Startup tận dụng AI nâng cao trải nghiệm người dùng

ANH TRÀ 04/05/2024 01:10

Ngày càng nhiều công ty khởi nghiệp tăng trải nghiệm của người dùng bằng hỗ trợ từ AI.

>>Paraform hỗ trợ các công ty khởi nghiệp tìm kiếm nhân tài

Pika sử dụng AI để nâng cao khả năng sáng tạo cho người dùng

Pika sử dụng AI để nâng cao khả năng sáng tạo cho người dùng

Công ty khởi nghiệp Pika tạo nền tảng để chỉnh sửa và tạo video từ chú thích và hình ảnh tĩnh với mục tiêu biến tầm nhìn sáng tạo của mình thành hiện thực từ hỗ trợ AI.

Công ty khởi nghiệp Pika được sáng lập bởi hai chuyên gia về AI, Demi Guo, đồng sáng lập và CEO, và Chenlin Meng, đồng sáng lập và CTO, cả hai đều là cựu nghiên cứu sinh tiến sĩ đến từ Phòng thí nghiệm AI nổi tiếng của Đại học Stanford.

Trước khi đến Stanford, Demi là nhân viên toàn thời gian trẻ nhất tại Meta AI Research khi còn là sinh viên năm thứ hai đại học và đã giành được nhiều giải thưởng quốc tế về phát triển phần mềm.

Còn Chenlin từng xuất bản hơn 28 tài liệu nghiên cứu trong ba năm qua, bao gồm Mô hình tiềm ẩn khuếch tán khử nhiễu (DDIM), hiện là phương pháp tiếp cận mặc định để tạo nội dung và đã được sử dụng rộng rãi trong DALLE-2 của OpenAI, Imagen của Google và Ổn định khuếch tán ổn định của AI.

>>Lập kế hoạch khởi nghiệp: Bước đệm vững chắc đưa dự án phát triển

Video là trung tâm của các nền tảng giải trí, tuy nhiên quá trình tạo video chất lượng cao cho đến nay vẫn còn phức tạp và tốn nhiều tài nguyên.

“Khi chúng tôi bắt đầu Pika sáu tháng trước, chúng tôi muốn vượt qua các ranh giới của công nghệ và thiết kế một giao diện tạo video trong tương lai mà mọi người đều dễ dàng và dễ tiếp cận. Kể từ đó, chúng tôi tự hào đã phát triển cộng đồng Pika lên nửa triệu người dùng, những người đang tạo ra hàng triệu video mỗi tuần", nhà sáng lập Pika cho biết.

Công ty khởi nghiệp này muốn trao quyền cho mọi người trở thành kiến trúc sư cho câu chuyện của họ, giải phóng năng lực sáng tạo trong mỗi cá nhân.

Các nhà sáng lập của Pika

Các nhà sáng lập của Pika; Ảnh: Pika

Với tham vọng đó đã đẩy mạnh lên một tầm cao mới khi Pika ra mắt phiên bản Pika 1.0. Nâng cấp lớn này bao gồm một mô hình AI đột phá có khả năng sản xuất và chỉnh sửa video theo nhiều phong cách khác nhau như hoạt hình 3D, anime, phim hoạt hình, mở rộng video, thay thế vật thể và trình diễn điện ảnh. Trải nghiệm web mới này xác định lại tính dễ sử dụng, giúp nền tảng này trở nên dễ tiếp cận hơn đối với tất cả những người sáng tạo đầy tham vọng.

Pika mạo hiểm tiến lên, nắm bắt những tiến bộ công nghệ và cam kết vững chắc, công ty khởi nghiệp này đã minh chứng cho sức mạnh của sự đổi mới trong việc thúc đẩy tính toàn diện và trao quyền cho sự thể hiện sáng tạo.

>>Điều gì làm nên sự hấp dẫn của startup CNV?

Pika 1.0 không chỉ đánh dấu một cột mốc quan trọng mà còn là một cái nhìn thoáng qua về một tương lai nơi nghệ thuật kể chuyện qua video nằm trong tầm tay của mọi người.

Hiện Pika đang cung cấp 25 lượt tạo miễn phí cho người dùng mới, để tiếp tục sử dụng cũng như mở thêm nhiều tính năng khác, người dùng có thể nâng cấp lên gói 8 USD/tháng. Đối với nhu cầu sử dụng thương mại, Pika cung cấp gói Pro với mức phí 58 USD/tháng.

Thành công của Công ty khởi nghiệp Pika có được một phần nhờ vào mạng lưới quan hệ mà Demi Guo dày công xây dựng từ thời trung học.

Thế hệ Gen Z đã bắt đầu tham gia các cuộc thi khoa học máy tính và giành được huy chương bạc tại Olympic Tin học Quốc tế.

Có thể bạn quan tâm

  • Tiềm năng khởi nghiệp trong lĩnh vực phát triển hạ tầng trò chơi và AI

    Tiềm năng khởi nghiệp trong lĩnh vực phát triển hạ tầng trò chơi và AI

    01:23, 29/04/2024

  • Công ty khởi nghiệp cung cấp tính năng chống spam cho mạng di động

    Công ty khởi nghiệp cung cấp tính năng chống spam cho mạng di động

    15:14, 22/04/2024

  • Công ty khởi nghiệp dùng AI xây dựng các nền tảng dẫn đầu thị trường

    Công ty khởi nghiệp dùng AI xây dựng các nền tảng dẫn đầu thị trường

    16:56, 18/04/2024

ANH TRÀ