Grab bắt tay Momo: Khi chúng ta cần nhau!

NGUYỄN CHUẨN 15/11/2023 03:30

Sau khi bắt tay với Be và Gojek, MoMo lại tiếp tục trở thành đối tác của Grab. Có vẻ việc tích hợp các dịch vụ tài chính vào nền tảng gọi xe công nghệ tại Việt Nam đang là xu hướng?

>>>Grab đã “tìm thấy” lợi nhuận đầu tiên?

Vào ngày đầu tháng 11 vừa qua, Grab và MoMo đã công bố cuộc hợp tác chiến lược, mang lại cú hích lớn trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam.

Grab và MoMo đã công bố cuộc hợp tác chiến lược.

Grab và MoMo đã công bố cuộc hợp tác chiến lược.

Theo đó, người dùng tại Việt Nam có thể sử dụng MoMo để thanh toán cho các dịch vụ của Grab, bao gồm di chuyển (GrabBike, GrabCar), đặt đồ ăn (GrabFood), mua sắm online (GrabMart), và giao hàng (GrabExpress). Điều này đồng nghĩa với việc thanh toán trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn, với khả năng lựa chọn từ nhiều nguồn tiền khác nhau của MoMo, bao gồm hàng chục ngân hàng đối tác và Ví Trả Sau, một sản phẩm tín dụng tiêu dùng theo xu hướng “Mua trước - Trả sau” của MoMo.

Theo các chuyên gia phân tích, sự kết hợp giữa Grab và MoMo là một chiến lược hợp lý, cho phép cả hai ứng dụng nâng cao trải nghiệm của người dùng và đáp ứng một cách linh hoạt nhu cầu của khách hàng. Đây cũng là cách để họ tăng tần suất sử dụng và giữ chân khách hàng, đồng thời mở rộng hiện diện trên nhiều nền tảng, nâng cao tiện ích cho hàng chục triệu người dùng tại Việt Nam.

Trên thực tế, Grab sẽ có cơ hội tiếp cận với hệ sinh thái hơn 31 triệu người dùng năng động của MoMo. Trong khi MoMo cũng khai thác sức mạnh của hệ sinh thái đa dạng của Grab để đảm bảo hiệu quả vận hành và đem đến nhiều dịch vụ tiên tiến hơn, tạo lợi ích cho đối tác và cộng đồng.

Cả ba nền tảng gọi xe công nghệ hàng đầu Việt Nam đều bắt tay cùng MoMo.

Cả ba nền tảng gọi xe công nghệ hàng đầu Việt Nam đều bắt tay cùng MoMo.

Tuy nhiên, bước đi mới này của Grab trong việc bắt tay các dịch vụ tài chính vào nền tảng của mình vẫn khá chậm chân so với các đối thủ chính trong lĩnh vực gọi xe công nghệ tại Việt Nam như Be hay là Gojek.

Đầu năm 2022, người dùng Việt Nam đã được chứng kiến sự hợp tác của MoMo và Gojek với việc MoMo là ví điện tử đầu tiên được tích hợp trên ứng dụng Gojek tại Việt Nam. Và với sự hợp tác này, người dùng của cả hai hệ sinh thái Gojek và MoMo đã có thể chọn thanh toán bằng ví điện tử khi chi trả cho các dịch vụ trên ứng dụng Gojek. Trước đó, các khách hàng của ứng dụng gọi xe công nghệ Be cũng có thể chọn Ví MoMo làm phương thức thanh toán từ tháng 7 năm 2020.

>>>Grab muốn mua hãng taxi singapore, chính quyền lo ngại

>>>Gojek và cú bắt tay mới cùng MoMo

Xu hướng tích hợp “tài chính nhúng”

Việc tích hợp các dịch vụ tài chính như thanh toán, cho vay, bảo hiểm và quản lý tài sản vào các nền tảng và ứng dụng phi tài chính được gọi là “tài chính nhúng” và cũng là một xu hướng đang phát triển mạnh mẽ tại Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Việc tích hợp các dịch vụ tài chính nhúng đang trở thành xu hướng tại Đông Nam Á và Việt Nam.

Việc tích hợp các dịch vụ tài chính nhúng đang trở thành xu hướng tại Đông Nam Á và Việt Nam.

Các nền tảng gọi xe công nghệ như Gojek hay Grab kỳ vọng mang lại trải nghiệm khách hàng một cách toàn diện và mượt mà hơn bằng cách tích hợp các dịch vụ tài chính vào nền tảng của họ. Điều này có thể mang lại trải nghiệm liền mạch hơn cho người dùng khi họ có thể thanh toán cho các chuyến đi và bữa ăn trực tiếp trong ứng dụng, loại bỏ nhu cầu về các ứng dụng thanh toán bổ sung hoặc giao dịch tiền mặt. 

Bên cạnh đó, các nền tảng cũng có thể tăng cường lòng trung thành, sự gắn kết và sự hài lòng của khách hàng bằng cách cung cấp các dịch vụ tài chính tích hợp. Ngoài ra, họ cũng có thể phát triển các nguồn doanh thu bổ sung thông qua quan hệ đối tác và hoa hồng sản phẩm và dịch vụ tài chính. 

Theo các chuyên gia phân tích, tài chính nhúng mang đến cho người dùng sự tiện lợi, khả năng tiếp cận và sự lựa chọn. Người tiêu dùng có thể tiếp cận nhiều lựa chọn về sản phẩm và dịch vụ tài chính mà không cần phải truy cập vào một số ứng dụng hoặc trang web vì dịch vụ tài chính được nhúng trong nền tảng mà họ đã sử dụng. Họ có thể thực hiện thanh toán, đăng ký khoản vay và quản lý tài sản mà không cần rời khỏi nền tảng mà họ biết và tin tưởng. 

Nhiều đánh giá cho thấy, tương lai của tài chính nhúng là tươi sáng với sự hội nhập ngành nhiều hơn và số lượng liên minh fintech ngày càng mở rộng. Tiềm năng mới cho tài chính nhúng sẽ phát triển khi công nghệ tiến bộ, chẳng hạn như việc tích hợp trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính phù hợp. Tuy nhiên, khó khăn vẫn tồn tại phía trước, việc đảm bảo tính bảo mật và quyền riêng tư của dữ liệu tài chính, cùng việc giải quyết những lo ngại về sai lệch thuật toán và xây dựng niềm tin của người tiêu dùng đều là những điều cần cân nhắc. 

Hiện tại, Grab đang chạy đua để thống trị nhiều lĩnh vực khác ngoài dịch vụ gọi xe ở Đông Nam Á và Việt Nam. Đặc biệt, với các hoạt động siêu ứng dụng của mình, Grab dường như đang nhắm tới lãnh thổ mới, vượt ra khỏi lĩnh vực cung cấp dịch vụ gọi xe và giao hàng đang phát triển. Màn kết hợp với MoMo gần đây có thể sẽ là một bước đi mới cần thiết, đầy toan tính trong việc tìm kiếm và xây dựng một trải nghiệm liền mạch cho khách hàng của Grab.

Có thể bạn quan tâm

  • Khả năng phục hồi của Grab

    Khả năng phục hồi của Grab

    10:00, 25/08/2023

  • Đằng sau việc sa thải hàng loạt của Grab?

    Đằng sau việc sa thải hàng loạt của Grab?

    13:11, 25/06/2023

  • Bước chuyển giao quyền lực của Grab

    Bước chuyển giao quyền lực của Grab

    03:00, 29/05/2023

  • MoMo bắt tay “gã khổng lồ” F&B: Mở đường đến “siêu ứng dụng”?

    MoMo bắt tay “gã khổng lồ” F&B: Mở đường đến “siêu ứng dụng”?

    02:00, 11/09/2022

  • MoMo và trào lưu fintech lên “siêu ứng dụng”

    MoMo và trào lưu fintech lên “siêu ứng dụng”

    05:05, 19/07/2022

  • MoMo toan tính gì khi “lấn sân” sang chứng khoán?

    MoMo toan tính gì khi “lấn sân” sang chứng khoán?

    02:00, 18/06/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Grab bắt tay Momo: Khi chúng ta cần nhau!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO