Cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng thị trường ngành du lịch và quản trị khách sạn

P. NHI 15/01/2024 15:11

Theo dữ liệu từ Statista, thị trường khách sạn khu vực đang phục hồi, ước tính giai đoạn 2024 - 2027, thị trường tiếp tục tăng trưởng đều đặn khoảng 4%/năm để chạm mốc gần 16 tỷ USD trong năm 2028.

Điều đáng nói, tỷ trọng doanh số từ kênh trực tuyến đang ngày càng áp đảo, từ mức 67% tính đến cuối năm 2023 dự báo lên 78% trong năm 2028, mở ra nhiều cơ hội tiềm năng cho các doanh nghiệp mở rộng thị trường ngành du lịch và quản trị khách sạn.

>>Du lịch Việt Nam có tiềm năng trở thành sân chơi của sự kiện toàn cầu

ông Hoàng Nguyễn, Tổng giám đốc VinHMS giới thiệu công nghệ VinHMS

Ông Hoàng Nguyễn, Tổng giám đốc VinHMS giới thiệu công nghệ quản lý khách sạn VinHMS

Theo ông Hoàng Nguyễn, Tổng giám đốc VinHMS, trước Covid-19, các chủ khách sạn không thật sự nghĩ rằng họ cần phải đổi mới vì việc kinh doanh đã quá lâu và họ đang duy trì ổn định. Nhưng sau Covid-19, kì vọng của khách thay đổi khiến các doanh nghiệp vẫn giữ lối vận hành cũ có khả năng gặp rủi ro trong tương lai. Các khách sạn hiểu rằng họ phải cải thiện hệ thống quản trị để thích nghi với môi trường mới.

Ghi nhận từ ngành du lịch, kể từ sau đại dịch Covid-19, trào lưu “du lịch trả thù” (revenge travel) đã kéo theo sự gia tăng đột biến ở thị trường du lịch quốc tế lẫn nội địa. Khảo sát của Expedia Group với 16.000 người tại 8 thị trường cho thấy 60% trong số này sẽ không đặt phòng không hoàn tiền chỉ để hưởng giá thấp. Xu hướng này hoàn toàn trái với thời điểm 2020, khi 66% du khách sẵn sàng đặt phòng không hoàn tiền. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất để khách du lịch cân nhắc lựa chọn chỗ ở, bên cạnh các vấn đề khác như vệ sinh, chương trình khách hàng thân thiết linh hoạt hay các dịch vụ được cá nhân hóa…

Nắm bắt thời cơ này, nhiều doanh nghiệp quản trị khách sạn “phất lên" và trở lại “đường đua" sau đại dịch Covid-19 nhờ tích cực ứng dụng các công nghệ cải tiến mới, trong đó phải kể đến bộ giải pháp toàn diện của VinHMS bao gồm CiHMS, CiAMS, CiTMS và CiTravel. Trong đó, sản phẩm chủ lực là giải pháp quản lý khách sạn CiHMS – có thể xử lý mọi hoạt động hàng ngày của khách sạn và chuỗi khách sạn 4 sao và 5 sao.

>>Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế vào Việt Nam

Đối tác và quan khách tham gia lễ kỹ niện 5 năm thành lập VinHMS

Đối tác và quan khách tham gia lễ kỷ niệm 5 năm thành lập VinHMS 

Ông Đặng Đức Trường, Giám đốc Vận hành Vinpearl Resort Nha Trang là một trong những doanh nghiệp đã từng sử dụng công nghệ quản lý VinHMS cho biết: “Phần mềm của VinHMS mang đến sự tiện lợi, chạy trên nền tảng website và mọi thiết bị di động, không hạn chế truy cập, nhân viên có thể linh hoạt sử dụng hệ thống khi dùng mạng ngoài, giao diện thuận tiện, dễ sử dụng cho cả người lần đầu tiếp xúc…”.

Sản phẩm của VinHMS được minh chứng là hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp ngành khách sạn sau giai đoạn Covid-19. Trong đó, các giải pháp công nghệ tự động hóa vận hành của VinHMS có thể tăng đáng kể doanh thu theo nhiều cách, như thông qua đặt chỗ trực tiếp hoặc gói bán hàng có thể tùy chỉnh. Bên cạnh đó, chi phí vận hành của các giải pháp từ VinHMS ở mức cạnh tranh hơn so với các nhà cung cấp quốc tế.

Ngoài ra, VinHMS cũng cung cấp nhiều phân hệ cải tiến nâng cao hiệu quả hoạt động, tiết kiệm cho đối tác đến 50% chi phí hoạt động. Đơn cử, cổng thông tin dành cho đại lý du lịch (PTA) của VinHMS giúp giảm nhiều lần số lượng nhân sự hỗ trợ đại lý; hệ thống quản lý tập trung về F&B (PCM) hạn chế tình trạng lãng phí thực phẩm tại các nhà hàng phục vụ bữa sáng; hay giải pháp thanh toán bằng mã QR giúp tiết kiệm 2% phí cho mỗi giao dịch (hoa hồng dưới 1%, so với mức trung bình 3% của Visa/Mastercard).

Để đón đầu làn sóng tăng trưởng ở khu vực, ông Hoàng Nguyễn cho biết thêm: “VinHMS đã vạch sẵn các chiến lược cụ thể dựa trên hai nguyên tắc chính là Mở và Chuẩn hóa để phát triển sản phẩm tối ưu cho các thị trường Đông Nam Á. Trong đó, việc tuân thủ các chuẩn mực quốc tế như ISO 27001:2013 hay PCI/DSS chứng minh độ tin cậy của CiHMS và giúp giải pháp của VinHMS có thể thoả mãn những yêu cầu khắt khe nhất khi tích hợp với các chuỗi khách sạn hàng đầu thế giới. Lãnh đạo VinHMS nhấn mạnh đây vẫn là định hướng của doanh nghiệp trong thời gian tới nhằm xây dựng uy tín với các đối tác tầm quốc tế...”.

Có thể bạn quan tâm

  • Dealtoday

    Dealtoday "bắt tay" cùng VinWonders: Cú hích thúc đẩy thị trường du lịch Việt

    08:00, 20/04/2023

  • Đa dạng hóa thị trường du lịch

    Đa dạng hóa thị trường du lịch

    00:01, 27/02/2023

  • Khai thác thị trường du lịch nước ngoài

    Khai thác thị trường du lịch nước ngoài

    04:00, 29/11/2022

  • Việt Nam từng bước mở cửa lại thị trường du lịch quốc tế ra sao?

    Việt Nam từng bước mở cửa lại thị trường du lịch quốc tế ra sao?

    05:00, 10/03/2021

P. NHI