Chia sẻ sáng kiến để kiến tạo tăng trưởng xanh

HẠNH LÊ 02/12/2023 01:20

Việt Nam được kỳ vọng là một trong những quốc gia duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng và có nhiều nỗ lực đồng hành, hỗ trợ các nhà đầu tư.

>>>Doanh nghiệp cần “soi mình” vào chiến lược tăng trưởng xanh

CEO tâp đoàn TCP

CEO tập đoàn TCP Saravoot Yoovidhya

Ông Saravoot Yoovidhya - CEO tập đoàn TCP cho biết:

Bất chấp thách thức và bất ổn của kinh tế toàn cầu, kinh tế Việt Nam vẫn cho thấy nhiều triển vọng tích cực và được kỳ vọng là một trong những quốc gia duy trì tốc độ tăng trưởng tốt trong năm 2023. 

Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực và cam kết mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam trong việc quan tâm hỗ trợ các nhà đầu tư nước ngoài. Năm 2023, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo Nhà nước đã hai lần gặp gỡ các doanh nghiệp FDI để lắng nghe các ý kiến và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Chúng  tôi thật sự "vững lòng" trước những cam kết từ Chính phủ Việt Nam trên 3 khía cạnh.

Thứ nhất, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các nhà đầu tư trong mọi trường hợp. Thứ hai, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức, tận dụng các cơ hội và lợi thế giúp các nhà đầu tư nước ngoài duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh trên nguyên tắc hài hoà về lợi ích và chia sẻ các rủi ro. Cuối cùng, tạo ra môi trường kinh doanh sản xuất bình đẳng, minh bạch và lành mạnh, qua đó khuyến khích thành phần kinh tế hoạt động bình đẳng.

Việt Nam trở thành thị trường trọng điểm và tiềm năng của TCP khi mở rộng thị trường với định vị toàn cầu; đồng thời mong muốn trở thành cầu nối thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan, đóng góp vào sự tăng trưởng GDP và tăng nguồn thu của ngân sách. TCP cam kết hoạt động sản xuất kinh doanh lâu dài để có sự công nhận và yêu mến với thương hiệu của mình từ người tiêu dùng Việt Nam.

Để hiện thực hoá cam kết, TCP tiếp tục đổi mới sản phẩm, nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội, đẩy mạnh hợp tác, chia sẻ các sáng kiến để kiến tạo tăng trưởng xanh, đóng góp các giá trị tích cực, bền vững cho môi trường và cộng đồng. Những hoạt động này thể hiện rõ của sứ mệnh của tập đoàn gắn với định hướng mới trong chiến lược kinh doanh toàn cầu của tập đoàn.

Tại Việt Nam, TCP tiếp tục mở rộng năng lực sản xuất, tăng cường chuyển đổi số thông qua ứng dụng công nghệ trong quản lý và phân tích dữ liệu đa kênh, đa tầng, sản xuất thông minh. Đặc biệt không ngừng đầu tư củng cố và phát triển các sáng kiến bảo vệ môi trường bền vững, tập trung giải quyết 3 thách thức cấp bách là trung hoà carbon, kinh tế tuần hoàn và bền vững tài nguyên nước. Tập đoàn đặt mục tiêu đạt trung hoà carbon trong tất cả hoạt động vận hành vào năm 2050; giảm 38% khí thải nhà kính và sản xuất 100% bao bì tái chế trong năm 2024; thực hiện chương trình hành động hướng đến thế hệ trẻ…

Trước mắt doanh nghiệp tuân thủ thực thi các quy định về trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) có hiệu lực từ ngày 1/1/2024 và hợp tác thực hiện dự án trồng cây, bảo tồn môi trường thiên nhiên.

Có thể bạn quan tâm

  • Thừa Thiên Huế: Kiến tạo môi trường đầu tư tăng trưởng xanh

    Thừa Thiên Huế: Kiến tạo môi trường đầu tư tăng trưởng xanh

    14:46, 18/11/2023

  • Tăng trưởng xanh của Việt Nam: Cơ hội và thách thức

    Tăng trưởng xanh của Việt Nam: Cơ hội và thách thức

    11:30, 04/11/2023

  • TP.HCM chuyển hướng kiến tạo một hành trình mới, một hành trình tăng trưởng xanh

    TP.HCM chuyển hướng kiến tạo một hành trình mới, một hành trình tăng trưởng xanh

    11:10, 15/09/2023

  • Thúc đẩy tăng trưởng xanh

    Thúc đẩy tăng trưởng xanh

    19:39, 23/08/2023

  • TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Triển khai hiệu quả Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh

    TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Triển khai hiệu quả Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh

    20:53, 16/06/2023

  • Tăng trưởng xanh, phát triển kinh tế bền vững trở thành xu thế tất yếu của thế giới

    Tăng trưởng xanh, phát triển kinh tế bền vững trở thành xu thế tất yếu của thế giới

    15:29, 14/06/2023

  • Bài toán nào về tài chính để thực hiện tăng trưởng xanh

    Bài toán nào về tài chính để thực hiện tăng trưởng xanh

    04:00, 03/06/2023

HẠNH LÊ