Bàn về “cộng sự thông minh” AI giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu

L.MỸ 06/09/2023 20:09

Theo ông Lê Quốc Vinh, nếu chúng ta biết vận dụng sự thông minh và tốc độ của AI (mà xem ra nó ngày càng thông minh hơn) thì công việc của người làm sales và marketing thuận lợi hơn rất nhiều.

>>>Ứng dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ OpenAI GPT-3.5 trong môi giới bất động sản

Trong kỷ nguyên của Chat-GPT và các mô hình ngôn ngữ lớn thuộc hệ thống trí tuệ nhân tạo, cùng với các công cụ sáng tạo hình ảnh bằng AI (trí tuệ nhân tạo), khả năng sáng tạo ra các sản phẩm truyền thông hầu như không giới hạn, và nó đang mở ra những khả năng đột phá trong lĩnh vực sales và marketing...

ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Le Bros, Phó Chủ tịch CSMO, Trưởng ban Tổ chức VSMCamp và CSMOSummit 2023, chia sẻ về chuỗi sự kiện sắp diễn ra

Ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Le Bros, Phó Chủ tịch CSMO, Trưởng ban Tổ chức VSMCamp và CSMOSummit 2023, chia sẻ về chuỗi sự kiện sắp diễn ra

Có thể nói, ngày nay, chiến thắng sẽ thuộc về những ai biết sử dụng trí tuệ nhân tạo, ứng dụng cho sales, marketing và truyền thông.

Ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Le Bros, Phó Chủ tịch CSMO Vietnam, Trưởng ban Tổ chức VSMCamp & CSMOSummit, chia sẻ: "AI đang tỏ ra rất hữu dụng trong nhiều công việc liên quan đến ngành marketing và sales. Ví dụ như khả năng tự tạo ra các kịch bản giao tiếp, truyền thông, hay là tìm kiếm thông tin nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối tượng mục tiêu. AI đặc biệt xuất sắc trong việc xử lý hình ảnh, sáng tạo hình ảnh phục vụ cho trình bày ý tưởng hoặc lên kịch bản phân cảnh trong sản xuất video. AI đang thay thế một vài vị trí làm việc đơn giản, đơn điệu. Nó tạo ra nguy cơ đối với một số lao động trong ngành này. Nhưng, vấn đề là, làm thế nào để sử dụng AI một cách hữu hiệu, gia tăng hiệu quả cho marketing và sales. Nếu chúng ta biết vận dụng sự thông minh và tốc độ của AI (mà xem ra nó ngày càng thông minh hơn) thì công việc của người làm sales và marketing thuận lợi hơn rất nhiều".

Tuy nhiên, hiện nay có một số quan điểm thể hiện rất rõ sự lo lắng về sự phát triển bùng nổ của AI.

Ông Vinh cho rằng thay vì chúng ta lo lắng trước sự bùng nổ của AI thì nên nghiên cứu năng lực của nó, nhưng ứng dụng đang được phát triển liên tục và nhanh chóng, và học cách "trò chuyện" với nó, để nó trở thành trợ thủ đắc lực trong quá trình chúng ta hành nghề. Với người làm marketing và sales, học hỏi, nắm bắt xu hướng, ứng dụng linh hoạt và hiệu quả luôn là triết lý đúng.

Các nước trên thế giới hiện nay đang rất chú trọng đầu tư cho sự phát triển của AI và nước ta cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Chính vì lẽ đó, trong 2 ngày từ 24-25/11/2023 tới đây, Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 7 đã được Ban tổ chức công bố sẽ diễn ra tại trường Đại học Văn Lang (Van Lang University), TP. Hồ Chí Minh. Chuỗi sự kiện mang chủ đề “SmartX – Chiến lược tăng trưởng doanh thu thông minh”, sẽ bàn về chiến lược, ứng dụng trí tuệ nhân tạo và các giải pháp đòn bẩy thông minh trong kinh doanh. 

Theo đó, VSMCamp và CSMO Summit 2023 sẽ tập trung vào các giải pháp thông minh mới, như là AI, mô hình ngôn ngữ lớn, và các chiến lược đòn bẩy cảm xúc để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.

"Dù muốn hay không, chúng ta đang phải cạnh tranh không phải với những đối thủ thông thường, đó là những đối thủ được trợ giúp bằng những giải pháp và công cụ thông minh. Những người tổ chức sự kiện ở CSMO Vietnam và Le Bros mong sẽ mời được những diễn giả chất lượng, những bộ óc có khả năng định hướng và triển khai ứng dụng xuất sắc ở trong và ngoài nước, đến với cộng đồng sales, marketing và truyền thông Việt Nam. Hai ngày hội nghị sẽ dày đặc kiến thức, case study, và thủ pháp ứng dụng cho người làm nghề, và cả các nhà nghiên cứu, đào tạo. Ban tổ chức hy vọng tư tưởng chủ đề này sẽ rất hấp dẫn đối với toàn ngành sales và marketing", ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Le Bros, Phó Chủ tịch CSMO, Trưởng ban Tổ chức VSMCamp và CSMOSummit 2023, chia sẻ.

Dự kiến các nội dung sẽ được triển khai trong chương trình: Trí tuệ nhân tạo (AI) thay đổi marketing và sales như thế nào?; Workshop: Ứng dụng Chat-GPT và AI trong xây dựng nội dung; Hấp thụ KOC: Bán hàng thông minh; Văn hoá chăm sóc/Caring Culture: biến mọi nhân viên thành người bán hàng xuất sắc; Nâng tầm doanh nghiệp bằng trải nghiệm khách hàng và dịch vụ xuất sắc; Quản trị sự mong đợi của khách hàng; B2B marketing trong kỷ nguyên AI … và rất nhiều các chủ đề hấp dẫn được những chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước, những công nghệ marketing và truyền thông mới nhất, cũng như những người hành nghề chuyên nghiệp chia sẻ trong chương trình.

“Sau thời gian gián đoạn vì Covid-19, Đại hội Sales và Marketing toàn quốc trở lại với Thành phố Hồ Chí Minh, với một chủ đề mang tính xu hướng và đột phá, đó là ứng dụng trí tuệ nhân tạo và các giải pháp thông minh trong kinh doanh. Tôi nghĩ, nó không chỉ hấp dẫn với người làm nghề, mà chắc chắn giới chủ và lãnh đạo doanh nghiệp cũng không thể không tham gia. VSMCamp và CSMOSummit luôn đi trước thời đại, và là nơi tập hợp những kiến thức và kinh nghiệm cần làm chủ trong một giai đoạn dài, và lần này cũng thế. Chúng tôi mong rằng, VSMCamp và CSMOSummit không chỉ là cơ hội gặp gỡ và chia sẻ, mà là nơi đầy ắp kiến thức hữu dụng cho người làm nghề”, ông Lê Quốc Vinh, bày tỏ tại buổi họp báo công bố sự kiện, diễn ra vào ngày 6/9/2023.

Nhiều trải nghiệm công nghệ số cho khách tham gia chương trình

Nhiều trải nghiệm công nghệ số cho khách tham gia chương trình ở một trong các mùa Đại hội thành công trước đại dịch

VSMCamp và CSMOSummit 2023 đánh dấu sự hợp tác giữa Đại học Văn Lang và diễn đàn sales và marketing lớn nhất Việt Nam với tư cách đối tác chiến lược. Đại học Văn Lang là đơn vị có thế mạnh trong chuyển đổi số, từng tổ chức sự kiện về AI Blockchain đầu tiên tại Việt Nam. Việc hợp tác với CSMO để tổ chức VSMCamp & CSMOSummit 2023 một lần nữa tạo bước đệm cho sinh viên Văn Lang trong xu thế 5.0. Bên cạnh đó, Đại học Văn Lang cũng là một trong những ngôi trường tiên phong đào tạo ngành Quan hệ công chúng tại Việt Nam, do đó các xu hướng được bàn tới trong sự kiện lần này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sinh viên trước khi bước vào thị trường lao động. 

Đây là chương trình thường niên được Câu lạc bộ Giám đốc Sales và Marketing Việt Nam và Công ty Le Bros tổ chức. Được sáng lập từ năm 2016, VSMCamp – Đại hội Sales & Marketing toàn quốc và CSMOSummit – Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales & Marketing là sự kiện chuyên ngành 2-trong-1 thường niên lớn nhất trong năm tại Việt Nam. Mỗi năm sự kiện thu hút hơn 1500 người tham dự, từ các doanh nghiệp, agency và khối học thuật, đào tạo, tư vấn chiến lược.

Mỗi sự kiện của VSMCamp & CSMO Summit đều đưa ra những xu hướng mới, đột phá, có ý nghĩa dẫn dắt và chi phối hoạt động chuyên ngành trong nhiều năm tiếp theo, và vì vậy nó trở thành nơi hội tụ của những chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước, những công nghệ marketing và truyền thông mới nhất, cũng như những người hành nghề chuyên nghiệp. 

Có thể bạn quan tâm

  • Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ được trang bịp/trên xe Hyundai trong tương lai

    Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ được trang bị trên xe Hyundai trong tương lai

    15:36, 05/09/2023

  • Trí tuệ nhân tạo… đi họp hộ

    Trí tuệ nhân tạo… đi họp hộ

    00:06, 31/08/2023

  • Trí tuệ nhân tạo lên ngôi: Hiểu và thích ứng cách nào hiệu quả?

    Trí tuệ nhân tạo lên ngôi: Hiểu và thích ứng cách nào hiệu quả?

    14:30, 27/06/2023

  • Trí tuệ nhân tạo “đặt chân” vào thế giới ngôn ngữ tiếng Việt

    Trí tuệ nhân tạo “đặt chân” vào thế giới ngôn ngữ tiếng Việt

    18:47, 14/06/2023

L.MỸ