Techfest 2024: Hành trình 10 năm - hội nhập toàn cầu

THANH HƯƠNG 30/04/2024 09:36

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia - TECHFEST VIETNAM 2024 lần thứ 10 chính thức được phát động với chủ đề dự kiến “Hành trình 10 năm - Hội nhập toàn cầu”.

Techfest 2024 sẽ được tổ chức tại Hải Phòng với gần 150 hoạt động xuyên suốt từ nay đến thời điểm tổng kết tại Techfest Quốc gia, thu hút gần 30 làng công nghệ.

 Top 10 Đội thi Chung kết Tìm kiếm Tài năng khởi nghiệp ĐMST Quốc gia - Techfest - Whise 2023.

Top 10 Đội thi Chung kết Tìm kiếm Tài năng khởi nghiệp ĐMST Quốc gia - Techfest - Whise 2023.

Những điểm mới của chuỗi Techfest

Ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học công nghệ (NATEC) – Bộ KHCN đã cho biết về những điểm mới của chuỗi sự kiện Techfest 2024. Cụ thể, đó là Diễn đàn chính sách sẽ thu hút sự tham gia của lãnh đạo từ các bộ, ngành, địa phương, tổ chức chính trị - xã hội, chuyên gia công nghệ, nhà đầu tư và đại diện cộng đồng startup. Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia sẽ mang đến cơ hội cho các dự án/doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo (KNST) xuất sắc kết nối với nguồn lực tài chính, cố vấn và khách hàng tiềm năng.

Đáng chú ý, Techfest Quốc gia 2024 còn tổ chức một số hội nghị quốc tế như Hội nghị Thượng đỉnh Khởi nghiệp Công nghệ cao và Kỳ lân Châu Á thu hút sự tham gia của doanh nghiệp KNST công nghệ cao, doanh nghiệp KNST kỳ lân và có tiềm năng trở thành kỳ lân tại Châu Á. Hội nghị Quốc tế về Xây dựng Hệ sinh thái KNST sẽ có sự tham dự của các tổ chức quốc tế: UNDP, ADB, USAID,...

Mục tiêu tổ chức 2 hội nghị quốc tế nhằm đưa HST KNST Việt Nam hội nhập với khu vực và quốc tế, đặc biệt trong các chủ đề: tạo tác động xã hội, tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Sẵn sàng vào cuộc từ các làng

Ông Lý Đình Quân – TGĐ Songhan incubator (SHi), Trưởng làng Công nghệ Du lịch và Ẩm thực cho biết: Năm 2024, Làng sẽ tập trung vào các hoạt động trọng tâm phát triển thúc đẩy phát triển HST ĐMST ngành du lịch - ẩm thực mang tính bản địa, nhằm hỗ trợ địa phương và startup phát triển với 3 định hướng chính: Giải pháp Du lịch thông minh; Mô hình kinh doanh du lịch trải nghiệm mới; Mô hình thương mại hoá nền tảng Văn hoá Ẩm thực.

Còn Làng Tư duy thiết kế ĐMST - Design Thinking đã phát động các hoạt động đầu tiên vào ngày 3/1/2024, đến nay đã tổ chức gần 15 sự kiện hoạt động online - offline và triển khai một số dự án. Với tư duy Design Thinking - lấy con người làm trung tâm - mục tiêu năm 2024 của Làng là hội tụ tinh hoa, tài năng ở các tỉnh thành trên cả nước, thông qua việc kết nối và thành lập Local Talent Network.

Bà Dương Tường Nhi, Trưởng làng Design Thinking cho biết: Những thách thức ban đầu cũng đã vượt qua. Cũng nhờ những thách thức đó đã tạo nên những cách nghĩ khác, những cách làm khác và sáng tạo. Tuy nhiên, nếu có những cơ chế mới, tạo điều kiện, hỗ trợ thì Làng sẽ rút ngắn được thời gian và thu hút thêm nhiều người trong cộng đồng tình nguyện phụng sự, cống hiến cho sự phát triển của Techfest Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

  • Techfest kết nối Vùng Duyên hải Bắc Bộ: Trao cơ hội cho các doanh nghiệp chủ động kết nối đầu tư

    Techfest kết nối Vùng Duyên hải Bắc Bộ: Trao cơ hội cho các doanh nghiệp chủ động kết nối đầu tư

    19:47, 16/04/2024

  • Techfest kết nối vùng Duyên hải Bắc bộ: Phát triển hoạt động đổi mới sáng tạo mở

    Techfest kết nối vùng Duyên hải Bắc bộ: Phát triển hoạt động đổi mới sáng tạo mở

    11:26, 16/04/2024

  • Techfest Connect 5+: Tăng cường kết nối đầu tư  cho doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc

    Techfest Connect 5+: Tăng cường kết nối đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc

    02:07, 16/04/2024

THANH HƯƠNG