Nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng video tích hợp AI

SONG NHI 10/01/2024 15:33

AIA Việt Nam vừa cho ra mắt video chào mừng khách hàng có tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI).

Thông qua đây, khách hàng sẽ nắm được thông tin quan trọng trong hợp đồng bảo hiểm của mình. Bước tiến mới này cũng đánh dấu sự đổi mới của ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. 

Công nghệ AI đang được ngành bảo hiểm ứng dụng để cải thiện hiệu suất công việc và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Công nghệ AI đang được ngành bảo hiểm ứng dụng để cải thiện hiệu suất công việc và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Ứng dụng công nghệ AI - xu hướng tất yếu của ngành bảo hiểm

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, việc ứng dụng AI trong ngành bảo hiểm nhân thọ được xem là một giải pháp hiệu quả nhằm nâng cao hiệu suất của doanh nghiệp, gia tăng trải nghiệm và sự hài lòng khách hàng.

Theo một khảo sát của GenPact (công ty dịch vụ chuyên nghiệp toàn cầu giúp chuyển đổi kinh doanh thực sự), có tới 87% số công ty bảo hiểm đã đầu tư trên 5 triệu đô mỗi năm cho công nghệ AI. Trong các công ty bảo hiểm đã đầu tư vào AI, nhiều công ty đã gặt hái được những lợi ích lớn. Gần 50% công ty cho rằng AI đang giúp cải thiện việc ra quyết định. 

Trong giai đoạn 2018 – 2021, tỷ lệ chi phí tiết kiệm được từ việc ứng dụng AI trong các doanh nghiệp bảo hiểm đã tăng hơn gấp đôi. 52% lãnh đạo của các công ty bảo hiểm phản hồi rằng kết quả của các sáng kiến AI vượt qua kỳ vọng, và chỉ có 3% trả lời rằng kết quả không đạt được như mong muốn. McKinsey & Company (công ty tư vấn quản trị toàn cầu, chuyên nghiên cứu chiến lược cho các tập đoàn, chính phủ và các tổ chức đa quốc gia) dự báo công nghệ AI có thể đóng góp tăng trưởng doanh thu lên tới 1.1 nghìn tỷ đô la cho ngành bảo hiểm.

Có thể thấy AI đang tạo ra những lợi ích tích cực cho khách hàng và doanh nghiệp như: Tiết kiệm chi phí, giúp tinh chỉnh quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm, rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng; Phát hiện và loại trừ các hồ sơ gian lận,...

Là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam, sau 23 năm hoạt động, AIA Việt Nam có tổng tài sản đạt gần 57.000 tỷ đồng. Trong bốn năm liên tiếp từ 2019-2022, AIA Việt Nam thực hiện nghĩa vụ đóng thuế vào ngân sách nhà nước hơn 1.235 tỷ đồng và nằm trong top 150 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, theo thống kê của Tổng Cục thuế.

Với nền tảng tài chính mạnh và cam kết giúp Khách hàng sống khỏe hơn, lâu hơn và hạnh phúc hơn, AIA Việt Nam không ngừng đẩy mạnh đầu tư hệ sinh thái số hóa để mang đến các sản phẩm, dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm tới khách hàng. Từ năm 2017, doanh nghiệp này đã tiên phong áp dụng công nghệ AI trong thẩm định bồi thường.

Theo AIA Việt Nam, công nghệ AI làm tăng tính chính xác, giảm thời gian thẩm định và khách hàng có thể nhận khoản tiền bồi thường trong vòng 10 phút nếu thỏa những điều khoản, điều kiện của hợp đồng.

Trước đây, một hồ sơ yêu cầu bồi thường phải trải qua nhiều công đoạn, từ khâu tiếp nhận chứng từ, nhập liệu, đến thẩm định và quy trình này thường kéo dài trong vài ngày.

Đẩy mạnh số hóa bằng video chào mừng khách hàng có tích hợp AI

Không chỉ ứng dụng AI trong thẩm định, vừa qua, AIA Việt Nam đã cho ra mắt video chào mừng khách hàng có tích hợp trí tuệ nhân tạo. Bước đột phá này tiếp tục khẳng định cam kết nâng cao trải nghiệm của khách hàng và vai trò tiên phong của hãng bảo hiểm hàng đầu Việt Nam trong hành trình số hóa. Đồng thời, bước tiến mới này cũng đánh dấu sự đổi mới của ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

Với sự hỗ trợ của AI, video chào mừng tóm tắt thông tin chính yếu của hợp đồng bằng hình ảnh trực quan, sinh động giúp khách hàng hiểu rõ và an tâm về hợp đồng của mình. Đặc biệt, nội dung hợp đồng được cá nhân hóa để đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin cho khách hàng. 

Video chào mừng khách hàng được tích hợp trên ứng dụng AIA+ là tâm huyết của AIA Việt Nam với mong muốn nâng tầm trải nghiệm đến khách hàng, gia tăng mối quan hệ giữa công ty và khách hàng.

Ứng dụng AIA+ không chỉ là một nền tảng quản lý hợp đồng bảo hiểm một cách thuận tiện mà còn là một công cụ đa dịch vụ có nhiều tính năng, giao diện thân thiện dễ dùng với các tiện ích tuyệt vời như: (1) Quản lý thông tin hợp đồng bảo hiểm, giúp khách hàng dễ dàng cập nhật thông tin hợp đồng. (2) Cập nhật các chương trình chăm sóc khách hàng. (3) Tái tục, duy trì hợp đồng. (4) Cải thiện sức khỏe cùng Vitality, giúp khách hàng có thể theo dõi và cải thiện sức khỏe của mình thông qua tính năng Vitality và (5) giải quyết quyền lợi bảo hiểm, giúp quy trình giải quyết quyền lợi trở nên nhanh chóng và minh bạch.

Bà Wanda Britton, Phó tổng giám đốc Khách hàng AIA Việt Nam chia sẻ: "Trong bối cảnh chuyển động không ngừng của thế giới kỹ thuật số, AIA Việt Nam không chỉ là nhà tiên phong trong việc cung cấp giải pháp bảo hiểm hiện đại mà còn là một nguồn động viên cho các đơn vị khác trong ngành để không ngừng đổi mới và cải thiện trải nghiệm khách hàng”.

"Chúng tôi tự hào xây dựng được một nền tảng công nghệ dẫn đầu và có vị thế rất tốt để mang đến cho khách hàng và đội ngũ tư vấn của mình những trải nghiệm tốt nhất", bà Britton nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm

  • Gần 10.000 người Việt tạo lập thói quen sống khỏe cùng AIA Vitality

    Gần 10.000 người Việt tạo lập thói quen sống khỏe cùng AIA Vitality

    13:59, 28/12/2023

SONG NHI