Grab Ventures: Giúp công ty khởi nghiệp mở rộng mạng lưới và khám phá cơ hội mới

ANH TRÀ 24/12/2023 01:10

Năm ứng viên lọt vào vòng chung kết của Grab Ventures Velocity (GVV) lần thứ 6 đã chính thức hoàn tất việc tham gia chương trình tăng tốc có trụ sở tại Indonesia

GVV

GVV là chương trình dành cho các công ty khởi nghiệp giai đoạn hậu hạt giống

GVV là chương trình mở rộng quy mô hàng đầu của Grab Ventures dành cho các công ty khởi nghiệp giai đoạn hậu hạt giống.

Ra mắt vào tháng 7 năm 2018, Grab Ventures là công ty con đầu tư mạo hiểm và xây dựng doanh nghiệp mạo hiểm của Grab. Thông qua GVV, Grab Ventures cung cấp khả năng tiếp cận cơ sở khách hàng rộng lớn, cố vấn và quyền truy cập vào tài sản công nghệ của Grab cho các công ty khởi nghiệp thử nghiệm dịch vụ của mình thông qua hệ sinh thái của Grab.

GVV năm nay bắt đầu vào ngày 21 tháng 8 với chương trình cố vấn và hội thảo. Một số chuyên gia từng là cố vấn, chẳng hạn như Edward Kilian, giám đốc tiếp thị của Blibli; Nadine Kaunang, phó chủ tịch đầu tư tại Alpha JWC Ventures; và Monika Rudijono, giám đốc điều hành tại Vidio. Các diễn giả cũng chia sẻ kiến thức của họ về chiến lược xây dựng thương hiệu, gây quỹ và tiếp cận thị trường với những người tham gia.

Chương trình cũng đánh dấu sự kết thúc của GVV Batch 6, với phần chia sẻ của nhà kinh tế học nổi tiếng Chatib Basri, Bộ trưởng Tài chính Indonesia từ năm 2013 đến năm 2014.

>>Chung kết cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp Học viện Ngân hàng Startup BA 2023"

Theo Jefrey Joe, đồng sáng lập và đối tác chung của Alpha JWC Ventures, và Neneng Goenadi, giám đốc điều hành Grab Indonesia cho biết, GVV là sự thể hiện niềm tin của các doanh nghiệp khởi nghiệp vào công cuộc phát triển của các công ty khởi nghiệp địa phương. Bà hy vọng, các công ty khởi nghiệp có thể góp phần giải quyết những thách thức trong ngành tương ứng của họ.

"Chương trình GVV được kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội hơn cho các công ty khởi nghiệp phát triển kinh doanh lâu dài, đồng thời tạo ra tác động đáng kể đến cộng đồng, xã hội nói chung và môi trường”, bà Goenadi nói thêm.

Giá trị của các chương trình tăng tốc khởi nghiệp trong hệ sinh thái khởi nghiệp đã được thừa nhận rộng rãi. Những cơ hội đó không chỉ giúp các công ty khởi nghiệp tiếp cận các nguồn lực cần thiết, các nhà đầu tư và đối tác tiềm năng mà còn tạo ra một cộng đồng nơi các công ty khởi nghiệp có thể hỗ trợ và học hỏi lẫn nhau.

GVV lần thứ 6 còn có một tính năng nổi bật khác là cho phép những người lọt vào vòng chung kết tham gia Hội nghị Công nghệ Châu Á năm nay. Tại chương trình, các doanh nghiệp khởi nghiệp đã giới thiệu sản phẩm của mình với toàn bộ người tham dự và dựng gian hàng để trưng bày sản phẩm của mình trước hàng nghìn lượt khách tham quan.

>>Hành trình tăng tốc thành công của startups tại Demo Day 2023

Đánh giá vai trò của GVV, Rengkuh Banyu Mahandaru, đồng sáng lập và CEO của Plepah cho biết, đã giúp công ty khởi nghiệp của ông mở rộng mạng lưới và khám phá những cơ hội mới. Plepah, một trong những công ty khởi nghiệp lọt vào vòng chung kết của nhóm thuần tập năm 2022 của chương trình, sản xuất hộp đựng thực phẩm thân thiện với môi trường.

Ngoài việc giúp thương hiệu Plepah được tiếp cận rộng rãi hơn, với việc trở thành một phần của GVV còn cho phép công ty khởi nghiệp thảo luận công khai các vấn đề ESG, đặc biệt trong việc sử dụng bao bì thay thế, có thể phân hủy sinh học, tạo một nền kinh tế tuần hoàn.

Theo Mahandaru chia sẻ, trong giai đoạn thử nghiệm trong hệ sinh thái của Grab, chúng tôi đã trải qua một số quy trình thử nghiệm để tìm kiếm cơ hội thị trường. Chúng bao gồm việc hợp tác với các đối tác thương mại của Grab để phát triển sản phẩm của chúng tôi trên thị trường.

Có thể bạn quan tâm

  • CEO Grab Việt Nam: Các startup Grab Ventures Ignite đã có sự chuyển mình ấn tượng!

    CEO Grab Việt Nam: Các startup Grab Ventures Ignite đã có sự chuyển mình ấn tượng!

    04:37, 05/12/2020

  • Cơ hội cho startup Việt tham gia chương trình Grab Ventures Velocity

    Cơ hội cho startup Việt tham gia chương trình Grab Ventures Velocity

    05:23, 17/04/2019

  • Grab bắt tay Momo: Khi chúng ta cần nhau!

    Grab bắt tay Momo: Khi chúng ta cần nhau!

    03:30, 15/11/2023

ANH TRÀ