thành ba kỳ chi trả không lãi suất, được thực hiện hoàn toàn minh bạch, an toàn, bảo mật trên ứng dụng di động. Với thành công tại nhiều thị trường khác nhau, Atome đã chính thức có mặt tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm tìm kiếm và sở hữu của khách hàng trẻ.
Về Atome
Atome là nền tảng mua trước trả sau hàng đầu châu Á, hợp tác với hơn 10.000 nhà bán lẻ trực tuyến và cửa hàng chính thức tại 10 thị trường (Singapore, Indonesia, Malaysia, Hồng Kông, Đài Loan (Trung Quốc), Việt Nam, Philippines, Thái Lan, Trung Quốc và Nhật Bản). Các đối tác thương mại chủ chốt là ZALORA, Sephora, Agoda, SHEIN, Zara, Marks & Spencer, Charles & Keith, Aldo, Furla và Pandora, vv....
Tại Việt Nam, Atome có hơn 20 đối tác bán lẻ hàng đầu như Robins Department Store, Zara, Massimo Dutti, Converse, Duc Trung Sports Company, Birkenstock, ALDO, Sociolla và Samsonite. Bên cạnh đó, còn có các thương hiệu danh tiếng khác như Stradivarius, Planet Sports, Champion, New Era, Smiggle và Phano Pharmacy.
Trong thời gian sắp tới, người tiêu dùng Việt Nam có thể mua sắm và thanh toán bằng Atome tại các cửa hàng nói trên và chia hóa đơn thành ba đợt trả dần không lãi suất.
Có thể bạn quan tâm