Chung cư Hà Nội tăng giá theo ngày

DIỆU HOA 27/03/2024 03:00

Giá chung cư Hà Nội liên tục tăng từ cuối năm 2023. Trong bối cảnh khan hiếm nguồn cung, giá căn hộ chung cư được dự báo tiếp tục tăng trong thời gian tới.

>>Giá thuê chung cư Hà Nội lập đỉnh mới

Giá chung cư Hà Nội đang tăng nhanh theo ngày. Ảnh: DH

Giá tăng theo ngày

Chốt mua căn hộ chung cư từ tháng 10/2023, Hoàng Anh (Hà Tĩnh) chia sẻ: “Lúc mua cứ nghĩ giá cao nhưng nhìn lại quyết định đó lại đúng đắn vì tính theo giá rao bán hiện tại, mỗi ngày tôi đã lãi 3,9 triệu đồng”.

Hoàng Anh chia sẻ, căn chung cư anh mua có vị trí tại huyện Đông Anh (Hà Nội), diện tích 66m2, với mức giá 29,2 triệu đồng/m2. Thế nhưng khảo sát giá bán hiện tại, mức giá được “chốt” tại chung cư này đang dao động quanh mức 40 triệu đồng/m2, cá biệt có căn hộ ở vị trí góc có giá 43,6 triệu đồng/m2.

Vừa “xuống tiền” mua căn hộ tại dự án Ecohome 3 (Hà Nội), chị Hoàng Trang (Hà Tĩnh) cho biết, giá giao dịch của căn hộ tại đây đang ở mức khoảng 35 triệu đồng/m2 với căn hộ 1 phòng ngủ. “Tìm mua nhà từ cuối năm ngoái, tôi xem được một số căn nhưng vẫn chưa ưng, nhưng giá nhà đang tăng cao quá, 1 tuần sau hỏi lại đã lên giá khác nên đành phải xuống tiền sớm” – chị Trang chia sẻ.

Ghi nhận của DĐDN cho thấy, tại dự án Hanoi Center Point (Q.Thanh Xuân) giá căn hộ diện tích tầm trung tại thời điểm năm 2022 khoảng 3,2 tỷ đồng/căn, đến cuối năm 2023, đầu năm nay đã tăng lên 3,8 - 4,1 tỷ đồng/căn, tương ứng mức tăng 28%. Còn tại khu vực Q.Hoàng Mai, mặt bằng giá bán căn hộ tại những chung cư cũ dao động trong khoảng 35 - 48 triệu đồng/m2.

Trong khi đó ở khu vực Tây Mỗ, giá bán căn hộ tại dự án Masteri West Heights cũng được các sàn giao dịch rao bán công khai 3,6 tỉ đồng (căn hộ 59m2) đến 3,9 tỉ (căn hộ 62m2), khoảng 61 - 62 triệu đồng/m2.

Tương tự, tại dự án GS6 The Miami, căn hộ thiết kế 2 phòng ngủ, diện tích 64m2, được môi giới Đ.V.Q. rao bán 58 - 60 triệu đồng/m2 tùy theo phương án thanh toán của khách hàng.

>>Giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng

Xuống tiền hay chờ giá giảm?

Đánh giá về thị trường, giới chuyên gia địa ốc nhận định rằng nguồn cung căn hộ sụt giảm trong thời gian qua do số lượng dự án bất động sản được phê duyệt mới ngày càng khan hiếm trong khi các dự án đang triển khai "chật vật" bởi các vướng mắc liên quan đến pháp lý và nguồn vốn.

Người mua cần thận trọng khi xuống tiền.

Dữ liệu nghiên cứu của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) vừa công bố cho thấy, trong những năm qua, bình quân mỗi năm giá căn hộ tăng trưởng hai chữ số. Tính riêng năm 2023, chỉ số giá căn hộ tại Hà Nội đã tăng khoảng 38 điểm phần trăm so với năm 2019.

Diễn biến tăng giá của thị trường đang tiếp tục nhận về nhiều quan điểm trái chiều. Ở góc độ đầu tư, một nhà đầu tư cho rằng giá chung cư đang tăng nhanh một cách bất thường trong một thời gian ngắn, không nên mua. Thay vào đó có thể chọn giải pháp đi thuê, chờ một vài năm sau giá nhà hạ thì nên mua.

“Thực tế, khoảng đầu và giữa năm 2023, nguồn cung nhà chung cư vẫn rất nhiều, giá còn rẻ. Tuy nhiên, khi thấy giá tăng, nhiều người lại tranh nhau đi mua với tâm lý sợ không mua thì giá còn tăng nữa, không có mà mua. Đây gọi là hiệu ứng FOMO rất phổ biến trong đầu tư chứng khoán và bất động sản. Đa phần những ai có tâm lý FOMO sẽ bị lỗ nặng” – nhà đầu tư chia sẻ.

Trong khi đó, một số người mua nhà ở thực nhận định, mua chung cư có lợi là vừa được ở thoải mái mà giá vẫn tăng, không như đất nền vùng ven.

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, với tốc độ tăng dân số và nhu cầu nhà ở như hiện nay, cả nước cần thêm khoảng 70 triệu mét vuông nhà ở đô thị mỗi năm. Tuy nhiên, trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm, con số thiếu hụt hàng năm sẽ khoảng 300.000 đơn vị nhà ở. Chính điều này đang đẩy giá nhà chung cư tăng cao, đặc biệt ở phân khúc chung cư bình dân và trung cấp.

Nhiều chuyên gia bất động sản dự báo, do nguồn cung chưa thể sớm được cải thiện nên áp lực giá nhà tại các đô thị lớn, trong đó có Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trong năm 2024, thậm chí tiếp tục kéo dài thêm trong một vài năm tới. Do vậy, người dân cần quan sát thị trường và cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định đầu tư mạo hiểm trong thời gian này. 

Có thể bạn quan tâm

  • Chung cư Hà Nội khó giảm giá

    Chung cư Hà Nội khó giảm giá

    03:00, 19/03/2024

  • Giá thuê chung cư Hà Nội lập đỉnh mới

    Giá thuê chung cư Hà Nội lập đỉnh mới

    03:00, 01/02/2024

  • Giá chung cư Hà Nội đã qua đáy và đang đi lên?

    Giá chung cư Hà Nội đã qua đáy và đang đi lên?

    13:29, 31/08/2023

  • Giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng

    Giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng

    03:00, 06/07/2023

DIỆU HOA