Tham vọng mới của Tập đoàn Hyosung tại Việt Nam

NGUYỄN CHUẨN 21/01/2024 02:30

Gã khổng lồ công nghiệp Hàn Quốc Hyosung đang có kế hoạch đầu tư 2 tỷ USD vào Việt Nam trong năm nay, mở rộng hơn nữa kết quả kinh doanh thuận lợi những năm qua.

>>>Thái Bình: Gia tăng sức hút với các nhà đầu tư Hàn Quốc

Mới đây, trong khuôn khổ hội thảo “Cơ hội và tiềm năng của thị trường tài chính Việt Nam” được tổ chức tại Davos trong chuyến thăm Thụy Sĩ của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó chủ tịch Tập đoàn Hyosung, ông Cho Hyun-sang đã cho biết, gã khổng lồ Hàn Quốc đang có kế hoạch đầu tư thêm 2 tỷ USD vào Việt Nam trong năm nay.

Hyosung là doanh nghiệp nước ngoài có vốn đầu tư lớn nhất vào Đồng Nai.

Tập đoàn Hyosung lên kế hoạch đầu ư thêm 2 tỷ USD vào Việt Nam trong năm 2024.

Vị lãnh đạo này cho biết thêm, nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc khác cũng có kế hoạch đầu tư và đánh dấu sự hiện diện của mình tại Việt Nam. Ông cho rằng, động thái này là do hiệu quả của các khoản đầu tư vào Việt Nam được quan tâm của các cấp các ngành, đặc biệt là sự siêng năng và nghiêm túc của người dân Việt Nam.

>>>Cơ hội để Startup Việt kết nối với hệ sinh thái Khởi nghiệp Hàn Quốc

>>>Doanh nghiệp Hàn Quốc đổ bộ Tây Nguyên

Dấu ấn của Hyosung tại Việt Nam

Tập đoàn Hyosung là một trong những tập đoàn đa quốc gia hàng đầu của Hàn Quốc, với doanh thu hàng năm trên toàn thế giới đạt hơn 8,7 tỷ USD. Tập đoàn hiện duy trì mạng lưới hơn 73 công ty con và văn phòng chi nhánh quốc tế trên toàn cầu. Công ty hoạt động trong bảy nhóm hoạt động, bao gồm: dệt may, vật liệu công nghiệp, hóa chất, hệ thống điện và công nghiệp, xây dựng, thương mại và thông tin truyền thông.

iển thành cơ sở sản xuất toàn cầu trong thời kỳ hậu Trung Quốc. Tập đoàn này đang vận hành các nhà máy sản xuất vải thun và dây lốp lớn nhất thế giới,

Tập đoàn này đang vận hành các nhà máy sản xuất vải thun và dây lốp lớn nhất thế giới.

Chính thức đặt chân vào Việt Nam năm 2007, cho đến nay Hyosung Việt Nam đã đầu tư vào các nhà máy chuyên sản xuất các loại dây lốp, vải thun, dây thép, sợi kỹ thuật, nylon, polytetramethylene ether glycol (PTMG) và động cơ. Doanh thu của công ty tại Việt Nam đạt con số 1,65 tỷ USD với lợi nhuận 94,35 triệu USD trong năm tài chính 2022.

Tập đoàn Hyosung đã xây dựng chiến lược sản xuất bán thành phẩm tại Việt Nam dựa trên khả năng cạnh tranh về chi phí và biến chúng thành sản phẩm hoàn chỉnh tại nhà máy ở Changwon, Hàn Quốc và xuất khẩu ra nước ngoài. Chiến lược này nhằm mục đích tăng xuất khẩu dựa trên khả năng cạnh tranh về giá, đồng thời thúc đẩy năng suất của các nhà máy tại Hàn Quốc.

Trong quá khứ, công ty đã liên tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam vào ngành công nghiệp nặng và hóa chất với mong muốn nhằm đưa Việt Nam trở thành một cơ sở sản xuất phức hợp toàn cầu bằng cách xây dựng cơ sở sản xuất cho bốn nhóm sản phẩm cốt lõi (PG) tại Việt Nam.

Công ty Hyosung Việt Nam đã có những dấu ấn đầu tư đáng kể của mình tại Việt Nam, với những đóng góp đáng chú ý lên tới khoảng 3,5 tỷ USD trên nhiều khu vực khác nhau. Các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Quảng Nam và Bắc Ninh là những địa phương nhận được nguồn vốn đầu tư đáng kể của công ty.

Cụ thể, các khoản đầu tư của Hyosung vào Việt Nam bao gồm 1,9 tỷ USD tại tỉnh Đồng Nai, 1,4 tỷ USD tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (miền Nam), 200 triệu USD tại tỉnh Quảng Nam và 100 triệu USD ở tỉnh Bắc Ninh.

Vào tháng 7 năm 2023, công ty đã lên kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD vào nhà máy sản xuất sợi carbon tại Khu công nghiệp Phú Mỹ 2, Bà Rịa-Vũng Tàu. Sau đó, công ty đã nhận được sự chấp thuận về nguyên tắc để xây dựng nhà máy trị giá 540 triệu USD. Nhà máy này có công suất hàng năm là 4.800 tấn trong giai đoạn đầu tiên, dự kiến bắt đầu hoạt động vào tháng 2 năm 2025.

Gần đây nhất, Hyosung Việt Nam đã công bố kế hoạch đầu tư thêm 720 triệu USD vào Bà Rịa-Vũng Tàu để xây dựng nhà máy sợi sinh học vào tháng 12 năm 2023. Đây được coi là dự án đầu tiên trên thế giới sử dụng đường thô để sản xuất sợi sinh học, một loại nguyên liệu dùng cho sợi spandex.

Có thể bạn quan tâm

  • Green iP-1 đón doanh nghiệp Hàn Quốc tới tìm hiểu cơ hội đầu tư

    Green iP-1 đón doanh nghiệp Hàn Quốc tới tìm hiểu cơ hội đầu tư

    20:41, 02/12/2023

  • Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thái Bình – Hàn Quốc

    Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thái Bình – Hàn Quốc

    16:44, 02/12/2023

  • Bình Dương đối thoại với doanh nghiệp Hàn Quốc

    Bình Dương đối thoại với doanh nghiệp Hàn Quốc

    16:40, 17/11/2023

  • Doanh nghiệp Hàn Quốc đổ bộ Tây Nguyên

    Doanh nghiệp Hàn Quốc đổ bộ Tây Nguyên

    14:27, 16/11/2023

NGUYỄN CHUẨN