Những du khách quốc tế đầu tiên “xông đất” du lịch Quảng Ninh

TRUNG THÀNH 11/02/2024 02:00

Những du khách quốc tế đầu tiên "xông đất" qua cửa khẩu Móng Cái trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 mừng rỡ, phấn khởi khi được tỉnh lãnh đạo TP Móng Cái đã đón tiếp nồng hậu.

>>>[CẢM XÚC XUÂN] Đồng bào dân tộc thiểu số ở Bình Liêu đón Tết

Ngày 10/2 (mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), TP Móng Cái đã tổ chức đón những vị khách du lịch đầu tiên “xông đất” năm mới nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đã được ông Hoàng Bá Nam, Bí thư Thành ủy Móng Cái tặng hoa chúc mừng những vị khách quốc tế đầu tiên tới "xông đất" trong ngày đầu năm mới.

Theo lãnh đạo TP Móng Cái: Từ sau đại dịch COVID-19, đây là Tết đầu tiên diễn ra hoạt động đón khách du lịch “xông đất” đầu năm qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái. Từ 8h sáng, khách du lịch đã có mặt tại khu vực nhà chờ để làm thủ tục nhập cảnh. Mọi thủ tục được các lực lượng chức năng thực hiện đúng quy trình, hướng dẫn cụ thể, tạo điều kiện để du khách nhập cảnh nhanh chóng.

Lãnh đạo TP Móng Cái và du khách quốc tế hân hoan trong ngày đầu năm mới. (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Lãnh đạo TP Móng Cái và du khách quốc tế hân hoan trong ngày đầu năm mới. (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Quảng Ninh với hạ tầng ngày càng đồng bộ kết nối liên thông tổng thể, trong năm 2023, thành phố đã đón trên 2,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 130% cùng kỳ năm trước. Đây cũng là tiền đề quan trọng để TP Móng Cái tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, đặt mục tiêu đón hơn 3 triệu lượt khách du lịch. Trong đó tập trung vào khách du lịch quốc tế Trung Quốc. Qua đó đóng góp chung vào mục tiêu tăng trưởng, phát triển của ngành du lịch của tỉnh Quảng Ninh.

Theo thống kê của TP Móng Cái, ngay trong ngày đầu tiên của năm mới Giáp Thìn 2024, đã có gần 1.000 khách du lịch nhập cảnh qua cửa khẩu Quốc tế Móng Cái. Du khách làm thủ tục nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái.Những vị khách quốc tế chọn Móng Cái là điểm đến đầu năm mới Giáp Thìn.Lực lượng chức năng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái thực hiện đúng quy trình tạo điều kiện để du khách nhập cảnh nhanh chóng.Lãnh đạo TP Móng Cái lì xì du khách ngày đầu năm mới.Du khách vui vẻ "check in" trong ngày đầu năm mới tại TP Móng Cái.

Hoàng Bá Nam, Bí thư Thành ủy Móng Cái tặng hoa chúc mừng những vị khách quốc tế đầu tiên tới

Ông Hoàng Bá Nam, Bí thư Thành ủy Móng Cái tặng hoa chúc mừng những vị khách quốc tế đầu tiên tới "xông đất" trong ngày đầu năm mới (Ảnh: Báo Quảng Ninh) 

Theo lãnh đạo Sở Du lịch: Ngoài những du khách Quốc tế “xông đất” qua cửa khẩu Mong Cái. Quảng Ninh còn đón nhiều du khách quốc tế thông qua đường bộ. Đến tham quan vịnh Hạ Long đúng mùng ngày 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn nữ du khách John Phill, đến từ Mỹ cho biết: "Đây là lần thứ 2 tôi đến thăm vịnh Hạ Long, nhưng đây là lần đầu đến đúng vào dịp Tết cổ truyền.

Nam du khách Kim Sung Dong (đến từ Hàn Quốc) chia sẻ: "Vịnh Hạ Long rất nổi tiếng trên thế giới, bởi vậy tôi muốn tham quan vịnh Hạ Long trong kỳ nghỉ Tết. Mọi thứ rất tốt đẹp. Tôi muốn nói chúc mừng năm mới tới mỗi người Việt Nam."

Được biết, tại Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử, công suất buồng phòng gần như kín. Móng Cái, Bình Liêu, Cô Tô, Vân Đồn… cũng đang đón khách trong ngày hôm nay. Vậy là ngay trong ngày đầu xuân năm mới, Quảng Ninh đã đón du khách đồng bộ ở tất cả các địa phương và các loại hình du lịch. Đây là tín hiệu vui cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung, ngành du lịch Quảng Ninh nói riêng.

Cũng trong ngày mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã đón chuyến bay “xông đất” Quảng Ninh. Các đồng chí lãnh đạo huyện Vân Đồn và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn trực tiếp đón, chúc mừng năm mới du khách và tổ bay.

Theo Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn: Đúng 8 giờ 05 phút, chuyến bay Vietnam Airlines mang số hiệu VN1286, chặng bay TP Hồ Chí Minh - Vân Đồn, chở theo 88 hành khách đã được hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Tất cả những hành khách trên chuyến bay là khách du lịch từ các tỉnh, thành phía Nam ra Quảng Ninh tham quan, du lịch và thăm thân.

Theo anh Nguyễn Văn Hùng – Hành khách cho biết: Tất cả các hành khách đều cảm thấy rất thoải mái, vui mừng khi nhận được sự đón tiếp nồng hậu, nhiệt tình từ các lãnh đạo huyện Vân Đồn và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Du khách đến Quảng Ninh thông qua Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn

Du khách đến Quảng Ninh thông qua Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn cho biết: Để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết được thuận lợi nhất, đơn vị sẽ phối hợp với các hãng bay, cam kết duy trì các tuyến cố định theo kế hoạch, tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, nỗ lực hết sức để người dân, du khách cảm thấy được thoải mái, an toàn nhất trong mỗi hành trình bay.

Được biết, từ ngày 10/2 đến ngày 17/2 (tức từ mùng 1 đến mùng 8 Tết), Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ có 16 chuyến bay cất, hạ cánh trên chặng bay TP Hồ Chí Minh - Vân Đồn, chở theo hàng nghìn du khách đến Quảng Ninh tham quan, du lịch đầu xuân, hứa hẹn cho một năm mới “bội thu” của ngành du lịch, dịch vụ của tỉnh trong năm 2024.

Có thể bạn quan tâm

  • Độc đáo đón Tết của một số đồng bào dân tộc thiểu số ở Quảng Ninh

    Độc đáo đón Tết của một số đồng bào dân tộc thiểu số ở Quảng Ninh

    03:00, 07/02/2024

  • Chính thức hợp long cây cầu kết nối liên vùng Hải Phòng – Quảng Ninh

    Chính thức hợp long cây cầu kết nối liên vùng Hải Phòng – Quảng Ninh

    00:30, 01/02/2024

  • Quảng Ninh: Xây dựng cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững

    Quảng Ninh: Xây dựng cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững

    07:59, 30/01/2024

TRUNG THÀNH