Gần Tết, nhiều mẫu ô tô giảm giá hàng trăm triệu đồng, xả hàng

HẢI LINH 12/01/2024 04:30

Tháng 1/2024, cũng là thời điểm gần Tết Nguyên đán Giáp Thìn, trên thị trường ô tô có nhiều mẫu xe giảm giá hàng trăm triệu đồng, xả hàng tồn kho, khách hàng có cơ hội mua được xe giá rẻ.

>> Tồn kho gần 100.000 ô tô, “đại hạ giá” còn kéo dài

Từ đầu tháng 1/2024, Suzuki Việt Nam đã nâng mức ưu đãi cho mẫu Ertiga hybrid lên từ 117-140 triệu đồng. Theo đó phiên bản AT nhận ưu đãi 140 triệu đồng và phiên bản MT nhận ưu đãi 117 triệu đồng. Đưa giá bán thực tế về mức thấp nhất là 421 triệu đồng. Trong đó, người dùng chỉ cần trả trước từ 84 triệu đồng để nhận xe. Đây là mức ưu đãi kỷ lục của mẫu “xe xanh” phân khúc MPV hạng B trên thị trường ô tô hiện nay.

Một mẫu “xe xanh” khác là Toyota Yaris Cross HEV (hybrid), đang được các đại lý Toyota ở Hà Nội, khuyến mãi với tổng giá trị 100 triệu đồng. Trong đó, giảm trực tiếp bằng tiền mặt 86 triệu đồng và tặng 2 năm bảo hiểm thân vỏ. Tuy nhiên, ở một số tỉnh phía Bắc, mức giá giảm với phiên bản này lên tới 115 triệu đồng, đưa giá bán về mức 723 triệu đồng. Lý giải cho động thái liên tục giảm giá trên, một nhân viên tư vấn cho hay, các đại lý đang trong quá trình xả kho xe sản xuất năm 2023, để đón lô Yaris Cross 2024 về nước.

ccc

Subaru BR-Z.

Nhiều mẫu xe của Công ty Isuzu Việt Nam cũng giảm giá mạnh vào tháng 1/2024. Cụ thể, mẫu Isuzu D-Max phiên bản Type Z, đang được một số đại lý tại khu vực phía Nam chào bán với giá 710 triệu đồng, giảm 170 triệu đồng so với giá niêm yết. Trong khi đó, các đại lý tại Hà Nội giảm 140 triệu đồng, cho mẫu xe này, đưa giá bán về mức 740 triệu đồng. Isuzu mu-X phiên bản B7 và B7 Plus (2 phiên bản thấp nhất) được các đại lý giảm giá lần lượt là 163 triệu và 170 triệu đồng. Đưa giá bán của mẫu xe này xuống còn 740 triệu đồng cho bản B7 và 835 triệu đồng cho bản B7 Plus. Mức giá giảm này chỉ áp dụng cho xe sản xuất 2022 nhằm xả hàng tồn kho. Ngoài ra, Isuzu mu-X phiên bản Prestige sản xuất năm 2023 cũng được giảm 110 triệu đồng tại đại lý, đưa giá xe xuống còn 1,040 tỷ đồng.

Subaru Việt Nam có 4 sản phẩm giảm giá sâu trong tháng 1/2024. Trong đó, mẫu Subaru Forester giảm 170-250 triệu đồng tùy phiên bản, đưa giá xe xuống còn 799-949 triệu đồng. Mẫu Subaru Outback giảm 312 triệu đồng, đưa giá xe xuống còn 1,787 tỷ đồng. Dòng xe thể thao Subaru WRX giảm 307 triệu, xuống còn 1,742 tỷ đồng. Giảm giá nhiều nhất là Subaru BR-Z. 410 triệu đồng, đưa giá bán xuống còn 1,48 tỷ đồng.

Volvo là hãng xe có nhiều sản phẩm giảm giá sâu nhất trong tháng 1/2024. Trong đó, mẫu xe XC90 phiên bản Ultimate được giảm giá mạnh nhất, lên tới 480 triệu đồng, đưa giá bán xuống còn 3,57 tỷ đồng; còn phiên bản Recharge (plug-in hybrid) được giảm 230 triệu đồng. Hai mẫu Volvo XC60 và sedan Volvo S90L Ultimate có cùng mức giảm 300 triệu đồng. Còn Volvo XC40 giảm giá 180 triệu đồng.

ccc

Volvo XC90 Ultimate.

Tại các đại lý của thương hiệu MG, mẫu xe MG RX5 đang được tặng tiền mặt lên đến 130 triệu đồng, trừ thẳng vào giá xe, kéo 2 phiên bản STD và Lux xuống chỉ còn 609 triệu và 699 triệu đồng. Đây là lần giảm giá đầu tiên trong năm 2024 và là lần giảm giá thứ 3, kể từ khi mẫu SUV hạng C này ra mắt thị trường vào tháng 9/2023.

Ford Việt Nam cũng có 1 sản phẩm giảm giá 100 triệu vào tháng 1/2024, đó là Ford Explorer. Đây là mẫu SUV cỡ lớn nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Với mức giảm giá 100 triệu đồng, hiện giá bán của mẫu xe này chỉ còn 2,339 tỷ đồng.

Như vậy, chỉ trong 2 tuần đầu năm 2024, thị trường ô tô đã có hơn 10 mẫu xe đẩy mạnh xả hàng tồn kho, với mức giảm giá từ 100 - 480 triệu đồng. Ngoài ra, còn hơn 20 mẫu xe khác, có mức giảm giá, ưu đãi từ 16-100 triệu đồng.

Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy, tổng sản lượng ô tô lắp ráp trong nước năm 2023 đạt 347.400 xe các loại; còn ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đạt 117.800 xe các loại. Như vậy, tổng nguồn cung ô tô năm 2023 là 465.200 xe. Trong khi đó, tổng doanh số bán toàn thị trường, vào khoảng 380.000 xe. Ước tính, tồn kho vào khoảng 85.000 xe.

Theo dự báo, nhu cầu về ô tô vẫn sẽ thấp trong năm 2024, trong khi tồn kho lớn, kịch bản đang lặp lại giống như năm 2023. Tức là xe tồn kho nhiều, để lâu ngày không bán được, phải “đại hạ giá”, “khuyến mãi khủng” xả hàng. Nhất là với những xe tồn từ đầu năm 2023, sau 1 năm chất lượng giảm, phải chấp nhận hạ giá hàng trăm triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm

  • Doanh nghiệp ô tô lại mong muốn được hỗ trợ

    Doanh nghiệp ô tô lại mong muốn được hỗ trợ

    04:56, 05/01/2024

  • Năm bất thường, ô tô càng giảm giá càng khó bán

    Năm bất thường, ô tô càng giảm giá càng khó bán

    07:18, 30/12/2023

  • Ô tô tồn kho từ 2022 miệt mài xả hàng, vừa bán vừa cho

    Ô tô tồn kho từ 2022 miệt mài xả hàng, vừa bán vừa cho

    04:14, 29/12/2023

  • Ô tô tồn kho từ 2022 đại hạ giá, cảnh báo về chất lượng

    Ô tô tồn kho từ 2022 đại hạ giá, cảnh báo về chất lượng

    04:49, 25/12/2023

  • Khó khăn của ngành ô tô sẽ kéo dài sang năm 2024

    Khó khăn của ngành ô tô sẽ kéo dài sang năm 2024

    11:15, 22/12/2023

HẢI LINH