Bao tiền mua được nụ cười?

LƯU VÂN 11/02/2024 06:00

Câu chuyện về cuộc sống hạnh phúc, trường thọ của những người gốc Ý nhập cư tại thị trấn Roseto, bang Pennsylvania gây tò mò cho nhiều nhà nghiên cứu.

>>> Dự án đáng sống - Lan toả những giá trị tốt đẹp

“Dự án đáng sống” đã và đang trở thành đích đến để các nhà đầu tư hướng tới.

“Dự án đáng sống” đã và đang trở thành đích đến để các nhà đầu tư hướng tới.

Vào khoảng năm 1961, các bác sĩ và nhà nghiên cứu đã đến đây để tiến hành một cuộc nghiên cứu, phát hiện ra rằng ở Roseto đa số người dân dưới 65 tuổi không có dấu hiệu bệnh tim mạch. Sau nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đã đưa ra kết luận rằng mấu chốt của "hiện tượng Roseto" đến từ những kết nối cộng đồng chặt chẽ của người dân nơi đây. 

Những đô thị hạnh phúc

Người dân ở Roseto luôn được sống trong sự quan tâm, tôn trọng, đồng hành của người thân, bạn bè và hàng xóm. Chính cảm giác gắn bó, sở thuộc và được nâng đỡ trong cuộc sống đã giảm các tác động tiêu cực của căng thẳng lên sức khỏe giúp họ có thể sống khỏe mạnh, hạnh phúc và trường thọ. 

Nghiên cứu này đã có tác động sâu rộng tới phương thức phát triển những khu đô thị mới ngày nay. Điển hình là Gamuda Land, chủ đầu tư địa ốc danh tiếng đến từ Malaysia. "Mục tiêu cao nhất mà chúng tôi hướng tới là xây dựng nên các cộng đồng văn minh. Dự án của Gamuda Land phải là các tổ ấm bền vững, nơi cư dân luôn muốn được là một phần trong đó, để sinh sống, trưởng thành và gắn bó cùng nhau", đây là tôn chỉ mà đơn vị này đã tuyên bố mạnh mẽ trước công chúng.

Nối tiếp thành tựu đã thực chứng cho lời tuyên bố của mình là hai khu đô thị tiêu chuẩn quốc tế Gamuda City tại Hà Nội và Celadon City ở TPHCM, Gamuda Land mở ra chương mới trong hành trình xây dựng những cộng đồng cư dân hạnh phúc tại Việt Nam với khu phức hợp căn hộ cao cấp mang tên Elysian tại TP Thủ Đức (TPHCM). 

Gamuda Land mở ra chương mới trong hành trình xây dựng những cộng đồng cư dân hạnh phúc tại Việt Nam

Gamuda Land mở ra chương mới trong hành trình xây dựng những cộng đồng cư dân hạnh phúc tại Việt Nam

“Dự án đáng sống là tiêu chí để chúng tôi tạo nên một hệ sinh thái cho cộng đồng cùng nhau thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường, thực hiện sứ mệnh tôn trọng và bảo tồn thiên nhiên, tạo dựng cuộc sống hạnh phúc” – Ông Angus Liew - Chủ tịch Công ty Gamuda Land Việt Nam khẳng định. 

Tại Khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây, chủ đầu tư Công ty TNHH Phát triển T.H.T tự hào khi hình thành một không gian sống lý tưởng với một cộng đồng cư dân năng động, văn minh, một đô thị kiểu mẫu ngay giữa lòng Hà Nội. Để kiến tạo một khu đô thị hạnh phúc, chủ đầu tư Starlake còn xây dựng không gian sống xanh giao hòa với thiên nhiên, cộng đồng văn minh, tiện ích đủ đầy, thỏa mãn từ thể chất đến tinh thần cho từng cư dân. “Đây là địa điểm tuyệt vời cho người dân đi tập thể dục vào mỗi buổi sáng hay đi dạo để tận hưởng không gian yên bình” – các cư dân chia sẻ. 

>>> Vì sao chứng nhận DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG thực sự cần thiết?

KTS.Phạm Thanh Tùng – Chánh văn phòng Hội KTS Việt Nam, Thành viên Hội đồng Bình chọn Chương trình Dự án Đáng sống cho biết: Một đô thị hạnh phúc là đô thị mà sống ở đó, người dân phải được đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống như được các dịch vụ công phục vụ, việc làm với thu nhập tốt, đi lại thuận tiện, có không gian công cộng, có cuộc sống thân thiện với thiên nhiên, với cộng đồng, an toàn và không có bạo lực. Ở khu đô thị hội tụ các tiêu chí hạnh phúc, cư dân hài lòng và yên tâm gửi gắm các thế hệ con cháu trong một mái ấm an yên.

Chỉ số Hạnh phúc

Trong cuốn sách nổi tiếng Last Child in the Woods (Đứa trẻ cuối cùng trong rừng), tác giả Richard Louv đúc kết: Mỗi đứa trẻ là một nhà khoa học bẩm sinh và thiên nhiên chính là kho báu để trẻ trải nghiệm, khám phá cảnh quan, âm thanh, kết cấu của mọi sự vật bên ngoài. Trẻ sống trong môi trường gần gũi với tự nhiên sẽ hạnh phúc, khỏe mạnh hơn mỗi ngày.  

Thiên nhiên chính là kho báu để trẻ trải nghiệm, khám phá. Ảnh: Khu đô thị Ecopark Hưng Yên

Thiên nhiên chính là kho báu để trẻ trải nghiệm, khám phá. Ảnh: Khu đô thị Ecopark Hưng Yên

Mẹ thiên nhiên như một điều kỳ diệu, cho chúng ta cuộc sống, sức khỏe và cũng song hành nuôi dưỡi tri thức và tâm hồn con trẻ, mở ra chân trời chi thức và sự sáng tạo, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển năng lực toàn diện về nhân cách của trẻ. Không gian xanh thân thiện và an lành sẽ giúp nuôi dưỡng tâm hồn nhân văn và hướng thiện. Đây là những giá trị quý báu mà ai cũng muốn trao tặng cho con. Đó cũng là ý nghĩa sâu xa mà Nhà sáng lập Ecopark dành tặng cho cư dân và những mầm non tương lai của đất nước thông qua các khu đô thị trải dài trên toàn quốc, từ Ecopark Hưng Yên, Eco Central Park đến Ecovillage Saigon River… 

Hay yếu tố hạnh phúc cho cư dân còn được chủ đầu tư GP Invest gửi gắm tại dự án The Nine: "Chúng tôi bố trí hệ thống lọc bụi và khí tươi sạch cho hệ thống điều hoà. Có thiết bị này gia chủ không phải mua thiết bị máy lọc khí. Bên cạnh đó, với tiêu chí đưa cây xanh, vườn cây lên cả các tầng cao để các cư dân dự án có thể hòa mình với đất trời và tự nhiên, chúng tôi mong muốn cư dân sẽ có thêm không gian để nghỉ ngơi, vui chơi sau mỗi giờ làm việc”. “Biết bao nhiêu tiền để mua được nụ cười? Chúng tôi tự hào khi hình thành các dự án nhà ở nhân văn, hạnh phúc” – đại diện Chủ đầu tư GP Invest chia sẻ.

Ông Đỗ Viết Chiến - Tổng Thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam, Thành viên Hội đồng Bình chọn Chương trình Dự án Đáng sống nhấn mạnh: Đối với các doanh nghiệp việc được bình chọn, tôn vinh trong chương trình “Dự án Đáng sống” sẽ là một sự khuyến khích rất lớn để các doanh nghiệp phấn đấu tốt hơn trong các dự án sẽ được phát triển trong tương lai, qua đó đóng góp chung vào cải thiện chất lượng cuộc sống đô thị.

Về phía Ban Tổ chức sẽ từng bước bổ sung Chỉ số Hạnh phúc vào tiêu chí để xét duyệt các dự án tham gia bình chọn Dự án Đáng sống. “Cao hơn nữa, Chương trình có thể đóng góp những kiến nghị về chính sách với Đảng và Nhà nước để có những điều chỉnh liên quan nhằm hướng đến mục tiêu định hướng lâu dài phát triển thị trường BĐS hiện đại và bền vững” – ông Chiến khẳng định. 

Ý thức được sứ mệnh ngày càng lớn hơn trên hành trình dài phía trước, Tạp chí DĐDN và Ban tổ chức sẽ nỗ lực hơn nữa để đưa Cuộc bình chọn “Dự án Đáng sống” lên một vị thế mới, đóng góp ngày càng hiệu quả trong việc chung tay tạo dựng chuẩn mực sống mới cho xã hội. 

Có thể bạn quan tâm

  • DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG: Truyền cảm hứng, thắp lửa niềm tin

    DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG: Truyền cảm hứng, thắp lửa niềm tin

    05:00, 01/01/2024

  • The Ori Garden khẳng định vị thế của danh hiệu “Dự án đáng sống 2023”

    The Ori Garden khẳng định vị thế của danh hiệu “Dự án đáng sống 2023”

    15:21, 08/12/2023

  • Dự án đáng sống - hành trình tìm về nơi chốn

    Dự án đáng sống - hành trình tìm về nơi chốn

    05:00, 05/11/2023

  • Dự án đáng sống - Lan toả những giá trị tốt đẹp

    Dự án đáng sống - Lan toả những giá trị tốt đẹp

    11:00, 01/10/2023

  • Chung cư The Nine 2 năm liên tiếp được vinh danh Dự án đáng sống

    Chung cư The Nine 2 năm liên tiếp được vinh danh Dự án đáng sống

    10:42, 26/09/2023

LƯU VÂN