Sức hút du lịch Tà Đùng

Mai Chiến 10/02/2024 16:32

Tà Đùng đang là điểm sáng về thu hút các dự án du lịch cũng như phát triển du lịch của tỉnh Đắk Nông.

>>Miền đá nở hoa Suối Thầu

Với sự độc đáo của mình, Tà Đùng được ví như “Vịnh Hạ Long trên cao nguyên” khi sở hữu gần 5.000 ha diện tích mặt nước và hơn 40 hòn đảo, bán đảo lớn nhỏ tạo nên cảnh quan thiên nhiên hết sức quyến rũ và nguyên sơ. Tỉnh Đắk Nông cũng đã tập trung nhiều hoạt động phát triển cơ sở hạ tầng, đồng thời tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch để thu hút đầu tư, đặc biệt là lĩnh vực du lịch.

Trong đó phải kể đến, tỉnh Đắk Nông đã mạnh dạn huy động nguồn vốn xã hội hoá và ngân sách để xây dựng hạ tầng hỗ trợ phát triển du lịch cho Tà Đùng. Nhờ thế mà ngày nay, du khách đến Tà Đùng dễ dàng hơn rất nhiều.

Ngày càng có nhiều tổ chức cá nhân xây dựng hạ tầng du lịch cho Tà Đùng

Ngày càng có nhiều tổ chức cá nhân xây dựng hạ tầng du lịch cho Tà Đùng

Chị Hồ Thị Hiền từng có chuyến công tác đến Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk những ngày cuối năm 2023 cho biết, công việc nhiều, tuy nhiên chị vẫn dành 2 ngày để đi đến Hồ Tà Đùng. “Tôi đã nghe nói nhiều về địa điểm du lịch này, nhưng đây là lần đầu tiên tôi đến, nơi đây thật đẹp đem lại sự bình yên và hạnh phúc cho tôi, ước gì mỗi tháng tôi được đến đây 1 lần”, chị Hiền nói.

Nhiều du khách đến đây cũng cảm nhận được sự bình yên và độc đáo mà Tà Đùng đem lại. Anh Nguyễn Tiến Dũng, một du khách đến từ Nha Trang cho hay “đến đây tôi có một cảm giác rất khác lạ so với địa điểm du lịch khác. Vừa có vẻ đẹp hoang sơ, vừa bình yên, giúp tôi cảm nhận được cái thoải mái ngay khi vừa đặt chân đến. Sau vài ngày đi tour ở đây, tôi rất thích nơi này.”

Hạ tầng du lịch ở Tà Đùng cũng đang có sự thay đổi tích cực khi nhiều tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư vào đây. Đến đây, du khách có thể lựa chọn mô hình khách sạn, homestay, farmstay và một số nhà nghỉ xung. Đồng thời các tour trekking, camping, đi thuyền tham quan cũng có những mức giá vừa phải, được nhận định hấp dẫn du khách.

>>Triển vọng du lịch Việt Nam trong chặng đường mới

Theo đại điện Công Ty TNHH MTV Du Lịch Tà Đùng, “chính nhờ có sự đầu tư của khu vực tư nhân, đến nay cơ sở hạ tầng du lịch ở Tà Đùng ngày càng phát triển. Đồng thời đa dạng hoá sản phẩm du lịch, giúp du khách dễ dàng lựa chọn hơn.”

Đến nay, nhiều nhà đầu tư lớn như Novaland, Công ty Cổ phần Đầu tư Đất Tâm cũng đã ngỏ ý đầu tư tới các dự án du lịch được UBND tỉnh Đắk Nông mời gọi đầu tư.

Du khách trải nghiệm du lịch lòng hồ Tà Đùng tỉnh Đắk Nông

Du khách trải nghiệm du lịch lòng hồ Tà Đùng tỉnh Đắk Nông

Hiện có 2 điểm nhấn tại địa phương là Công viên địa chất toàn cầu được UNESCO công nhận và Khu bảo tồn hồ Tà Đùng với khoảng 25.000 ha được ví như "Hạ Long trên cạn".  Để phát huy tối đa giá trị, tỉnh Đắk Nông đang tập trung vào việc phát triển một số sản phẩm du lịch đặc trưng nhằm tận dụng lợi thế tài nguyên du lịch, đặc biệt là các sản phẩm du lịch gắn với Công viên địa chất toàn cầu Đắk Nông, hồ Tà Đùng. Đây là những sản phẩm du lịch địa chất có tính độc đáo, riêng biệt, có giá trị đặc thù về địa chất, địa mạo, khảo cổ, đa dạng sinh học, văn hóa đặc trưng, văn hóa truyền thống, ẩm thực truyền thống của dân tộc bản địa.

Theo số liệu thống kê, lượt khách du lịch đến Đắk Nông trong năm 2023 ước đạt 679.000 lượt khách, tăng 32,5% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 5.400 lượt khách, tăng 170%. Tổng lượt khách lưu trú ước đạt 340.000 lượt khách, tăng 110% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành năm 2023 ước đạt hơn 6.338 tỷ đồng.

Đánh giá của Cục Du lịch Việt Nam, Khu du lịch sinh thái - văn hóa Tà Đùng có quy mô phù hợp, mang tính cạnh tranh cao, tạo sức hút đối với khách du lịch trong và ngoài nước. Tà Đùng hôm nay, với nét đẹp riêng pha lẫn cùng màu hoa xuân, đang từng ngày bừng sáng trong bản đồ du lịch Việt Nam nói chung và thúc đẩy du lịch của tỉnh Đắk Nông nói riêng.

Có thể bạn quan tâm

  • Miền đá nở hoa Suối Thầu

    Miền đá nở hoa Suối Thầu

    02:30, 09/02/2024

  • Triển vọng du lịch Việt Nam trong chặng đường mới

    Triển vọng du lịch Việt Nam trong chặng đường mới

    03:00, 09/02/2024

  • Du lịch Việt Nam trong “cuộc đua” hút khách

    Du lịch Việt Nam trong “cuộc đua” hút khách

    03:00, 10/02/2024

  • Cáp treo Fansipan mở cửa trở lại từ 8/2 cùng chuỗi lễ hội rộn ràng đón xuân

    Cáp treo Fansipan mở cửa trở lại từ 8/2 cùng chuỗi lễ hội rộn ràng đón xuân

    20:37, 08/02/2024

Mai Chiến