Trí tuệ nhân tạo - “Trợ lý đặc biệt” của ông già Noel

QUÂN BẢO 10/12/2023 00:30

Trí tuệ nhân tạo không chỉ giúp làm luận văn, thiết kế hình ảnh hay làm video. Vào mùa Giáng Sinh bận rộn, nó còn là trợ thủ đắc lực của ông già Noel…

>>Cuộc chiến công nghệ AI: “Đừng đùa” với Apple

Mới đây, công ty thiết kế và quảng cáo Austin Hunt, Gather vừa tung ra một nền tảng trí tuệ nhân tạo để viết thư của ông già Noel. Mọi người có thể đặt mua một lá thư từ ông già Noel cho con cái hoặc người thân của mình trên nền tảng này.

Cụ thể, từ giờ cho tới hết ngày 17/12/2023, người dùng có thể truy cập vào cổng thông tin trực tuyến của Hunt, Gather với tên gọi “Phòng thư kỳ diệu của ông già Noel” để bắt đầu đặt thư. Tại cổng thông tin này, người dùng cần cung cấp thông tin để viết thư, hệ thống sẽ gửi một bảng câu hỏi ngắn để khai thác thông tin. Các câu hỏi thường xoay quanh những sự kiện trong một năm của người nhận thư như sự kiện đáng nhớ mà họ yêu thích, hay họ mong muốn điều gì sắp tới, v.v..

Sau khi đã thu thập đủ thông tin, nền tảng trí tuệ nhân tạo của Hunt, Gather sẽ lập tức xây dựng một bức thư cá nhân hóa với phông chữ viết tay. Và tất nhiên là có cả chữ ký của ông già Noel. Chúng sẽ được giao tới địa chỉ mà người dùng đăng ký vào đúng dịp Giáng sinh. Người dùng còn có thể tùy chọn rắc thêm tinh dầu bạc hà lên thư để lưu lại dấu ấn riêng.

Một bức thư như vậy sẽ có giá 20 đô la Mỹ, người dùng cũng có thể chọn tự in tại nhà và chỉ phải trả 3 đô la Mỹ. Công ty còn cho biết họ sẽ in và gửi tới 750 bức thư. Đồng thời, tất cả số tiền thu về sẽ được chuyển đến Girls Who Code , một tổ chức phi lợi nhuận nhằm thu hẹp khoảng cách giới tính trong lĩnh vực công nghệ. Để khuyến khích các cô gái không ngần ngại tham gia làm công nghệ.

Ryan Delafosse, giám đốc chiến lược tại công ty cho biết, hiện nay người ta nghe quá nhiều điều đáng sợ về công nghệ trí tuệ nhân tạo. Bởi vậy, Austin muốn cho người dùng thấy được những lợi ích thực tế và đơn giản của nó như là những bức thư viết tay đẹp đẽ từ ông già Noel. Ông cũng cho biết công ty cũng hướng tới việc tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa cho người dùng qua các sản phẩm từ trí tuệ nhân tạo. Đó chính là những gì mà họ đang theo đuổi ở các dự án tương tự thế này.

Trợ thủ viết thư mới của ông già Noel có vẻ rất thú vị, nhưng nó không phải là sản phẩm sáng tạo từ trí tuệ nhân tạo duy nhất mùa Giáng Sinh này. Trang web Synthesia có trụ ở ở London vừa cho ra mắt các video lời nhắn của ông già Noel hoặc bà Claus được thiết kế tùy chỉnh và cá nhân hóa với hơn 70 ngôn ngữ. Những lời nhắn được người dùng nhập vào dưới dạng văn bản và nền tảng trí tuệ nhân tạo này sẽ chuyển chúng thành giọng nói của ông già Noel hoặc bà Claus.

Không chỉ có thư và video, Telstra - một công ty viễn thông Úc thậm chí còn đang dùng trí tuệ nhân tạo để trẻ em gọi điện trực tiếp cho ông già Noel. Cụ thể từ ngày 15 tháng 11 đến đêm Giáng sinh năm 2023, Telstra sẽ cho phép tất cả 14.500 điện thoại công cộng trên toàn nước Úc gọi đến Bắc Cực để trò chuyện với ông già Noel. Trẻ em có thể tìm thấy điện thoại công cộng gần nhất bằng cách tìm kiếm “Telstra Payphone” trên Google Maps. Sau đó sử dụng nó để quay số #46 46 46 (hoặc “#HO HO HO” trên bàn phím quay số miễn phí) và trò chuyện với Ông già Noel.

Bạn đã dần nhận ra chưa? Theo một khía cạnh nào đó chính ông già Noel là một cấu trúc trí tuệ nhân tạo ban đầu. Bởi vì tương tự như trí tuệ nhân tạo, nhập thông tin để nhận sản phẩm cá nhân hóa. Trẻ em ngoan cũng viết thư cho ông già Noel và nhận quà như ý.

Như vậy là hiệu quả của những chiến dịch trên về doanh thu tuy chưa thể đo lường, nhưng chắc chắn nó đã giúp các thương hiệu này để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng. Đồng thời làm dịu bớt sự căng thẳng về những tin tức tiêu cực quanh trí tuệ nhân tạo như nó sẽ xâm chiếm trái đất hay cướp việc của nhiều người.

Có thể bạn quan tâm

  • 1 năm ChatGPT trình làng - Bài 2: Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì?

    1 năm ChatGPT trình làng - Bài 2: Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì?

    05:08, 03/12/2023

  • 1 năm ChatGPT trình làng - Bài 1: Một tương lai công nghệ

    1 năm ChatGPT trình làng - Bài 1: Một tương lai công nghệ

    15:00, 02/12/2023

  • VNG “theo trend” ChatGPT

    VNG “theo trend” ChatGPT

    02:00, 27/11/2023

QUÂN BẢO