Quảng Ninh: Tăng tốc về đích một số dự án nhà ở xã hội

TRUNG THÀNH 17/01/2024 15:04

Một số dự án nhà ở xã hội đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh đang được tăng tốc về đích. Những dự án này đang được chuẩn bị cất nóc vào giữa tháng 1/2024.

>>>Quảng Ninh: Tạo cú hích cho phát triển thương mại biên giới

Từ tăng tốc cán mốc

Dự án nhà ở xã hội Khu dân cư đồi Ngân hàng được khởi công ngày 30/10/2022, là công trình nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh quy mô xây dựng trên 25.900m2, tổng mức đầu tư 1.361 tỷ đồng từ nguồn góp vốn của Liên danh Công ty CP Tư vấn đầu tư Tài chính Toàn Cầu và Công ty CP Đầu tư và phát triển nhà số 6 Hà Nội, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho khoảng gần 4.000 người. Dự kiến dự án sẽ hoàn thiện bàn giao đưa vào sử dụng trong quý I/2026.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Trưởng Ban điều hành Dự án Nhà ở xã hội Khu dân cư đồi Ngân hàng, cho biết: "Chúng tôi đang tập trung nhân lực, máy móc, thiết bị tranh thủ điều kiện thuận lợi đẩy nhanh tiến độ thi công; phấn đấu hoàn thành dự án trước 1 năm, đưa nhà ở vào sử dụng trong quý IV năm 2024, đảm bảo cho người dân đón Tết Nguyên đán".

Công trường đang thi công tại dự án hà ở xã hội GHomes Ha Long

Công trường đang thi công tại dự án hà ở xã hội GHomes Ha Long

Theo ông Thắng, với tiến độ thi công thần tốc, hai tòa G1 và G2 dự án Khu nhà ở xã hội thuộc Khu dân cư Đồi ngân hàng phường Hồng Hải và phường Cao Thắng, TP Hạ Long (GHomes Ha Long) sẽ được cất nóc vào giữa tháng 1/2024. Sự kiện cất nóc này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình về đích của dự án, đồng thời tiến gần hơn đến giấc mơ an cư của hàng trăm người lao động thu nhập thấp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Trước những khó khăn của nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng, nhiều chủ đầu tư gặp không ít thách thức trong việc triển khai xây dựng và hoàn thiện dự án. Tuy nhiên, liên danh chủ đầu tư Công ty cổ phần tư vấn tài chính Toàn Cầu và công ty cổ phần đầu tư và phát triển Nhà số 6 vẫn luôn nỗ lực để giữ vững cam kết về tiến độ thi công tại dự án Khu nhà ở xã hội thuộc Khu dân cư Đồi ngân hàng phường Hồng Hải và phường Cao Thắng, TP Hạ Long (GHomes Ha Long).

Có thể thấy bên cạnh yếu tố pháp lý, tiến độ xây dựng chính là bảo chứng uy tín, thước đo trách nhiệm, tiềm lực tài chính của chủ đầu tư. Và việc thực hiện đúng các cam kết về tiến độ, chất lượng của dự án là một trong những chiến lược quan trọng giúp chủ đầu tư tạo được niềm tin với khách hàng.

Đại diện chủ đầu tư dự án chia sẻ: “Khi triển khai thi công dự án Nhà ở xã hội GHomes Ha Long, chúng tôi cũng gặp không ít bài toán khó cần linh hoạt điều chỉnh. Nhưng với định hướng luôn chú trọng hợp tác, phối hợp với những đơn vị tư vấn, nhà thầu uy tín, giàu kinh nghiệm từ đơn vị thiết kế kiến trúc, đơn bị thiết kế nội thất, đơn vị thiết kế cảnh quan, đơn vị quản lý xây dựng đến nhà thầu thi công, dự án GHomes Ha Long đang được triển khai theo đúng tiến độ để vượt kế hoạch đề ra. Tâm huyết của chúng tôi luôn dành những điều tốt nhất đến cho cư dân tương lai”- Đại diện liên danh chủ đầu tư nhấn mạnh thêm.

Không chỉ đảm bảo về tiến độ mà GHomes Ha Long còn đáp ứng đầy đủ tiêu chí về chất lượng xây dựng. Tất cả các quy trình xây dựng được thi công một cách bài bản, chuyên nghiệp, an toàn dưới sự theo dõi, giám sát kỹ lưỡng từ đội ngũ chuyên gia, kỹ sư tay nghề cao.

Đại diện một khách hàng đã đăng ký mua căn hộ tại tòa G1 chia sẻ: “Mỗi ngày đi qua GHomes Ha Long đều thấy công trường hoạt động tấp nập, lại nhận được thông tin chủ đầu tư sắp cất nóc, tôi rất yên tâm. Với tiến độ này, ngày được dọn về ở nhà mới của chúng tôi sắp đến gần hơn”.

...đến đảm bảo chất lượng

Quảng Ninh từ lâu được biết đến như “miền đất hứa”, có sức hấp dẫn đặc biệt với nhiều người lao động tứ xứ đến từ các tỉnh thành khác. Sự phát triển nhanh chóng cùng quá trình đô thị hóa đã gia tăng cơ hội việc làm từ đó thôi thúc họ tìm đến và bám trụ tại đây.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh, trên địa bàn tỉnh hiện có 16 Khu công nghiệp và 19 Cảng công nghiệp thu hút hàng trăm dự án đầu tư sản xuất, kinh doanh, hàng nghìn lao động đến làm việc. Hiện Quảng Ninh có hơn 430.000 công nhân lao động. Với lực lượng lao động lớn như vậy, nhu cầu về nhà ở cho người lao động của tỉnh là rất cao.

Phối ảnh nhà ở xã hội Khu dân cư Đồi ngân hàng phường Hồng Hải và phường Cao Thắng, TP Hạ Long

Phối ảnh nhà ở xã hội Khu dân cư Đồi ngân hàng phường Hồng Hải và phường Cao Thắng, TP Hạ Long

Chính vì vậy, dự án GHomes Ha Long với vị trí đắc địa trung tâm thành phố cùng mức giá hợp lý chỉ từ 12,6 triệu đồng/m2 đã và đang góp phần trong việc giải quyết bài toán về nhà ở cho người dân tại địa phương đặc biệt công nhân, những người lao động thu nhập thấp. Hơn cả một dự án nhà ở xã hội thông thường, GHomes Ha Long được tư duy, kiến tạo bài bản nhằm nâng cao đời sống cho công nhân, người lao động thu nhập thấp tại địa phương. 

Trong đó phải kể đến như 22+ tiện ích chuẩn Nhật như: Đường dạo bộ, công viên cây xanh, bể bơi ngoài trời, bãi đỗ xe trên cao, khu tập luyện thể thao gym ngoài trời... Hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện đại được chủ đầu tư trang bị cùng các căn hộ tại GHomes Ha Long được thiết kế tối ưu ánh sáng tự nhiên với tầm nhìn rộng mở hướng vịnh kỳ quan, hòa mình với thiên nhiên giúp cư dân tận dụng ánh sáng mặt trời, tiết kiệm năng lượng, đồng thời giúp cho không khí trong căn hộ trở nên thông thoáng, có lợi cho sức khỏe..

Là dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại Quảng Ninh, GHomes Ha Long đang đón nhận được sự quan tâm của khách hàng nhờ sự cộng hưởng của tiêu chí về giá cả, tiện ích, không gian sống. Dự án chính là sự lựa chọn an cư lý tưởng cho công nhân, người lao động khu công nghiệp, viên chức tại địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Các hộ dân đến bôc thăm tại khu nhà ở XH (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Các hộ dân đến bốc thăm tại khu nhà ở xã hội (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Trước đó, Liên danh Công ty CP Tư vấn đầu tư Tài chính Toàn Cầu và Công ty CP Đầu tư và phát triển nhà số 6 Hà Nội đã tổ chức lễ bốc thăm đợt 1 vị trí căn hộ dự án nhà ở xã hội tại đồi Ngân hàng thuộc địa phận phường Hồng Hải và phường Cao Thắng, TP Hạ Long.

Sau quá trình đăng ký, xét duyệt đảm bảo tính công khai, minh bạch và phù hợp với quy định của pháp luật, buổi bốc thăm có 62/65 hộ dân đủ điều kiện mua nhà ở xã hội tại dự án nhà ở xã hội tại đồi Ngân hàng tham gia. Các hộ dân bốc thăm vị trí căn hộ 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ và 3 phòng ngủ. Việc bốc thăm được diễn ra minh bạch, khách quan và công bằng.

Có thể bạn quan tâm

  • Sớm triển khai tuyến đường kết nối Bắc Giang - Hải Dương - Quảng Ninh

    Sớm triển khai tuyến đường kết nối Bắc Giang - Hải Dương - Quảng Ninh

    20:26, 10/01/2024

  • Quảng Ninh: Tạo cú hích cho phát triển thương mại biên giới

    Quảng Ninh: Tạo cú hích cho phát triển thương mại biên giới

    01:47, 09/01/2024

  • Quảng Ninh: Thúc đẩy tăng trưởng để phát triển kinh tế biển

    Quảng Ninh: Thúc đẩy tăng trưởng để phát triển kinh tế biển

    08:20, 08/01/2024

TRUNG THÀNH